Tiền Giang: Tích cực quan tâm, chăm lo gia đình chính sách, người có công

Thứ tư - 10/07/2024 22:17
Nhằm thể hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, ngành Lao động, Thương binh & Xã hội cùng chính quyền địa phương luôn quan tâm, hỗ trợ thường xuyên và kịp thời các chế độ cho các đối tượng chính sách, người có công. Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” ở Tiền Giang ngày càng phát triển cả bề rộng lẫn chiều sâu và đã trở thành nghĩa cử cao đẹp trong đời sống của các tầng lớp nhân dân. Hàng năm, toàn tỉnh vận động Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” trên 10 tỉ đồng để sử dụng xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm, giúp người có công giải quyết khó khăn trong cuộc sống.
Đ/c Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương trao quà cho gia đình chính sách huyện Gò Công Đông.
Đ/c Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương trao quà cho gia đình chính sách huyện Gò Công Đông.
Nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 cùng các dịp lễ, Tết Nguyên đán hàng năm, tỉnh tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, chi trợ cấp ưu đãi, chi tiền thờ cúng liệt sĩ cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Trong 6 tháng đầu năm 2024, ngành Lao động, Thương binh & Xã hội tỉnh đã tặng quà Chủ tịch nước cho 35.866 người có công với cách mạng với số tiền hơn 10,9 tỉ đồng; phát tiền trợ cấp của tỉnh cho 69.696 người với số tiền 26,7 tỉ đồng.

Về việc thực hiện chế độ điều dưỡng đối với người có công với cách mạng năm 2024, trong đó có 4.068 người có công điều dưỡng tại gia đình với số tiền hơn 7,5 tỉ đồng; điều dưỡng tập trung được 14 đợt với số lượng 880 người có công cùng số tiền hơn 3,7 tỉ đồng tại các địa điểm: Trung tâm Điều dưỡng người có công Lâm Đồng, Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Đắk Lắk, Trung tâm điều dưỡng Miền Trung, Trung tâm Điều dưỡng người có công Khánh Hòa, Trung tâm Chăm sóc Điều dưỡng Người có công Bình Định, Trung tâm Điều dưỡng Người có công Kiên Giang, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Ninh Thuận.

Đến nay, đã phê duyệt Quyết định điều dưỡng 11/11 huyện cho 335 người có công đi điều dưỡng ba đợt tại ba địa điểm gồm: Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Kiên Giang, Trung tâm điều dưỡng Người có công tỉnh Bình Định, Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Đắk Lắk.

Tại huyện Gò Công Đông, các hoạt động quan tâm chăm lo gia đình chính sách, người có công được địa phương xem là nhiệm vụ hàng đầu, triển khai từ huyện đến đến cơ sở cùng các cơ quan, đơn vị, tổ chức trên địa bàn với tiêu chí hiệu quả, thiết thực nhất. Qua đó tiếp tục thể hiện trách nhiệm, tình cảm, sự tri ân của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với người có công với cách mạng; đồng thời, tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp, ngành và nhân dân đối với công tác chăm lo cho thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ cùng người có công với cách mạng.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, huyện Gò Công Đông đã tổ chức thăm, tặng quà, trợ cấp cho người có công, người cao tuổi, hộ nghèo và các đơn vị tập trung trong dịp Tết Giáp Thìn năm 2024 với tổng kinh phí thăm hỏi và tặng quà cho các đối tượng theo quy định là 3,1 tỉ đồng. Công tác giải quyết các chế độ chính sách cho các đối tượng theo quy định được thực hiện tốt. Huyện tổ chức đưa 17 người có công đi điều dưỡng tập trung tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Đắk Lắk;… xét chọn 13 đối tượng người có công đủ điều kiện, tiêu chuẩn đi tham quan Thủ đô Hà Nội năm 2024.

Bên cạnh đó, tỉnh Tiền Giang còn xác định chính sách hỗ trợ nhà ở cho gia đình chính sách, người có công là một chủ trương lớn mang nhiều ý nghĩa nhân văn. Trong năm 2024, các huyện, thành, thị sẽ thực hiện 325 căn nhà tình nghĩa, trong đó xây dựng mới là 85 căn nhà, sửa chữa 240 căn nhà. Hiện tại, các địa phương trên địa bàn tỉnh đang tiến hành triển khai thực hiện, phấn đấu hoàn thành nghiệm đưa vào sử dụng trước ngày 27/7/2024 để chào mừng kỉ niệm 77 năm ngày Thương binh-Liệt sĩ.

Ngoài ra, các tổ chức, đơn vị của tỉnh còn nhận chăm lo, phụng dưỡng chu đáo Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; cha, mẹ liệt sĩ neo đơn; thương, bệnh binh ¼ ; xem đây là nghĩa vụ, là bổn phận để các gia đình cảm thấy an lòng. Vào các dịp kỉ niệm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4), Ngày Quốc tế Lao động (01/5), Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7), lãnh đạo các địa phương trên địa bàn tỉnh đều long trọng tổ chức viếng, đặt tràng hoa, thắp hương Nghĩa trang Liệt sĩ huyện để thể hiện lòng tri ân với các anh hùng, thương binh liệt sĩ.

Từ đó góp phần chia sẻ những hy sinh, mất mát đối với thân nhân gia đình chính sách, người có công cũng như động viên và giúp đỡ các gia đình vượt qua khó khăn, tiếp tục cống hiến xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp./.

Hữu Chí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập931
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm895
  • Hôm nay62,951
  • Tháng hiện tại1,195,598
  • Tổng lượt truy cập34,781,243
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây