Phát huy hiệu quả hoạt động các “Câu lạc bộ Cựu chiến binh - Cựu quân nhân bảo vệ môi trường”

Thứ ba - 11/04/2023 06:11
Câu lạc bộ Cựu chiến binh - Cựu quân nhân bảo vệ môi trường ấp Bình Lợi (xã Tân Mỹ Chánh) ra đời vào tháng 4 năm 2021, là đơn vị điểm đầu tiên của tỉnh Tiền Giang và thành phố Mỹ Tho, chính thức đi vào hoạt động với các nhiệm vụ chủ yếu như: tuyên truyền vận động cán bộ và Nhân dân cùng chung tay bảo vệ môi trường; vận động hộ gia đình vệ sinh vườn cây, rau màu, thu gom bao bì thuốc bảo vệ thực vật; tổ chức khơi thông cống rãnh, khơi thông dòng chảy các tuyến kênh thuỷ lợi nội đồng phục vụ sản xuất nông nghiệp; tổ chức phát quang bụi rậm, vệ sinh các tuyến đường giao thông nông thôn.

Phát huy hiệu quả từ mô hình Câu lạc bộ đầu tiên tại xã Tân Mỹ Chánh, Hội Cựu chiến binh thành phố Mỹ Tho tiếp tục nhân rộng phát triển các Câu lạc bộ Cựu chiến binh - Cựu quân nhân bảo vệ môi trường tại các khu phố, ấp của các phường, xã. Đến nay đã phát triển được 69 câu lạc bộ.
 
Các câu lạc bộ của các khu phố thuộc các phường đã phối hợp với ban công tác mặt trận tổ chức ra quân tổng vệ sinh vào thứ sáu hàng tuần; tuyên truyền, vận động hội viên và Nhân dân đảm bảo vệ sinh môi trường, xử lý rác đúng quy định, trồng hoa tại các khu vực được quy hoạch… với 470 cuộc ra quân thực hiện 46 công trình có trên 3.700 lượt cán bộ, hội viên cựu chiến binh và đoàn thể tham gia.
 
Các câu lạc bộ ấp của các xã phối hợp ra quân 173 cuộc thực hiện 27 công trình khai thông dòng chảy, phát dọn chướng ngại vật che khuất tầm nhìn, xử lý rác thải, chăm sóc cây xanh, hoa tại các tuyến đường văn hoá, tuyến đường do Hội Cựu chiến binh tự quản.
 
Cùng với các hoạt động nêu trên, Hội Cựu chiến binh thành phố Mỹ Tho còn phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố thành lập các Câu lạc bộ bảo vệ môi trường trong Hội Cựu chiến binh. Qua thời gian hoạt động đã phát huy được hiệu quả trong công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố Mỹ Tho.
 
Những hoạt động của Câu lạc bộ Cựu chiến binh - Cựu quân nhân bảo vệ môi trường đã góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Nhiều công trình đã phát huy hiệu quả và được nhân rộng thực hiện như: tổng vệ sinh các tuyến đường, khu dân cư, phân loại và xử lý rác, sử dụng vật liệu vỏ xe cũ để làm khung pano tuyên truyền.... Qua đó đã góp phần chung sức thực hiện công tác xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh tại các địa phương.
 
Trong quá trình thành lập và đi vào hoạt động của các Câu lạc bộ Cựu chiến binh - Cựu quân nhân bảo vệ môi trường tại các khu phố - ấp của các phường, xã luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo từ Hội Cựu chiến binh tỉnh và Thành ủy - UBND thành phố cùng với sự phối hợp hỗ trợ của Mặt trận Tổ quốc thành phố, các ngành chức năng và cấp uỷ, ủy ban nhân dân các phường, xã giúp cho hoạt động của các câu lạc bộ được thuận lợi, được đông đảo hội viên cựu chiến binh và nhân dân thành phố đồng tình hưởng ứng tích cực, từ đó nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm về bảo vệ môi trường, cán bộ, đảng viên, hội viên cựu chiến binh, người dân thành phố cùng chung tay, góp sức xây dựng thành phố Mỹ Tho sáng, xanh, sạch, đẹp theo chủ đề của thành phố đã đề ra.

Dương Vũ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập447
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm426
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,175,237
  • Tổng lượt truy cập34,760,882
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây