Tiền Giang: Hứa hẹn mùa xuân vui tươi từ các vườn hoa sinh thái

Thứ ba - 29/01/2019 21:35
Ngày Tết ngoài việc tham quan, thưởng ngoạn, vui chơi tại đường hoa hay các điểm vui chơi trong nội ô TP. Mỹ Tho, thì nhiều bạn trẻ lại chọn đến với các vườn hoa sinh thái trên địa bàn tỉnh Tiền Giang để thưởng ngoạn, chụp ảnh bởi cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, gắn với nét đẹp dân giã của vùng quê thanh bình.
Vườn hoa Mãn Đình Hồng rực sắc chào đón khách tham quan, vui chơi vào dịp Tết
Vườn hoa Mãn Đình Hồng rực sắc chào đón khách tham quan, vui chơi vào dịp Tết
Vườn hoa Mãn Đình Hồng: Đa dạng các chủng loại hoa
 
Vườn hoa Mãn Đình Hồng được trồng tại xã Phước Thạnh (TP. Mỹ Tho) với diện tích 1,2 ha gồm nhiều chủng loại: hướng dương, thạch thảo, sen quan âm, hoa nhái, bách nhựt, hồng ri, cúc…  mỗi loại hoa có nhiều màu sắc khác nhau, giữa các liếp hoa được thiết kế các lối đi riêng. Đặc biệt, các tiểu cảnh gắn với làng quê Việt Nam như: cây rơm, mái nhà tranh, xuồng ba lá, ao sen, cầu khỉ… cũng được phục dựng trong vườn hoa để tiện cho người tham quan đến chụp hình, lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất khi đến vui chơi, thưởng ngoạn tại đây.
 
Chị Nguyễn Thị Phương Dung, chủ vườn hoa Mãn Đình Hồng cho biết: “Khu vực này trước đây là đất làm rẫy, nhưng hiệu quả kinh tế thấp, thu nhập hàng năm chẳng được bao nhiêu. Tình cờ xem trên mạng, tôi thấy nhiều cánh đồng hoa ở nước ngoài đẹp. Vì vậy, tôi mới nảy sinh ý tưởng lập một vườn hoa để thu hút giới trẻ đến vui chơi, chụp ảnh. Lúc đầu, tôi chỉ thử nghiệm hơn 10 giống hoa các loại, chủ yếu là chọn những loại hoa có tầm vừa phải, không quá thấp cũng không quá cao để các bạn trẻ chụp ảnh, nhưng nay thì đã hơn 20 loại hoa, đa dạng sắc màu”.
 
Điểm nhấn của vườn hoa Mãn Đình Hồng là đường dẫn vào vườn hoa và các khu trồng hoa được thiết kế bằng các giàn bầu hồ lô, mướp,… treo lủng lẳng xuống lối đi tạo cảm giác gần gũi, thích thú cho người tham quan. Chị Võ Thị Hạ, xã Mỹ Phong (TP. Mỹ Tho, Tiền Giang) cho biết: “Tết đến, có vườn hoa như thế này đi vui chơi thì không gì bằng, không khí vừa trong lành, vừa lưu lại được những khoảng khắc đẹp. Nơi đây rất lý tưởng để gia đình, bạn bè, các cặp đôi đến vui chơi, thư giãn sau những ngày lao động mệt mỏi”.
 
Chị Nguyễn Thị Kim Thanh cùng gia đình từ TP. Hồ Chí Minh đến vườn hoa vui chơi, chị Thanh chia sẻ: “Các điểm vui chơi ở thành phố ngày Tết gần như quá tải, chen chân nhau để đến, đi càng thêm mệt. Chính vì thế, 2 năm nay, Tết đến gia đình tôi chọn vườn hoa Mãn Đình Hồng để vui chơi, các con rất thích nơi này, được đắm chìm vào cảnh sắc thiên nhiên, tránh xa ồn ào, không xô bồ như phố thị ngoài kia”.
 
Vườn hoa Bách Nhật Hoa Viên: Vẻ đẹp làng quê được tái hiện
 

Nhiều tiểu cảnh hấp dẫn được xây dựng tại Bách Nhật Hoa Viên
 
Vườn hoa Bách Nhật Hoa Viên, xã Tam Hiệp (huyện Châu Thành, Tiền Giang) nơi đây được các bạn trẻ chọn bởi cảnh sắc thiên nhiên, vẻ đẹp của làng quê được tái hiện, rất gần gũi, bình dị, không xen lẫn vào đâu được.
 
Điểm nổi bật của vườn hoa là cây cầu thang lớn uốn lượn dưới ao sen thỏa thích để các bạn trẻ vui chơi, lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ mà không cần phải đi xa qua tận tỉnh Đồng Tháp.
 
Anh Trần Hữu Vinh, chủ vườn hoa Bách Nhật Hoa Viên cho biết: “Rất nhiều chủng loại hoa được trồng để các bạn trẻ đến đây lưu lại những khoảnh khắc đẹp khi xuân về, Tết đến. Mỗi năm, vườn hoa đều đầu tư thêm các loại hoa mới, cũng như bố trí thêm các đại cảnh, tiểu cảnh gắn với thị hiếu của các bạn trẻ. Hiện tại, vườn hoa đang có dịch vụ cho thuê vòng hoa kết để cho khách đội đầu chụp hình và phục vụ nước giải khát, có phòng thay đồ để các bạn trẻ được khoác lên mình những bộ trang phục đẹp nhất, được thoải mái khi ở lại chụp hình với hoa nhiều hơn, hứa hẹn sẽ là nơi vui chơi, giải trí của những ai yêu cảnh sắc thiên nhiên, chuộng cái đẹp”.
 
Anh Trần Văn Trí, xã Trung Hòa (Chợ Gạo, Tiền Giang) phấn khởi du xuân tại vườn hoa Bách Nhật Hoa Viên chia sẻ: “Sở dĩ tôi chọn đến nơi này là vì nơi đây cảnh đẹp tự nhiên, không bị bàn tay con người sắp đặt như đường hoa. Hoa ở đây tuy không nhiều chủng loại bằng đường hoa nhưng hoa rất tươi, rất đẹp. Điều đặc biệt, khi đến vườn hoa tham quan không phải mất tiền gửi xe, không xảy ra móc túi, cướp giật như ở một số điểm vui chơi khác mà tôi từng đến vào ngày Tết”.
 
Điền Lan Thôn Trang: Vương quốc lan
 
 
Các bạn trẻ thích thú vui chơi, chụp hình với hoa lan tại Khu du lịch Điền Lan Thôn Trang 
 
Khu du lịch Điền Lan Thôn Trang, xã Tam Hiệp (Châu Thành, Tiền Giang) là một trong những điểm du lịch theo phong cách homestay miệt vườn, được thiết kế theo phong cách lưu trú, kết hợp với vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng… Tại đây, những vườn hoa lan rộng lớn, rực rỡ sắc màu cùng nhiều khung cảnh khác nhau đã thu hút khách đến chụp ảnh, tham quan và có thể mua lan về trồng.
 
Với diện tích 2,1 ha cung cấp hơn 200 giống phong lan Dendrobium cùng nhiều chủng loại khác nhau, đa dạng sắc màu là điểm đến tuyệt vời dành cho những ai yêu thích hoa, đặc biệt là phong lan. Các phòng cấy mô lan, phòng tái hiện lịch sử của người dân miền Tây và các khu vực phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của khách du lịch, đan xen giữa truyền thống và hiện đại giữa khung cảnh tươi mát của miệt vườn Nam bộ.
 
Chị Nguyễn Lan Vy, xã Bình Phú (Cai Lậy, Tiền Giang) cho biết: “Đến đây thích nhất là ngắm hoa lan, vườn lúc nào cũng rực sắc, bạt ngàn, thỏa mãn nhu cầu vui chơi. Xuân về, tết đến có được một nơi thanh bình, vui tươi như thế này thì không gì tuyệt vời hơn. Khuôn viên rộng lớn, không xô đẩy, bon chen hay ồn ào như các điểm vui chơi khác nên rất an tâm. Con nhỏ vô tư vui đùa, chạy nhảy. Nhiều tiểu cảnh gắn với sông nước miệt vườn rất lý tưởng. Khu du lịch có phục vụ ăn, uống nên vô tư vui chơi cả ngày. Năm nào gia đình tôi cũng chọn vào đây vui chơi, lưu lại những khoảnh khắc đẹp trong những ngày Tết”.

Minh Toàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập249
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm227
  • Hôm nay64,040
  • Tháng hiện tại1,196,687
  • Tổng lượt truy cập34,782,332
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây