Tiền Giang: Công tác giáo dục quốc phòng và an ninh đạt nhiều kết quả quan trọng

Thứ tư - 20/03/2019 03:52
Quán triệt Chỉ thị 12-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục quốc phòng và an ninh (GDQPAN), Luật Giáo dục QPAN, trong năm 2018, cấp ủy, chính quyền các cấp đã chỉ đạo quán triệt, triển khai tổ chức thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ nhiệm vụ GDQPAN.
Đại biểu dự hội nghị
Đại biểu dự hội nghị
Cơ quan Thường trực và các thành viên Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh phát huy tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, Ủy ban nhân dân tổ chức bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh cho các đối tượng đúng phân cấp, đảm bảo chỉ tiêu số lượng và nâng cao về chất lượng.

Công tác GDQPAN cho học sinh, sinh viên ở các cơ sở giáo dục và đơn vị nhà trường được cấp ủy, Ban giám hiệu quan tâm chỉ đạo sâu sát, chất lượng, hiệu quả GDQPAN được nâng lên; công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức QPAN có sự chuyển biến tích cực, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong nhân dân, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao của toàn xã hội đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Trong năm, đã bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh cho các đối tượng theo quy định. Cụ thể: đã bồi dưỡng cho 2.758 đồng chí cán bộ, đảng viên, công chức các đối tượng 1, 2, 3, 4 và 170 học viên là chức việc các tôn giáo và phóng viên báo chí.

Thông qua bồi dưỡng kiến thức QPAN, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên, lực lượng vũ trang và chức việc các tôn giáo nắm vững nguyên tắc, cơ chế lãnh đạo của Đảng, vai trò quản lý và điều hành của Nhà nước về quốc phòng, an ninh, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân trong xây dựng tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành khu vực phòng thủ vững chắc; nhân dân nhận biết rõ những âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta, qua đó nâng cao bản lĩnh chính trị, năng lực lãnh đạo, quản lý, điều hành và thực thi nhiệm vụ tại đơn vị công tác.

Năm 2019, Hội đồng GDQPAN tỉnh đề ra 6 nhiệm vụ GDQPAN, như: Tiếp tục tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; hướng dẫn thực hiện công tác GDQPAN bảo đảm chặt chẽ và thống nhất; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến tận người dân; đổi mới nội dung, phương pháp, nâng cao chất lượng tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng kiến thức QPAN cho các đối tượng và lực lượng học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

T.H

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập409
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm383
  • Hôm nay56,044
  • Tháng hiện tại1,188,691
  • Tổng lượt truy cập34,774,336
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây