Tuổi trẻ Cai Lậy tham gia xây dựng huyện Cai Lậy đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ sáu - 05/05/2023 23:44
Thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung sức xây dựng nông thôn mới” do Trung ương Đoàn phát động, trong những năm qua, đoàn viên, thanh niên các xã - thị trấn trên địa bàn huyện Cai Lậy luôn nhiệt huyết, tích cực đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.
Đoàn viên, thanh niên tham gia góp ngày công xây dựng cầu.
Đoàn viên, thanh niên tham gia góp ngày công xây dựng cầu.

Phát huy tinh thần xung kích, sức sáng tạo của tuổi trẻ, thời gian qua, đoàn viên, thanh niên huyện Cai Lậy đã hăng hái thi đua, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh. Huyện Đoàn Cai Lậy đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn tích cực triển khai đồng bộ nhiều chương trình, hoạt động hiệu quả, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, góp phần làm khởi sắc cho diện mạo nông thôn mới và đô thị văn minh, hiện đại thông qua việc tích cực thực hiện các hoạt động “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, “Tháng thanh niên”, “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè”….

Kết quả, 5 năm qua, cấp cơ sở đã tổ chức ra quân thực hiện 578 công trình “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”, với các hoạt động như trục vớt lục bình khơi thông dòng chảy các tuyến kênh đảm bảo nguồn nước phục vụ sản xuất cho nhân dân, chặt mé cành cây che khuất tầm nhìn và dọn cỏ trên các tuyến đường, xóa các tờ bướm, giấy dán quảng cáo trái phép… với chiều dài hơn 1.000 km. Xây dựng mới 34 km đường giao thông nông thôn, tham gia sửa chữa hơn 74 km đường, xây dựng 12 cầu giao thông nông thôn và trồng hơn 50.600 cây xanh, với tổng kinh phí trên 2,1 tỷ đồng…

Từ sự nỗ lực, tích cực vào cuộc của các cấp bộ Đoàn từ huyện đến cơ sở đã góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn của huyện ngày càng văn minh. Tính đến nay, huyện Cai Lậy có 15 xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó có 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.


Những kết quả đạt được trong thời gian qua của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở huyện Cai Lậy đã góp phần vào xây dựng nông thôn mới huyện Cai Lậy. Qua các phong trào của Đoàn, vai trò của tổ chức Đoàn được nâng lên và ngày càng được khẳng định rõ nét hơn. Kết quả ấy là tiền đề, động lực để tuổi trẻ huyện Cai Lậy bước vào chặng đường mới với khí thế và quyết tâm hướng đến những thành tựu lớn hơn, tích cực đóng góp nhiều hơn nữa sức trẻ xây dựng và phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp.

Thành Tuấn, Hồng Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập308
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm292
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,174,206
  • Tổng lượt truy cập34,759,851
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây