Đồng chí Lê Thanh Bình - Gương sáng làm theo lời Bác

Thứ sáu - 29/11/2019 10:57
Kiên trì, bền bỉ rèn luyện và phấn đấu để thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ: "tàn nhưng không phế", đồng chí Lê Thanh Bình - Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên của Trường Đại học Tiền Giang là một trong những tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của ngành giáo dục Tiền Giang.
Đồng chí Lê Thanh Bình (bên trái) trong ngày bảo vệ luận văn cao học
Đồng chí Lê Thanh Bình (bên trái) trong ngày bảo vệ luận văn cao học
Hơn 15 năm gắn bó với công tác, trải qua nhiều cương vị khác nhau, nhưng đồng chí luôn được đồng nghiệp và sinh viên quý mến.

Được sinh ra bình thường như bao đứa trẻ khác, nhưng chẳng may do di chứng sốt bại liệt lúc một tuổi, cậu bé đã không thể có đôi chân lành lặn như bao người khác. Tuổi học trò đến trường, cậu học sinh Thanh Bình đã phải vượt qua bao khó khăn, mặc cảm để hoàn thành chương trình phổ thông. Năm 1996, Trường Đại học Đại cương TP. Hồ Chí Minh tuyển sinh Chương trình 5 tại Tiền Giang. Được sự động viên của gia đình và bạn bè, anh đã dự thi và đỗ thủ khoa. Sau giai đoạn học đại cương, lựa chọn chuyên ngành Luật Hành chính của Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh, anh chấp nhận cuộc sống tự lập khi xa nhà và hòa nhập với bạn bè trong môi trường học tập, sinh hoạt mới.

Phấn đấu cao, hòa nhập tốt, không chỉ học tốt, anh còn đạt được rất nhiều giải thưởng mà không phải sinh viên nào cũng có được: Giải ba “Tiếng hát sinh viên năm 2000”; giải nhất Giải thưởng nghiên cứu khoa học sinh viên - Euréka năm 2001 và gia nhập CLB Sáng tạo trẻ Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh; là thành viên tích cực của Đội Công tác xã hội và là 1 trong 50 Sao tháng Giêng của Trường ĐH Luật TP. Hồ Chí Minh; 3 năm liền được nhận học bổng của Hội Sinh viên TP. Hồ Chí Minh do Tổ chức Niigata (Nhật Bản) tài trợ…
 

Đồng chí Lê Thanh Bình (thứ 3 từ bên trái) tham dự Hội nghị biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu toàn quốc lần thứ IV

Tốt nghiệp đại học, anh về công tác tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Tiền Giang (nay là Trường Đại học Tiền Giang). Với những cố gắng không ngừng của bản thân, Lê Thanh Bình đã có thêm học vị thạc sĩ chuyên ngành Quản lý giáo dục và được Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường tin tưởng giao nhiệm vụ Phó Bí thư Đoàn trường; sau đó là các vị trí Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp, Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên.

Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, đồng chí đã “truyền lửa” cho nhiều thế hệ sinh viên, góp phần giúp cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn trường trở thành lá cờ đầu trong phong trào thanh niên, sinh viên của tỉnh. Nhiều chương trình, hoạt động như: rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng hoạt động xã hội, văn hóa, văn nghệ; đẩy mạnh quan hệ hợp tác với doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị trong thực tập, thực hành; tư vấn, giới thiệu việc làm cho sinh viên, vận động tài trợ cho phong trào sinh viên… đều có dấu ấn của đồng chí. Đồng chí chia sẻ: “Đối với tôi, được làm việc đã là hạnh phúc, huống chi công việc hiện tại đã giúp đỡ và hỗ trợ rất nhiều cho các bạn sinh viên…”.

Ngoài những giờ lên lớp, đồng chí Bình còn tích cực tham gia các phong trào của nhà trường, hăng hái tổ chức, tham gia các hoạt động tập thể. Những nỗ lực, nghị lực vươn lên trong công tác giảng dạy và cuộc sống đời thường của người thầy luôn là nguồn cảm hứng nuôi dưỡng ước mơ của những sinh viên.

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ “trồng người”, đồng chí Bình còn có lối sống chân thành, giản dị, luôn đoàn kết giúp đỡ mọi người, được mọi người xung quanh hết mực quý mến và tin tưởng. Gia đình đồng chí nhiều năm liền đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”.

Tiếp xúc với đồng chí Lê Thanh Bình, tôi ấn tượng với cách nói chuyện hòa đồng, sự cởi mở, dễ gần. Đồng chí nhận thức rằng: Đối với mỗi người, việc học tập và làm theo Bác phải được xem là bài học của cả cuộc đời, phải gắn với bản thân từng ngày; với tư cách là một đảng viên thì càng ý thức được tính tiên phong, gương mẫu trong việc tu dưỡng và rèn luyện nhân cách, đạo đức, lối sống. Đồng chí cũng tâm niệm rằng, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chúng ta phải học tập suốt đời, học trong từng việc làm cụ thể, từng vị trí công tác sao cho hiệu quả; phải thấm nhuần lời dạy của Người: “Việc gì lợi cho dân ta phải hết sức làm. Việc gì hại đến dân ta phải hết sức tránh”.

Với những nỗ lực trong công tác, đồng chí nhiều lần được các các cấp, các ngành khen thưởng: Bằng khen điển hình tiêu biểu Liên hoan thanh thiếu niên “Nghị lực - Vượt khó - Sống đẹp” khu vực phía Nam của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh năm 2007; Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Chiến dịch thanh niên tình nguyện trong 10 năm (2000 - 2010) của Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang năm 2010; Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh năm 2012; Danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Tiền Giang” giai đoạn 2007 - 2012; Danh hiệu “Thanh niên tiêu biểu tỉnh Tiền Giang” giai đoạn 2009 - 2014; Giấy khen vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong 10 năm (2005 - 2015) của Hiệu trưởng Trường Đại học Tiền Giang; từ năm học 2012 - 2013 đến năm học 2016 - 2017, đồng chí Bình là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở 5 năm liền.

Đồng chí Nguyễn Nhất Trang - Trưởng phòng Công tác sinh viên nhận xét: “Đồng chí Lê Thanh Bình luôn thể hiện vai trò tiên phong và có nhiều đóng góp tích cực trong công tác của đơn vị. Đồng chí là tấm gương trong học tập và không ngừng vươn lên trong cuộc sống. Với ý chí, sự kiên cường và tinh thần phấn đấu không mệt mỏi, đồng chí xứng đáng là một tấm gương sáng trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Nguyễn Thành Liêm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập893
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm860
  • Hôm nay47,917
  • Tháng hiện tại1,180,564
  • Tổng lượt truy cập34,766,209
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây