Định hướng công tác thông tin, tuyên truyền tháng 9 năm 2021

Thứ sáu - 10/09/2021 10:17
Ngày 10 tháng 9 năm 2021, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ban hành Công văn 406-CV/BTGTU gởi đến Sở Thông tin và Truyền thông; Hội Nhà báo tỉnh; Báo Ấp Bắc; Đài phát thanh - Truyền hình tỉnh; Ban Tuyên giáo cấp ủy huyện (tương đương) về định hướng công tác thông tin, tuyên truyền tháng 9 năm 2021.

Để thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy, chính quyền địa phương nhằm thống nhất về tư tưởng chính trị, tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh, Báo Ấp Bắc, Đài phát thanh - Truyền hình tỉnh, Ban Tuyên giáo cấp ủy huyện (tương đương) tập trung thông tin, tuyên truyền trong tháng 9/2021 với những nội dung cụ thể như sau:

1. Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Trong thông tin, tuyên truyền tình hình dịch COVID-19 đảm bảo kịp thời, chuẩn xác, chú trọng thông tin, tuyên truyền các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19; Thư của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tiền Giang kêu gọi toàn Đảng bộ, toàn quân, toàn dân trong tỉnh tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đến ngày 15/9/2021. Tập trung các nội dung chính:

Thông tin, tuyên truyền sâu rộng để các tầng lớp nhân dân nhận thức rõ về diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên thế giới, khu vực, trong nước, trong tỉnh, qua đó người dân đồng lòng, tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch quyết liệt của Đảng, Nhà nước, địa phương. Từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm, chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch của người dân, nhất là tuân thủ, thực hiện nghiêm “5K” (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế).

Tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các văn bản, quy tắc của cơ quan chức năng, của địa phương về vấn đề tham gia mạng xã hội để mọi người chấp hành nghiêm, không vi phạm, tuân thủ pháp luật, không tuyên truyền; không chia sẻ những thông tin giả, sai sự thật về tình hình dịch bệnh COVID-19, công tác phòng, chống dịch bệnh của địa phương.

Nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm trạng của người dân, kịp thời định hướng dư luận; đồng thời đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, các thông tin giả, thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh COVID-19. Khi phát hiện tin giả, tin sai sự thật kịp thời cung cấp cho cơ quan chức năng để có biện pháp ngăn chặn, xử lý.

2. Về năm học mới 2021 - 2022: Tuyên truyền nhấn mạnh năm học 2021 - 2022 là năm đầu tiên ngành Giáo dục thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; toàn ngành Giáo dục cần tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kép, vừa tích cực thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, bảo đảm an toàn trường học; vừa ra sức phấn đấu khắc phục khó khăn hoàn thành nhiệm vụ năm học, đáp ứng yêu cầu đổi mới và bảo đảm chất lượng giáo dục, đào tạo. Quan tâm, nắm chắc tình hình công tác dạy và học trực tuyến theo Quyết định 2259/QĐ-UBND ngày 25/8/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang về ban hành kế hoạch thời gian năm học 2021 - 2022 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.

3. Triển khai, tuyên truyền Kết luận 12-KL/TW, ngày 12/8/2021 của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới, trong đó tập trung vào các nội dung sau: khẳng định chủ trương, chính sách nhất quán và đúng đắn của Đảng và Nhà nước ta về củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc, nêu bật những nỗ lực và thành tựu của Đảng, Nhà nước ta trong công tác người Việt Nam ở nước ngoài; nhấn mạnh vai trò của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không tách rời và là nguồn lực quan trọng của cộng đồng dân tộc Việt Nam; đổi mới, đa dạng hóa các hình thức, linh hoạt trong vận động người Việt Nam ở nước ngoài, nhất là thế hệ trẻ, gắn bó với quê hương, đóng góp tích cực vào sự phát triển ở nước sở tại, trở thành cầu nối và góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam với các nước.

4. Về thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Triển khai và thực hiện các văn bản: Công văn 419-CV/TU, ngày 29/6/2021 của Tỉnh ủy về triển khai thực hiện Kết luận 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Kế hoạch 23-KH/TU ngày 29/6/2021 của Tỉnh ủy về thực hiện chuyên đề toàn khóa: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”. Hướng dẫn 20-HD/BTGTU ngày 6/8/2021 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về hướng dẫn thực hiện chuyên đề năm 2021 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”, trong đó chú trọng tập trung vào các nội dung sau:

Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, giáo dục cho phù hợp từng địa phương, đơn vị, từng đối tượng. Qua công tác tuyên truyền để cán bộ, đảng viên và Nhân dân nhận thức sâu sắc, đầy đủ ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhất là cho thế hệ trẻ, làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người thấm sâu vào đời sống xã hội, thật sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của đời sống xã hội, góp phần xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam, bồi đắp tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường dân tộc, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Đẩy mạnh việc tuyên truyền về kết quả thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và Kết luận 01-KL/TW; về gương “người tốt, việc tốt”, tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác, đặc biệt là sự gương mẫu của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị để lan tỏa ý nghĩa, giá trị cao đẹp của việc học tập và làm theo Bác, tạo sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội. Phê bình, uốn nắn những nhận thức lệch lạc, thiếu gương mẫu, nói không đi đôi với làm, bệnh hình thức; đấu tranh phản bác các thông tin xấu độc, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị.

5. Thông tin, tuyên truyền về tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2021 của địa phương, phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới.

Mai Xuân

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập860
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm832
  • Hôm nay58,520
  • Tháng hiện tại1,191,167
  • Tổng lượt truy cập34,776,812
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây