Thành phố Mỹ Tho chào đón đô thị loại I trực thuộc tỉnh

Thứ hai - 25/04/2016 10:48
Hướng tới kỷ niệm 41 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2016); kỷ niệm 130 năm Ngày Quốc tế lao động và thiết thực chào mừng thành phố Mỹ Tho được công nhận là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Tiền Giang. Cùng với công tác chuẩn bị các hoạt động chính thì công tác trang trí các băng rôn, khẩu hiệu cũng được chú trọng, nhiều tuyến đường, khu phố tại TP. Mỹ Tho tràn ngập cờ hoa, sắc màu.
Biểu tượng khác nhau bằng đèn led được trang trí tại các tuyến đường
Biểu tượng khác nhau bằng đèn led được trang trí tại các tuyến đường
Những ngày này đi quanh các tuyến đường trên địa bàn nội ô TP. Mỹ Tho, công tác chỉnh trang đô thị từ trang trí hoa kiểng tại các tuyến đường chính, các vòng xoay hay những nơi trang trọng được các công nhân tất bật hoàn thành. Bên cạnh các băng rôn, khẩu hiệu chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp cùng với khẩu hiệu chào mừng kỷ niệm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, ngày Quốc tế lao động là các băng rôn, khẩu hiệu, pa nô, áp phích được trang trí chào mừng TP. Mỹ Tho là đô thị loại I trực thuộc tỉnh.

Hệ thống đèn chiếu sáng tại các tuyến đường thuộc thành phố và các tuyến đường quốc lộ đã được đầu tư thay thế các loại đèn phù hợp, mở rộng điện chiếu sáng công cộng tại các khu dân cư, ngõ hẻm và các xã ven góp phần phục vụ công tác giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông và nhu cầu đi lại, sinh hoạt của nhân dân.
 

Đường Hùng Vương rực rỡ sắc màu vào buổi tối

Nếu ban ngày, người dân nội ô TP. Mỹ tho được đi trên những tuyến đường rợp sắc cờ và hoa thì về đêm các tuyến đường càng rực rỡ sắc màu, sáng đẹp, tạo cảnh quan đô thị lung linh với những màu sắc và hình ảnh khác nhau, mang biểu tượng riêng, tất cả đang chờ đón lễ ra mắt TP. Mỹ Tho được công nhận là đô thị loại I trực thuộc tỉnh. Mỗi một người dân của tỉnh Tiền Giang nói chung, TP. Mỹ Tho nói riêng đều rất tự hào, phấn khởi trước sự đổi thay và vui hơn khi TP. Mỹ Tho được công nhận là đô thị loại I trực thuộc tỉnh. Ông Võ Thành Long, phường 4, TP. Mỹ Tho vui vẻ chia sẻ: “Tôi đã sống ở Mỹ Tho hơn 70 năm, hôm nay rất phấn khởi, vui mừng vì mình sắp là công dân đô thị loại I. Những ngày qua, tôi thấy công tác chỉnh trang đô thị được quan tâm rất nhiều. Những tuyến đường, công viên, vòng xoay… được trang trí rất lộng lẫy, trang hoàng với rất nhiều băng rôn, khẩu hiệu, đèn led chiếu sáng góp phần chào đón TP. Mỹ Tho được công nhận là đô thị loại I”.

Chị Nguyễn Thị Trúc Ly, xã Tân Mỹ Chánh, TP. Mỹ Tho cũng vui mừng, phấn khởi không kém khi đi trên những tuyến đường rực sắc hoa chào đón đô thị loại I và không quên mong muốn, kỳ vọng dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền, TP. Mỹ Tho sẽ không ngừng lớn mạnh, phát triển trong tương lai. Chị Ly nói: “Không riêng gì bản thân tôi mà tất cả người dân ở tỉnh Tiền Giang nói chung, TP. Mỹ Tho nói riêng đều rất tự hào và vui khi TP. Mỹ Tho được công nhận là đô thị loại I. Tôi hy vọng rằng, những cảnh sắc rực rỡ được trang trí như thế này sẽ được duy trì lâu dài để đời sống tinh thần người dân thêm phấn khởi”.

Sau khi được công nhận là đô thị loại II, TP. Mỹ Tho đã đạt được nhiều thành tựu trong lĩnh vực kinh tế - xã hội, đặc biệt là công tác phát triển đô thị, xây dựng hệ thống hạ tầng và nâng cao điều kiện sống của người dân. Việc công nhận TP. Mỹ Tho là đô thị loại I trực thuộc tỉnh phù hợp với thực tế phát triển của tỉnh Tiền Giang, tạo động lực thúc đẩy thành phố phát triển, trở thành một trong những trung tâm lớn về kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội của tỉnh nhà. Chính vì thế, việc xây dựng các công trình, trang trí các băng rôn, khẩu hiệu, đèn chiếu sáng… sẽ góp phần chào mừng TP. Mỹ Tho nhận quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận là đô thị loại I trực thuộc tỉnh thêm ý nghĩa. Người dân thêm tin tưởng, gửi gấm niềm tin, kỳ vọng vào sự phát triển của TP. Mỹ Tho trong tương lai.

Minh Toàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập810
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm781
  • Hôm nay48,886
  • Tháng hiện tại1,181,533
  • Tổng lượt truy cập34,767,178
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây