Đưa Hội Báo xuân Kỷ Hợi đến với hơn 2.000 phạm nhân

Thứ ba - 05/03/2019 20:41
Hội Báo xuân Kỷ Hợi do Thư viện tỉnh Tiền Giang tổ chức tại Trại giam Phước Hòa vừa đem đến niềm vui cho hơn 2.000 phạm nhân đang chấp hành án phạt tại đây trong những ngày đầu năm mới.
Các phạm nhân chăm chú cùng những trang báo
Các phạm nhân chăm chú cùng những trang báo

Đây là năm thứ 2 hoạt động này diễn ra tại Trại giam Phước Hòa (đơn vị thuộc Cục C10 - Bộ Công an, đóng trên địa bàn huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang) sau thời gian phục vụ các độc giả tại Thư viện tỉnh trong dịp xuân Kỷ Hợi.

Ông Võ Nam Phước - Giám đốc Thư viện cho biết: Những “món ăn tinh thần” bổ ích này nhằm mang đến cho các phạm nhân niềm vui, giúp các phạm nhân an tâm cải tạo, sớm được trở về đoàn tụ với gia đình.

Anh Phan Cao Giang, phạm nhân đang chấp hành án tại Phân trại số 1 chia sẻ: Chúng tôi rất háo hức khi biết tin năm nay Hội báo xuân lại được tổ chức trong trại. Cầm những tờ báo xuân tuyệt đẹp còn thơm mùi mực, bọn tôi thích thú chuyền nhau đọc một lèo là xong… Những ngày tết, có báo đọc tui cũng đỡ nhớ nhà hơn.


Giám đốc Thư viện tỉnh nhận món quà độc đáo từ tay anh Phan Cao Giang

Để bày tỏ lòng biết ơn, Giang và các phạm nhân ở phân trại số 1 đã cùng nhau mày mò làm một tấm thiệp chúc Tết để tặng Thư viện tỉnh. Trên thiệp có 4 dòng thơ khi ghép những chữ đầu lại sẽ thành cụm từ “Thư viện Tiền Giang” khiến các thành viên trong đoàn vô cùng thích thú.

Ngày khai mạc hội báo còn có các tiết mục văn nghệ chào mừng do chính các phạm nhân biểu diễn góp phần tạo ra không khí vui tươi, phấn khởi. Bên cạnh đó, phần giới thiệu sách của cán bộ Thư viện cũng thu hút sự quan tâm theo dõi của các phạm nhân.


Cán bộ thư viện giới thiệu các quyển sách hay

Hội báo xuân giúp các phạm nhân nắm bắt và cập nhật về tình hình phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng cũng như hoạt động vui xuân đón tết trên khắp mọi miền Tổ quốc. Hoạt động này mang nhiều ý nghĩa, góp phần thiết thực vào việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục cải tạo và hòa nhập cộng đồng co các phạm nhân lầm lỡ.

Thượng tá Nguyễn Văn Đông, Giám thị Trại giam Phước Hòa cho biết: Năm qua, Thư viện Tiền Giang đã luân chuyển hơn 1.500 quyển sách bổ sung cho các thư viện phạm nhân, đồng thời phối hợp tổ chức Ngày hội đọc sách và cuộc thi “Viết cảm nhận về sách” trong toàn trại.


Các phạm nhân đọc vào và chia sẻ thông tin trên các báo

“Những hoạt động này góp phần tích cực vào việc hình thành, phát triển văn hóa đọc trong phạm nhân; đồng thời trang bị cho phạm nhân nhiều kiến thức bổ ích giúp họ có thêm nghị lực để phấn đấu cải tạo tốt hơn, sớm tái hòa nhập cộng đồng sau khi chấp hành xong án tù” - Thượng tá Nguyễn Văn Đông chia sẻ.

Lê Văn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,044
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm1,010
  • Hôm nay75,505
  • Tháng hiện tại1,208,152
  • Tổng lượt truy cập34,793,797
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây