Huyện ủy Tân Phước triển khai Nghị quyết 35-NQ/TW của Bộ Chính trị

Thứ tư - 17/04/2019 04:29
Ban Thường vụ Huyện ủy Tân Phước vừa tổ chức hội nghị triển khai Nghị quyết 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Hội nghị kết hợp tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 34-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường cuộc đấu tranh chống âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa và 10 năm triển khai thực hiện Quyết định 221-QĐ/TW của Ban Bí thư về ban hành Quy chế phối hợp giữa Ban Tuyên giáo các cấp với cơ quan quản lý Nhà nước cùng cấp trong việc triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân.

Kết quả 10 năm thực hiện Quyết định 221-QĐ/TW của Ban Bí thư đã tạo sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, từ đó góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh của huyện. Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã chủ động xây dựng Quy chế phối hợp với các phòng, ban chuyên môn của Ủy ban nhân dân huyện để tổ chức thực hiện; ký kết với Phòng Chính trị - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ban Chỉ huy Công an huyện, Phòng Tư pháp… trong công tác tuyên truyền.

Là một huyện mới thành lập nên được Trung ương, tỉnh tập trung đầu tư kinh phí để phát triển kinh tế - xã hội, cho nên các dự án, đề án, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện đều có liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích của người dân. Vì vậy, trước khi triển khai và tổ chức thực hiện, Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện chỉ đạo các cơ quan quản lý Nhà nước cung cấp những thông tin liên quan để Ban Tuyên giáo Huyện ủy chủ động xây dựng kế hoạch, nội dung tuyên truyền, phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân bằng các hình thức phù hợp nhằm tạo sự thống nhất cao với chủ trương của Đảng và Nhà nước.  

Việc giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân đối với các dự án Khu công nghiệp Long Giang, dự án mở rộng Khu bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười, mở rộng Tỉnh lộ 867 đoạn từ cầu Kênh 500 đến cầu Tràm Mù, làm mới tuyến đường Nam kênh Nguyễn Văn Tiếp... được thực hiện đồng bộ. Huyện đã thành lập tổ công tác để trực tiếp đối thoại và giải quyết những nhu cầu chính đáng của nhân dân nhất là ở những nơi thu hồi đất để làm dự án; vận động người dân hiến đất, vật kiến trúc hoặc chấp nhận cho thu hồi đất nhằm xây dựng các công trình cơ bản phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy thường xuyên phối hợp với Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật huyện tuyên truyền, giáo dục pháp luật, nhất là các luật liên quan đến khiếu nại, tố cáo, quyền và nghĩa vụ công dân với nhiều biện pháp như: trên sóng truyền thanh huyện và cơ sở, cổ động trực quan, sinh hoạt câu lạc bộ pháp luật... Qua đó, giúp cho mọi người dân nắm đầy đủ đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để không vi phạm pháp luật, không nghe theo lời xúi giục của kẻ xấu để biểu tình, gây bạo loạn, làm mất an ninh, trật tự xã hội.

Qua 10 năm thực hiện các nội dung phối hợp đã có hàng trăm tập thể và cá nhân được các cấp biểu dương, khen thưởng; nhiều gương điển hình nhân rộng, được xã hội và nhân dân thừa nhận.

Tấn Tài

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập933
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm897
  • Hôm nay62,514
  • Tháng hiện tại1,195,161
  • Tổng lượt truy cập34,780,806
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây