Bà Trịnh Thị Miết tích cực tham gia công tác an sinh xã hội

Thứ hai - 17/07/2023 08:55
Không chỉ chăm lo xây dựng gia đình hạnh phúc, bà Trịnh Thị Miết, sinh năm 1965, hội viên phụ nữ Chi hội ấp Mỹ Thạnh, xã Mỹ Long, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang còn tích cực tham gia công tác an sinh xã hội ở địa phương. Qua đó, góp phần lan tỏa tinh thần “Tương thân tương ái” của dân tộc và nêu gương cho hội viên, phụ nữ trên địa bàn.
Bà Trịnh Thị Miết (áo cam) chia sẻ với hội viên, phụ nữ về hoạt động thiện nguyện của mình.
Bà Trịnh Thị Miết (áo cam) chia sẻ với hội viên, phụ nữ về hoạt động thiện nguyện của mình.
Sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng nên từ nhỏ bản thân bà Trịnh Thị Miết được rèn luyện và mang trong lòng tình yêu quê hương, đất nước và Nhân dân. Trải qua bao khó khăn, vất vả, với sự cần cù, chí thú làm ăn, gia đình bà dần vươn lên thoát nghèo bền vững, có nguồn vốn tích lũy mua thêm đất để canh tác. Với sự mạnh dạn trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo hướng nâng cao giá trị trên cùng đơn vị diện tích và phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng địa phương, theo thời gian, gia đình bà đã có nguồn thu nhập ổn định, xây cất được căn nhà khang trang, mua sắm đầy đủ tiện nghi dùng trong sinh hoạt gia đình.

Không chỉ làm tròn trách nhiệm, vai trò của người vợ, người mẹ, người bà trong gia đình, bà Trịnh Thị Miết còn vận động người thân, họ hàng, lối xóm tích cực tham gia các phong trào, hoạt động thiện nguyện trong và ngoài địa phương. Cụ thể, tham gia đóng góp Quỹ Vì người nghèo, mỗi năm gia đình bà trích ra ít nhất 25 triệu đồng đề góp sức cùng chính quyền xây dựng cầu, đường nông thôn, lắp đặt cột cờ kết hợp đèn chiếu sáng trên các tuyến đường, tặng quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, kịp thời thăm hỏi, động viên và hỗ trợ tiền cho hội viên, phụ nữ bị bệnh tật…  Bà Trịnh Thị Miết chia sẻ: “Hồi xưa gia đình tôi cũng nghèo lắm nhưng vợ chồng luôn động viên nhau phải cố gắng, chí thú làm ăn để vươn lên. Do vậy, sau khi kinh tế dần ổn định, gia đình tôi cùng với họ hàng cùng nhau đóng góp kinh phí để tham gia các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng. Nhìn thấy những hoàn cảnh mình giúp đỡ được thì trong lòng cũng vui lắm. Ngoài ra, khi chính quyền, hội phụ nữ phát động các công trình phúc lợi ở địa phương thì gia đình tôi cũng tự nguyện đóng góp bằng khả năng của mình nhằm chung tay xây dựng quê hương Mỹ Long ngày càng khởi sắc”.

Với những đóng góp của bản thân, bà Trịnh Thị Miết đã được UBND, UB MTTQ VN, Hội LHPN các cấp tuyên dương, khen thưởng vì có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020, có thành tích trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”….

Đồng chí Đào Thị Thu Vân - Chủ tịch Hội LHPN xã Mỹ Long cho biết: “Chị Trịnh Thị Miết là một trong những gương sáng trong hội viên phụ nữ xã Mỹ Long, những việc làm của chị luôn có sức lan tỏa bởi tình yêu thương và sự sẻ chia. Ngoài ra, gia đình chị luôn chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tích cực tham gia các phong trào do chính quyền và hội phụ nữ phát động như tham gia Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, giúp vốn để hội viên khó khăn phát triển kinh tế vươn lên trong cuộc sống. Nhờ vậy, chị luôn được chị em hội viên, phụ nữ và lối xóm yêu quý”.

Có thể nói, bà Trịnh Thị Miết là một tấm gương điển hình tiên tiến trong công tác xã hội, nhân đạo từ thiện và với những việc làm đầy giá trị nhân văn cần được nhân rộng trong hội viên, phụ nữ học tập, noi theo. Qua đó, góp phần cùng cấp ủy đảng, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững và để xứng đáng với phẩm chất của người phụ nữ trong tình hình mới “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”.
 

Thành Tuấn, Hùng Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập936
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm902
  • Hôm nay62,989
  • Tháng hiện tại1,195,636
  • Tổng lượt truy cập34,781,281
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây