Tiền Giang triển khai các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024)

Thứ tư - 19/06/2024 04:19
Để ghi nhớ và tôn vinh công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, thống nhất và bảo vệ Tổ quốc, nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), ngày 14/6/2024, Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang ban hành Kế hoạch 227/KH-UBND về tổ chức các hoạt động kỷ niệm.
Đ/c Châu Thị Mỹ Phương, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thăm và tặng quà gia đình chính sách tại xã Điềm Hy, huyện Châu Thành (năm 2023).
Đ/c Châu Thị Mỹ Phương, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thăm và tặng quà gia đình chính sách tại xã Điềm Hy, huyện Châu Thành (năm 2023).
Qua đó, giáo dục và phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa’’; nâng cao nhận thức và trách nhiệm  các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành và toàn xã hội đối với công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng. Các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội tuyên truyền sâu rộng đến với người dân về mục đích, ý nghĩa của Ngày Thương binh - Liệt sĩ bằng nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, tiết kiệm, tránh phô trương, hình thức, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với người có công và thân nhân của người có công với cách mạng theo quy định; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chính sách và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm chính sách ưu đãi người có công.

Đẩy mạnh việc vận động mỗi cá nhân, tập thể làm 01 việc tốt nhằm tri ân các anh hùng, liệt sĩ và người có công với cách mạng; tổ chức hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ ở các cấp, các ngành, các đoàn thể, lực lượng vũ trang và Nhân dân một cách thiết thực, sâu rộng; chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần đối với người có công với cách mạng; phát động  phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”. Xây dựng các chuyên trang, chuyên mục, phóng sự, tư liệu tuyên truyền trên Báo Ấp Bắc, Đài Phát thanh và Truyền hình Tiền Giang, Đài Truyền thanh và Truyền hình các địa phương để tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách, chế độ của Nhà nước đối với người có công.

 Tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho người có công: Tổ chức Đoàn do các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh làm Trưởng đoàn; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh cùng tham gia thăm, tặng quà cho gia đình chính sách và người có công tiêu biểu ở các huyện, thành, thị. Tổ chức tặng quà của Chủ tịch nước và trợ cấp của địa phương kịp thời, đầy đủ, đúng đối tượng.

Về tổ chức Lễ giỗ liệt sĩ: Tùy theo tình hình thực tế tại địa phương, tổ chức Lễ giỗ liệt sĩ tại các xã, phường, thị trấn.

Tổ chức viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và thắp nến tri ân: Viếng Nghĩa trang liệt sĩ sáng ngày 26/7/2024, Lễ thắp nến vào lúc 20 giờ, ngày 25/7/2024. Tại các huyện, thành, thị: Tổ chức lễ viếng nghĩa trang liệt sĩ và nhà bia ghi danh liệt sĩ, lễ thắp nến tri ân liệt sĩ đồng loạt vào thời gian nêu trên.

Tổ chức đưa người có công, cựu thanh niên xung phong tiêu biểu đi viếng Lăng Bác Hồ, tham quan Thủ đô Hà Nội và một số di tích lịch sử các tỉnh phía Bắc, tổ chức 3 đợt, đưa 210 người có công, cựu thanh niên xung phong tiêu biểu đi viếng Lăng Bác Hồ, tham quan Thủ đô Hà Nội và một số di tích lịch sử các tỉnh phía Bắc.

Vận động Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của tỉnh: Tiếp tục phối hợp tuyên truyền, vận động Nhân dân, các cơ quan, tổ chức chính trị - xã hội, các Hội quần chúng, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia đóng góp Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, phấn đấu đạt chỉ tiêu 10 tỷ đồng/năm, để hỗ trợ người có công, thân nhân của người có công gặp khó khăn, ốm đau, bệnh tật; hỗ trợ nâng cấp, sửa chữa các công trình ghi công liệt sĩ.

Hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng: Tập trung thực hiện hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng theo Nghị quyết 28/2021/NQ-HĐND, ngày 08/12/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh giai đoạn 2022 - 2025. Năm 2024 đã thực hiện: 240 căn (xây mới 46 căn, sửa chữa 194 căn). Đảm bảo hoàn thành trước ngày 27/7/2024.

Minh An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập574
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm551
  • Hôm nay56,465
  • Tháng hiện tại1,189,112
  • Tổng lượt truy cập34,774,757
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây