Tân Phú Đông: Chú trọng nâng cao chất lượng tổ chức Đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên

Thứ ba - 04/04/2023 23:51
Đảng bộ huyện Tân Phú Đông hiện có 45 cơ sở Đảng trực thuộc, với 1.404 đảng viên. Ban thường vụ Huyện ủy chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị và chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, đảng viên. Qua đó, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên cả về trình độ lý luận chính trị và chuyên môn nghiệp vụ.
 

Công tác triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn được thực hiện nghiêm túc.
 
Căn cứ Hướng dẫn 07-HD/TW của Ban Tổ chức Trung ương về đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, Hướng dẫn số 27 về kiểm điểm tập thể, cá nhân và đánh giá, phân loại chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đảng viên hàng năm. Hướng dẫn số 21 về “kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng hàng năm đối với tổ chức đảng, đảng viên và tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp” và các hướng dẫn, kế hoạch của Tỉnh ủy, công tác đánh giá chất lượng cơ sở đảng và đảng viên được Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo chặt chẽ, từ khâu ban hành văn bản chỉ đạo, thành lập đoàn công tác của huyện đến làm việc với các đảng bộ cơ sở và đánh giá đúng chất lượng đảng viên. Kết quả đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng ngày càng được nâng lên. Nhất là, kiểm điểm theo 3 vấn đề cấp bách về công tác xây dựng Đảng hiện nay, 27 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; qua kiểm điểm đã chỉ ra được những hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân và đề ra những biện pháp khắc phục trong thời gian tới, từng cá nhân đã thẳng thắn nhận trách nhiệm đối với những hạn chế, khuyết điểm của tập thể và của cá nhân mình; trong hội nghị kiểm điểm, đóng góp ý kiến với tinh thần thẳng thắn, chân tình và mang tính xây dựng cao, các đồng chí được góp ý đã nghiêm túc tiếp thu với tinh thần cầu thị, tiến bộ.

Việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng, tự phê bình và phê bình gắn với nguyên tắc tập trung dân chủ, thực hiện tốt quy chế làm việc đã ban hành… giúp cho nhiều tổ chức đảng, cán bộ đảng viên có sự chuyển biến tích cực, xứng đáng là hạt nhân lãnh đạo hệ thống chính trị ở cơ sở, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Hầu hết các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên ở huyện đã nhận thức đúng đắn việc đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên là nhiệm vụ trọng tâm của công tác xây dựng Đảng,góp phần xây dựng Đảng bộ huyện ngày càng trong sạch vững mạnh.

Ngoài ra, để nâng cao chất lượng tổ chức Đảng và đội ngũ cán bộ đảng viên, Huyện ủy Tân Phú Đông đã tăng cường lãnh đạo cấp ủy các chi, đảng bộ cơ sở thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên. Qua đó, từng cán bộ đảng viên chấp hành nghiêm những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chủ động nắm tình hình và kịp thời cung cấp những thông tin tạo nhận thức thống nhất trong cán bộ, đảng viên; niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng, Nhà nước được củng cố, góp phần ngăn chặn những suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, khắc phục những nhận thức lệch lạc trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Huyện ủy tập trung chỉ đạo cấp ủy các chi, đảng bộ cơ sở tích cực nghiên cứu Quy định của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, chuyên đề năm 2023 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy dân chủ trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị”, chú trọng thực hiện công tác tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng.

Thường xuyên kiểm tra việc thực hiện Quy định của Ban Bí thư đối với các tổ chức cơ sở đảng định kỳ thông qua việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) và Quy định của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về kiểm tra đánh giá trách nhiệm nêu gương của cán bộ lãnh đạo các cấp trong việc thực hiện nhiệm vụ chính của đơn vị.

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên được Huyện ủy tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, chú trọng công tác tuyên truyền, quán triệt Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua học tập, từng cán bộ, đảng viên thực hiện tốt vai trò nêu gương trong công việc, sinh hoạt nơi cư trú nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý.

Thông qua công tác giáo dục chính trị tư tưởng cũng như việc học tập và làm theo Bác đã góp phần nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, đảng viên về những giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu rộng về ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, các tệ nạn tham nhũng, tiêu cực, xây dựng Đảng bộ huyện ngày càng trong sạch vững mạnh.

Các tổ chức đảng, đảng viên trong toàn Đảng bộ xây dựng kế hoạch, chương trình hành động, đăng ký bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và Quy định của Ban Bí thư, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong thực thi công vụ, đồng thời, ngăn chặn tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong Đảng, những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ, khắc phục những yếu kém, khuyết điểm trong công tác xây dựng Đảng. Ngoài ra, Huyện ủy cũng đã tập trung lãnh đạo các cấp ủy trên địa bàn huyện nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai và tuyên truyền, thực hiện Kết luận, Quy định của Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hànhTrung ương Đảng (khóa XIII) như Kết luận 21 của Ban Chấp hành Trung ương về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”; Quy định 37 Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII về những điều đảng viên không được làm, góp phần nâng cao nhận thức tư tưởng chính trị của cán bộ đảng viên, không ngừng rèn luyện phấn đấu, trao dồi phẩm chất, đạo đức cách mạng, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Trong năm 2023, Huyện ủy tiếp tục tăng cường lãnh đạo công tác triển khai quán triệt, nghiên cứu, học tập các Nghị quyết Hội nghị Trung ương khóa XIII, các Chỉ thị, Kết luận của Đảng cho đội ngũ cán bộ đảng viên trên địa bàn huyện. Thường xuyên kiểm tra, giám sát việc tổ chức triển khai, nghiên cứu, học tập và tuyên truyền các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng.

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” chuyên đề năm 2023 gắn với thực hiện Nghị quyết đại hội XIII của Đảng, các nghị quyết Trung ương về xây dựng Đảng.

Xây dựng nội dung sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023, gắn với thực hiện Nghị quyết trung ương 4 (khóa XIII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh và các qui định về nêu gương, nhằm góp phần nâng cao chất lượng tổ chức Đảng và cán bộ đảng viên trên địa bàn huyện./.

Hữu Dư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập442
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm422
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,175,613
  • Tổng lượt truy cập34,761,258
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây