Tiền Giang: Tăng cường công sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Quy hoạch

Thứ sáu - 24/05/2024 04:32
Thời gian qua, công tác lập Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được các cấp ủy, chính quyền quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt và đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 1762/QĐ-TTg, ngày 31/12/2023. Tạo không gian phát triển mới, nâng cao hơn nữa vị thế của tỉnh, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của đất nước.

Để tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao hiệu quả công tác triển khai Quy hoạch tỉnh đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh; Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm như sau:

- Tập trung quán triệt sâu rộng đến toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp về mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp tổ chức thực hiện có hiệu quả Quy hoạch tỉnh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 1762/QĐ-TTg, ngày 31/12/2023 và các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác quy hoạch. Tăng cường huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác triển khai Quy hoạch tỉnh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020 - 2025; tiếp tục thực hiện các mục tiêu, định hướng và giải pháp phát triển trong giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

- Tổ chức tuyên truyền, công khai quy hoạch theo quy định, trừ những nội dung liên quan đến bí mật Nhà nước theo quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật Nhà nước; xây dựng, trình cấp có thẩm quyền ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo quy định. Nâng cao nhận thức, vai trò của quy hoạch đối với phát triển kinh tế - xã hội, xác định công tác quy hoạch là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu của các cấp, các ngành. Tổ chức triển khai thực hiện quy hoạch kịp thời, hiệu quả phù hợp với tình hình và yêu cầu thực tiễn theo chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn được giao; định kỳ tổ chức đánh giá việc thực hiện Quy hoạch tỉnh theo quy định.

- Thường xuyên rà soát, báo cáo kịp thời về các nội dung thông tin chưa chính xác; chưa phù hợp với các quy hoạch cấp quốc gia, quy hoạch vùng, quy hoạch có tính chất kỹ thuật, chuyên ngành có liên quan đã được phê duyệt hoặc thuộc thẩm quyền phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ và về các vướng mắc, bất cập khác.

- Triển khai Quy hoạch tỉnh đảm bảo sự tuân thủ, phù hợp với quy hoạch cấp trên và các quy hoạch, kế hoạch có liên quan, nếu có nội dung mâu thuẫn hoặc khác với quy hoạch cấp quốc gia, quy hoạch vùng, quy hoạch có tính chất kỹ thuật, chuyên ngành có liên quan đã được phê duyệt hoặc thuộc thẩm quyền phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ thì thực hiện lập hồ sơ điều chỉnh Quy hoạch tỉnh trình cấp có thẩm quyền theo quy định; tiến hành diều chỉnh quy hoạch đô thị, quy hoạch nông thôn, quy hoạch có tính chất kỹ thuật, chuyên ngành đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ với Quy hoạch tỉnh.

- Đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác triển khai quy hoạch; huy động, sử dụng hiệu quả nguồn lực để triển khai, theo dõi, đánh giá thực hiện công tác quy hoạch; kiên quyết chống tham nhũng, lợi ích nhóm, trục lợi chính sách trong công tác quy hoạch, quản lý và triển khai thực hiện quy hoạch; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về quy hoạch; đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng, tăng cường trách nhiệm và phối hợp triển khai công tác quy hoạch.

- Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra việc thực hiện quy hoạch. Thưởng xuyên chỉ đạo các sở, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã và đơn vị liên quan rà soát, điều chỉnh, cập nhật thông tin, số liệu; hệ thống sơ đồ, bản đồ và cơ sở dữ liệu quy hoạch đầy đủ, kịp thời, đúng quy định.

Thanh Tuấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập919
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm900
  • Hôm nay63,587
  • Tháng hiện tại1,196,234
  • Tổng lượt truy cập34,781,879
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây