Xã Hữu Đạo: phát huy hiệu quả từ mô hình “Công sở thân thiện - cán bộ, công chức trách nhiệm”

Thứ tư - 19/06/2024 23:14
Qua hơn 01 năm thực hiện mô hình “Công sở thân thiện - cán bộ, công chức trách nhiệm” trên địa bàn xã Hữu Đạo, huyện Châu Thành, nhận thức mỗi cán bộ, đảng viên, công chức được phát huy tích cực hơn, đặc biệt là bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả một cửa nơi đón tiếp người dân, tổ chức đến giao dịch, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - chính trị - văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn.
Cán bộ xã hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính
Cán bộ xã hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính
Mô hình “Công sở thân thiện - cán bộ, công chức trách nhiệm” là mô hình phối hợp giữa khối Dân vận - UBND xã với hơn 30 cán bộ, công chức đăng ký tham gia. Từ khi thực hiện mô hình đến nay, Hữu Đạo đã tiếp nhận hơn 200 hồ sơ, có hơn 98% khảo sát phiếu đánh giá của người dân hài lòng và rất hài lòng. Cán bộ, công chức thường xuyên được cấp ủy, chính quyền quán triệt phong cách, thái độ ứng xử với công dân: “4 xin, 5 luôn” (xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép; luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ, luôn đến với cơ sở); 100% cán bộ, công chức cam kết và thực hiện tốt nội dung khẩu hiệu “5 biết, 03 thể hiện” (Biết nghe dân nói, biết nói dân hiểu, biết làm dân tin, biết xin lỗi, biết cảm ơn; thể hiện tôn trọng, thể hiện văn minh, thể hiện gần gũi). Cùng với đó, việc ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số trong giải quyết thủ tục hành chính, giải quyết dịch vụ công trực tuyến, người dân được cán bộ, công chức bộ phận một cửa hướng dẫn tận tình. Ngoài ra, để giảm bớt các thao tác thực hiện, tìm kiếm nhanh, Ủy ban nhân dân đã xây dựng hệ thống mã quét QR từng bộ phận để nhân dân thực hiện thuận lợi. 

Bên cạnh đó,  Ủy ban nhân dân xã phối hợp khối vận thành lập thêm Mô hình “Tổ hỗ trợ người dân trong việc liên hệ Ủy ban nhân dân xã giải quyết các thủ tục hành chính” có phân công các ngành, đoàn thể tiếp nhận, hướng dẫn hồ sơ và trả kết quả ngay nhằm giải quyết các thủ tục hành chính ngay cho công dân đến làm thủ tục. Tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân về các nội dung liên quan đến đời sống, quyền lợi của người dân. Qua đối thoại, cấp ủy, chính quyền kịp thời tuyên truyền, phổ biến, đưa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của tỉnh đến với nhân dân một cách trực tiếp; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, những kiến nghị của nhân dân, những vấn đề liên quan đến quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người dân, góp phần đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp ủy đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền các cấp, củng cố mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân, không ngừng phát huy quyền làm chủ của Nhân dân.

Trong thời gian tới, phát huy kết quả đạt được, xã Hữu Đạo tiếp tục thực hiện tốt các nội dung, tiêu chí của mô hình nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ trong lề lối làm việc của cán bộ, công chức theo hướng thân thiện hơn. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính; thực hiện tốt công tác tiếp dân, đối thoại, giải quyết đơn thư, khiếu nại; đổi mới phong cách làm việc theo phương châm “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân, có trách nhiệm với dân”./. 

Hữu Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập926
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm894
  • Hôm nay63,024
  • Tháng hiện tại1,195,671
  • Tổng lượt truy cập34,781,316
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây