Tô thắm truyền thống "Uống nước nhớ nguồn"

Thứ hai - 17/07/2023 09:05
Là địa phương giàu truyền thống cách mạng, huyện Cai Lậy quan tâm chăm lo, thực hiện tốt chế độ chính sách đối với các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công, tô thắm truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc.
Tuổi trẻ xã Phú An thăm, tặng quà gia đình bà Nguyễn Thị Biếc (vợ liệt sĩ, ấp 3, xã Phú An).
Tuổi trẻ xã Phú An thăm, tặng quà gia đình bà Nguyễn Thị Biếc (vợ liệt sĩ, ấp 3, xã Phú An).
Ấm lòng gia đình chính sách

Những ngày giữa tháng 7, căn nhà của bà Nguyễn Thị Biếc, vợ liệt sĩ ở ấp 3, xã Phú An, huyện Cai Lậy ấm áp và rộn tiếng nói cười. Đoàn viên, thanh niên đến thăm hỏi, tặng quà và trồng tặng gia đình "Vườn cây nghĩa tình". Những chiếc áo xanh thấm đẫm mồ hôi nhanh tay quét dọn nhà cửa, vun xới những gốc mít quanh vườn. Khi mọi việc tươm tất, các bạn trẻ quây quần, nghe bà kể về những ngày chiến đấu gian khổ rất nhưng đỗi tự hào. Chị Nguyễn Thị Hồng The, Phó Bí thư xã Đoàn Phú An, huyện Cai Lậy chia sẻ: "Những lần đến thăm và trò chuyện với các cô chú, chúng tôi càng hiểu hơn về truyền thống cách mạng của quê hương. Đó cũng là động lực để thế hệ trẻ hôm nay phấn đấu học tập, rèn luyện, xứng đáng sự hy sinh cao cả ấy".

Cùng với những hoạt động nghĩa tình, huyện Cai Lậy huy động tốt nguồn lực chăm lo đời sống gia đình chính sách, người có công. Đến thăm bà Tô Thị Ba (ấp 1, xã Phú An), có thể cảm nhận niềm vui của gia đình trong căn nhà tình nghĩa vừa hoàn thành. Chồng hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, bà tảo tần nuôi 4 người con khôn lớn. Những năm qua, địa phương luôn quan tâm, thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách đối với gia đình. Năm 2023, gia đình bà được hỗ trợ 40 triệu đồng sửa chữa nhà ở theo Nghị quyết 28/2021/NQ-HDND của HĐND tỉnh Tiền Giang. Bà Tô Thị Ba chia sẻ: "Căn nhà tình nghĩa của gia đình tôi được trao tặng cách nay gần 20 năm, hiện đã xuống cấp. Có điều kiện sửa lại căn nhà khang trang, kiên cố hơn, tôi vui mừng lắm. Từ nay đã có thể an tâm sinh sống, gia đình cảm thấy rất ấm lòng với sự quan tâm của chính quyền địa phương".

Tri ân, chăm lo cho gia đình chính sách, người có công cách mạng là trách nhiệm của toàn xã hội

Qua hai cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế ở Campuchia, giúp bạn Lào, huyện Cai Lậy có hơn 6.200 gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Công tác "Đền ơn đáp nghĩa" được các cấp ủy Đảng, chính quyền ở huyện Cai Lậy quan tâm, chăm lo bằng những việc làm ý nghĩa, thiết thực. Cùng với giải quyết đầy đủ, kịp thời các chế độ trợ cấp theo quy định, địa phương rà soát, nắm thông tin gia đình chính sách, người có công đang gặp khó khăn, có giải pháp hỗ trợ kịp thời về vốn vay ưu đãi, xây dựng, sửa chữa nhà ở ... Huyện Cai Lậy cũng thực hiện tốt công tác phụng dưỡng Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, đưa người có công đi điều dưỡng tập trung, quy tập, cải táng hài cốt liệt sĩ ... 6 tháng đầu năm 2023, huyện Cai Lậy chi trả trợ cấp thường xuyên, chi điều dưỡng người có công, trợ cấp ưu đãi cho thân nhân liệt sĩ, tặng quà gia đình chính sách dịp Tết Nguyên đán … tổng kinh phí hơn 34 tỷ đồng. Đồng thời, xây dựng và sửa chữa 31 căn nhà cho người có công theo Nghị quyết 28/2021/NQ-HDND ngày 8/12/2021 của HĐND tỉnh Tiền Giang, kinh phí hơn 1,3 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh và huyện. Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023), từ ngân sách Trung ương và tỉnh, huyện Cai Lậy trao hơn 11.600 suất quà cho người có công và thân nhân người có công, kinh phí hơn 3,7 tỷ đồng. Huyện Cai Lậy cũng tổ chức nhiều hoạt động nghĩa tình, thăm, tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn các xã, thị trấn, tổ chức lễ Thắp nến tri ân, Lễ giỗ Liệt sĩ trang trọng, ý nghĩa…

Với trách nhiệm và nghĩa tình sâu nặng, công tác "Đền ơn đáp nghĩa" được huyện Cai Lậy tập trung thực hiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho gia đình chính sách, vun đắp lòng yêu nước, tự hào dân tộc và tô thắm truyền thống "Uống nước nhớ nguồn".

Trường Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập795
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm777
  • Hôm nay57,189
  • Tháng hiện tại1,189,836
  • Tổng lượt truy cập34,775,481
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây