Tập trung xây dựng huyện Tân Phú Đông phát triển nhanh và bền vững sau 15 năm thành lập

Thứ sáu - 17/03/2023 23:15
Qua 15 năm xây dựng và phát triển (30/4/2008-30/4/2023), các lĩnh vực về kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn huyện Tân Phú Đông (TPĐ) có sự chuyển biến tích cực. Các mô hình kinh tế kết hợp xuất hiện ngày càng nhiều hơn và đạt hiệu quả kinh tế cao, mở ra nhiều triển vọng cho nền kinh tế kết hợp nông ngư nghiệp của huyện. Phong trào nuôi thủy sản không những phát triển mạnh, nâng diện tích gần 7.000 ha mà còn được qui hoạch vùng nuôi rất cụ thể, cùng với cây sả, từng bước được xây dựng thành vùng chuyên canh đã tạo nên mũi nhọn kinh tế rất đặc trưng của huyện cù lao.
 
Sự thay đổi vượt bậc về kết cấu cơ sở hạ tầng như: Điện, đường, trường, trạm và nước sinh hoạt. Con đường huyết mạch nối liền 05 xã cù lao của huyện - Đường tỉnh 877 đang được nâng cấp mở rộng, kéo theo nhà cửa mọc lên san sát, chợ mua bán cũng sầm uất hơn nhiều so với các năm về trước. Nhiều cơ sở kinh doanh, sản xuất ngành nghề truyền thống tiểu thủ công nghiệp cũng từ đây mà ngày càng phát triển, góp phần tạo công ăn việc làm, tăng thêm thu nhập, nâng cao mức sống người dân lên gấp nhiều lần so với trước.
 
Sự nghiệp giáo dục, y tế có sự phát triển rõ rệt qua 15 năm thành lập huyện. Điển hình như trên địa bàn huyện có tới hai ngôi trường THCS-THPT đặt tại xã Phú Thạnh và Tân Thới. Bên cạnh đó còn có nhiều khu trường học mới xây đồ sộ, khang trang, kiên cố theo chuẩn Quốc gia, những thay đổi đó thật vô cùng to lớn. Không những khắc phục được tình trạng đi học xa của các em học sinh trên huyện cù lao mà giờ đây nhu cầu khám chữa bệnh của người dân huyện nhà cũng được đáp ứng kịp thời hơn.
 
Các trạm y tế xã, Trung tâm y tế huyện được đầu tư xây mới với đầy đủ các trang thiết bị y tế cùng với đội ngũ y bác sĩ được tăng cường, bảo đảm phục vụ công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho cư dân cù lao. Tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn huyện luôn được kiểm soát tốt. Tỷ lệ trẻ em và người từ đủ 18 tuổi trở lên được tiêm vắc xin phòng Covid-19 được bảo đảm.
 
Hệ thống cung cấp nước sinh hoạt cho Nhân dân địa phương, tỷ lệ hộ dân sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 100%. Trong đó có trên 91% hộ sử dụng nước từ các trạm cấp nước tập trung. Nguồn nước sinh hoạt được bảo đảm, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh. Nổi lo khó khăn nguồn nước sinh hoạt của cư dân cù lao trong mùa khô đã được giải quyết gần như triệt để.
 
Trên cơ sở những kết quả đạt được, hiện nay Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Tân Phú Đông đang tập trung đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 13-NQ/TU của Tỉnh ủy về xây dựng và phát triển huyện TPĐ đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030. Trọng tâm là thực hiện bước chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng kết hợp phát triển nông ngư nghiệp với mở rộng thương mại du lịch và ngành nghề truyền thống tiểu thủ công nghiệp. Quyết tâm phấn đấu đến năm 2025, có 6/6 xã và huyện đạt chuẩn nông thôn mới; tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội đạt 7.560 tỷ đồng; tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn đa chiều còn dưới 4%, có 4,5 bác sĩ trên 100.000 dân; tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia ở bậc mầm non đạt 83,3%, bậc tiểu học 100%, trung học cơ sở 66,7% và bậc trung học phổ thông đạt 100%. Đến năm 2030, tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội của huyện đạt 10.000 tỷ đồng; tỷ lệ hộ nghèo còn dưới 2%; có 05 bác sĩ trên 10.000 dân và 100% trường học ở huyện đạt chuẩn quốc gia. Đến năm 2030, huyện TPĐ là địa bàn trọng điểm phát triển kinh tế biển, phát triển du lịch sinh thái biển thành ngành kinh tế mũi nhọn của huyện, đảm bảo an ninh quốc phòng vùng biên giới biển.

Hữu Dư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập510
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm485
  • Hôm nay44,380
  • Tháng hiện tại1,177,027
  • Tổng lượt truy cập34,762,672
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây