Hoạt động giới thiệu, quảng bá tác phẩm và đi thực tế sáng tác của Hội VHNT Tiền Giang

Chủ nhật - 16/06/2019 03:25
Trong 5 ngày (từ 3-7/6), Chi hội Nhiếp ảnh - Hội Văn học Nghệ thuật Tiền Giang tổ chức cho 14 hội viên đi thực tế sáng tác tại huyện đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang). Trong chuyến đi, đoàn đã đến tham quan một số di tích, danh thắng ở Phú Quốc như: làng chài Hàm Ninh, cáp treo Hòn Thơm, cơ sở sản xuất nước mắm Khải Hoàn,...
Các nghệ sĩ nhiếp ảnh chụp hình lưu niệm tại bãi An Thới
Các nghệ sĩ nhiếp ảnh chụp hình lưu niệm tại bãi An Thới
Trong thời gian đi thực tế sáng tác, các hội viên đã thâm nhập và tìm hiểu sinh hoạt văn hóa tại địa phương, khai thác tư liệu và tích lũy vốn sống phục vụ cho việc nâng cao chất lượng sáng tác của mỗi nghệ sĩ nhiếp ảnh. Ngoài ra, chuyến đi lần này cũng nhằm tìm kiếm những tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao tham dự Liên hoan ảnh nghệ thuật Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 34 năm 2019 được tổ chức tại Hậu Giang.

* Cuộc thi Mỹ thuật Tiền Giang lần thứ VIII năm 2019 do Hội Văn học Nghệ thuật phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, sau 6 tháng phát động đã nhận được 31 tác phẩm của 20 tác giả tham gia.
 
Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Lê Văn Dũng (bên phải) và Họa sĩ Ca Lê Thắng trao giải nhất cho tác giả Lê Duy

Sáng ngày 10-6, Hội đồng giám khảo đã tiến hành chấm điểm và chọn ra 10 tác phẩm xuất sắc nhất. Kết quả, giải nhất thuộc về tác giả Lê Duy với tác phẩm "Quê mẹ" (Sơn dầu); Giải nhì trao cho tác giả Duy Hải với tác phẩm "Chủ nhật xanh” (Sơn dầu); giải ba thuộc về tác giả Phúc An với tác phẩm "Giỏ cá" (Sơn dầu) và tác giả Ngọc Lành với tác phẩm "Hoa thanh long" (Sơn mài). Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 6 giải khuyến khích cho các tác giả: Bảo Việt, Thanh Sơn, Võ Văn Hai, Huỳnh Cúc, Minh Sỹ, Nguyễn Văn Thơm.

Chiều cùng ngày, Hội Văn học Nghệ thuật Tiền Giang đã tổ chức tổng kết, phát giải và khai mạc đợt triển lãm mỹ thuật “Sắc màu vào thu”, trưng bày các tác phẩm tham dự cuộc thi lần này. Triển lãm mở cửa đến hết ngày 20/6/2019, vào cửa tự do.   
         
* Sáng 11-6, Chi hội văn - Hội Văn học Nghệ thuật Tiền Giang tổ chức tọa đàm giới thiệu “Tác giả - Tác phẩm Vũ Tuấn”. Lãnh đạo Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh cùng đông đảo tác giả, bạn yêu thơ trong và ngoài tỉnh đến tham dự và chúc mừng tác giả.


Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa - PCT Hội VHNT Tiền Giang tặng hoa cho tác giả

Có nhiều ý kiến đóng góp và 8 tham luận của các nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu lý luận phê bình được trình bày tại buổi tọa đàm như: Mật ngữ đồi thông kim - thêm một chặng đường hành trình thơ của Vũ Tuấn (Nhà thơ Trần Đỗ Liêm), Từ “Giai điệu phù sa” đến “Mật ngữ đồi thông kim” (tác giả Đậu Viết Hương), Cảm hứng lãng mạn trong tập thơ “Mật ngữ đồi thông kim” (tác giả Lê quang Huy),... đã phần nào phản ánh khách quan giá trị tư tưởng và nghệ thuật trong thơ của Vũ Tuấn.

Tác giả Vũ Tuấn sinh năm 1972 tại huyện Cái Bè, Tiền Giang. Anh tham gia sáng tác từ rất sớm và thường xuyên có thơ đăng trên các tập san Văn hóa, Tạp chí văn nghệ trong và ngoài tỉnh. Gần 30 năm gắn bó với thơ ca, anh đã cho ra đời 2 tập thơ in riêng gồm: “Giai điệu phù sa” (NXB Văn nghệ, 2004) và “Mật ngữ đồi thông kim” (NXB Hội Nhà văn, 2018), cùng nhiều tác phẩm in chung trong các tuyển tập thơ. Năm 2016, Vũ Tuấn vinh dự được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp văn học nghệ thuật” của Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam.

Nam Du

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập937
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm910
  • Hôm nay58,254
  • Tháng hiện tại1,190,901
  • Tổng lượt truy cập34,776,546
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây