Đảng viên trẻ ở huyện Cai Lậy tình nguyện lên đường nhập ngũ

Thứ ba - 23/02/2021 20:05
“Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta, mà cần hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay”, những ca từ ấy đã vang vọng và tạo động lực cho biết bao thế hệ con người Việt Nam dốc công sức, trí tuệ để dựng xây quê hương, đất nước. Bằng ý thức trách nhiệm của người công dân và phát huy tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ, đảng viên Võ Tuấn Kiệt, sinh năm 2002, cư ngụ ấp 2, xã Cẩm Sơn, huyện Cai Lậy đã tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ năm 2021.

Em Võ Tuấn Kiệt chăm sóc vườn phụ cha mẹ.
Em Võ Tuấn Kiệt chăm sóc vườn phụ cha mẹ.
Có dịp được cùng đoàn công tác của Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Cẩm Sơn đến thăm, tặng quà, động viên gia đình tân binh Võ Tuấn Kiệt vào những ngày tháng 2/2021, chúng tôi được gia đình em đón tiếp niềm nở, chân tình. Sau khi tốt nghiệp THCS, em Kiệt theo học nghề Công nghệ ô tô tại Trường Trung cấp nghề Cai Lậy. Sau khi hoàn thành khóa học, em đã có được việc làm ổn định ở một cửa hàng tại TP.HCM. Được biết, ông nội em Kiệt là liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, mẹ em hiện là Phó Trưởng ấp 2, anh trai em hiện đang là dân quân của xã và cũng là đảng viên, từ đó đã tiếp thêm động lực cho em Kiệt viết tiếp ước mơ được phục vụ trong môi trường quân đội với mong muốn được rèn luyện, tu dưỡng và cống hiến sức trẻ của mình cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chính vì vậy, ngay khi đủ điều kiện, em đã tạm gác lại công việc, viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ năm 2021 nhằm hiện thực hóa ước mơ từ lâu mà mình ấp ủ, cũng như phát huy tinh thần yêu nước của người con được sinh ra và lớn lên trên vùng đất Cẩm Sơn anh hùng đã làm nên Chiến thắng Ba Rài đi vào lịch sử. Bà Nguyễn Thị Phương - Mẹ tân binh Tuấn Kiệt chia sẻ: “Gia đình tôi có 2 người con trai, Tuấn Kiệt là con trai út. Khi biết con mình được trúng tuyển nghĩa vụ quân sự chúng tôi rất mừng và luôn động viên con an tâm lên đường nhập ngũ, đem sức trẻ của mình cống hiến cho đất nước”.

Mùa xuân Tân Sửu 2021 đối với em Tuấn Kiệt có lẽ là mùa xuân tuyệt đẹp vì vừa có thời gian ở cạnh gia đình nhiều hơn, vừa có thể chuẩn bị tốt tinh thần, sức khỏe để lên đường nhập ngũ vào đầu tháng 3/2021.

Trong thời gian chờ đến ngày lên đường nhập ngũ, em Tuấn Kiệt cũng đã tranh thủ cùng với cha mẹ và anh trai chăm sóc vườn nhà, làm vệ sinh tuyến đường trước ngõ và cũng không quên gởi lời hứa với người thân là sẽ cố gắng chấp hành nghiêm các quy định và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong thời gian tham gia quân ngũ để có thể trưởng thành hơn, giúp ích cho bản thân, gia đình và xã hội trong tương lai. Tân binh Võ Tuấn Kiệt bộc bạch: “Bản thân em rất tự hào vì được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Cẩm Sơn anh hùng, nay được trúng tuyển lên đường nhập ngũ đợt này em xin hứa dù ở môi trường nào cũng sẽ cố gắng với ý chí quyết tâm cao nhất và làm tròn vai trò của một người chiến sĩ, góp sức trẻ vào sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc vì đây không chỉ là nhiệm vụ mà còn là niềm tự hào của tuổi trẻ đối với nước nhà, với quê hương”.

Với phẩm chất đạo đức tốt, trong dịp kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2021), em Võ Tuấn Kiệt đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng trong niềm hân hoan, phấn khởi của cả gia đình và Đảng bộ xã. Đây cũng chính là động lực rất lớn và là hàng trang cho em trước lúc lên đường nhập ngũ. Ông Phạm Văn Đông - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự, Phó Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Cẩm Sơn cho biết: “Tân binh Võ Tuấn Kiệt là tấm gương tiêu biểu cho thanh niên trên địa bàn xã học tập, noi theo trong việc gương mẫu đi đầu trong các phong trào. Và trong lần tham gia nghĩa vụ quân sự đợt này vừa là bổn phận vừa là trách nhiệm của thanh niên đối với Tổ quốc. Do đó, tôi mong muốn và tin tưởng rằng các tân binh sẽ luôn cố gắng thực hiện tốt trách nhiệm của một quân nhân trong Quân đội Nhân dân Việt Nam”.

Bản thân đảng viên trẻ Võ Tuấn Kiệt nói riêng và các tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm 2021 nói chung đang viết tiếp truyền thống tư tưởng tốt đẹp từ ngàn xưa của ông cha ta về “Chí làm trai”. Và tất cả tân binh ở huyện Cai Lậy đang háo hức chờ đến ngày lên đường nhập ngũ để có cơ hội làm tròn nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc, với quê hương.   

Hồng Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập679
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm650
  • Hôm nay54,109
  • Tháng hiện tại1,186,756
  • Tổng lượt truy cập34,772,401
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây