Tọa đàm Tiền Giang qua 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ sáu - 13/09/2019 05:51
Ngày 11-9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang tổ chức tọa đàm với chủ đề: “Tiền Giang qua 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Đến dự và chủ trì buổi tọa đàm có đồng chí Nguyễn Văn Danh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; đồng chí Châu Thị Mỹ Phương, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.
Đồng chí Nguyễn Văn Danh, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu
Đồng chí Nguyễn Văn Danh, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu
Ban Tổ chức đã nhận được 24 bài tham luận của các sở, ngành, Ban Tuyên giáo cấp huyện, trong đó 11 tham luận được trình bày tại tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, các tham luận của đại biểu góp phần làm rõ thêm những giá trị lý luận và thực tiễn trong bản Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; thực trạng và các giải pháp giáo dục đạo đức cách mạng, tinh thần yêu nước và bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ; thực hiện Di chúc của Bác về công tác xây dựng và bảo vệ đất nước, tăng cường các giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế, chăm lo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân,...

Qua 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, cán bộ, đảng viên và nhân dân tỉnh Tiền Giang đã ra sức phấn đấu, thực hiện đạt được những thành tựu to lớn trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, cũng như trong thời kỳ hòa bình xây dựng và phát triển đất nước. Trong suốt chặng đường lịch sử vẻ vang đó, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tiền Giang khắc sâu lời dạy của Bác, giương cao ngọn cờ độc lập dân tộc, không ngại hy sinh gian khổ, ra sức thi đua phát triển kinh tế - xã hội, nhằm không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Nguyễn Văn Danh khẳng định bản Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn đồng hành cùng dân tộc, soi rọi, dẫn dắt, cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta phát huy truyền thống yêu nước, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Để tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa những lời căn dặn của Người, đồng chí đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể thực hiện tốt các nhiệm vụ: Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt, nâng cao nhận thức hơn nữa cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân về nội dung, những giá trị to lớn bản Di chúc của Bác Hồ; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác theo Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Các cấp ủy cần tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức Đoàn, Hội vững mạnh, đủ sức tập hợp, giáo dục, bồi dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống cho thanh thiếu niên; lực lượng đảng viên trẻ phải không ngừng học tập, rèn luyện theo lời dạy của Bác. Tăng cường củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Tuyên truyền, vận động mọi tầng lớp nhân dân giữ gìn những giá trị văn hóa truyền thống; nêu cao ý chí tự lực, tự cường, tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, đền ơn đáp nghĩa, giúp đỡ người già, tàn tật, neo đơn và các gia đình khó khăn. Đẩy mạnh thực hiện các khâu đột phá trong nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị; trong đó tập trung vào việc nâng cao chất lượng tham mưu, xử lý công việc; đổi mới công tác cán bộ. Cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp thực hiện tốt quy định nêu gương; luôn nêu cao ý thức phục vụ, chăm lo lợi ích chính đáng của nhân dân; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc của nhân dân.

Đẩy mạnh tuyên truyền những thành tựu, bài học kinh nghiệm qua 50 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ, 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, chú trọng nhân rộng gương người tốt, việc tốt. Tiếp tục triển khai sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, lập thành tích chào mừng Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Kim Loan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập870
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm847
  • Hôm nay60,237
  • Tháng hiện tại1,192,884
  • Tổng lượt truy cập34,778,529
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây