Các cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo việc khai thác và sử dụng Bản tin sinh hoạt chi bộ

Thứ ba - 16/07/2024 00:56
Thời gian qua việc biên soạn, phát hành và sử dụng Bản tin Thông báo nội bộ của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để sinh hoạt chi bộ đã không ngừng được đổi mới, nâng cao chất lượng, ngày càng khẳng định được vai trò, vị trí quan trọng trong sinh hoạt của tổ chức đảng, là tài liệu chính thống, có tính định hướng, góp phần vào công tác xây dựng Đảng trên các mặt.
Bản tin Thông báo nội bộ của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.
Bản tin Thông báo nội bộ của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.
Xác định ý nghĩa, tầm quan trọng của việc sử dụng báo, tạp chí và Bản tin Thông báo nội bộ trong sinh hoạt Đảng; Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Công văn 928-CV/TU, ngày 12/12/2017 về triển khai Kết luận 18-KL/TW, ngày 22/9/2017 của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 10-CT/TW của Ban Bí thư (khóa X) về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ” đến các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, các ban Đảng Tỉnh ủy, Ban Cán sự đảng, Đảng đoàn, cấp ủy huyện, thành, thị và Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc tổ chức triển khai, thực hiện. Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy định kỳ hàng tháng, bảo đảm các đảng bộ, chi bộ được cấp phát đầy đủ, kịp thời Bản tin Thông báo nội bộ (TBNB) của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để phục vụ trong sinh hoạt chi bộ, đáp ứng nhu cầu việc nghiên cứu, đọc, tìm hiểu của cán bộ, đảng viên, đồng thời thường xuyên đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra, đánh giá việc sử dụng Bản tin của các chi, đảng bộ.
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhận bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương
vì có thành tích n
âng cao chất lượng, hiệu quả Bản tin sinh hoạt chi bộ.
Qua đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy biên soạn và phát hành 2 bản tin: Tên gọi tờ tin sinh hoạt chi bộ hàng tháng là Bản tin “Thông báo nội bộ”, tờ tin sinh hoạt Tổ Nhân dân tự quản, Tổ An ninh công nhân là Bản tin “Thông tin thời sự”. Đối với Bản tin “Thông báo nội bộ” cơ cấu gồm những phần chính: nội dung chủ yếu sinh hoạt chi bộ hàng tháng, định hướng tuyên truyền, lời Bác dạy, nhân vật và sự kiện, xây dựng đảng, tin trong tỉnh, tin trong nước, tin thế giới, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thông tin lý luận và thực tiễn, văn bản, chính sách mới. Ngoài ra, căn cứ vào yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của địa phương ở mỗi thời điểm, có thể có thêm một số nội dung khác cho phù hợp tình hình (như: gương đảng viên tiêu biểu; xây dựng chi bộ trong sạch;…); Bản tin “Thông tin thời sự” chủ yếu chọn lọc những tin chính phản ánh những sự kiện chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội,… được quan tâm trong tháng. Đặc biệt là về tình hình an ninh chính trị, an ninh trật tự trong tháng; âm mưu, thủ đoạn của các loại tội phạm, biện pháp phòng ngừa. Văn bản mới và Tìm hiểu pháp luật: trích từ bản tin của Ban Tuyên giáo Trung ương và Sở Tư pháp cung cấp.
Về phát hành: Số lượng phát hành Bản tin Thông báo nội bộ dành cho sinh hoạt chi bộ hiện nay là 4.900 bản/tháng, Bản tin Thông tin thời sự dùng cho sinh hoạt Tổ Nhân dân tự quản, Tổ An ninh công nhân phát hành với số lượng 15.500 bản/tháng, được chuyển đến chi bộ trước ngày 30 của tháng trước để phục vụ sinh hoạt chi bộ tháng.

Đối với cấp ủy, việc nhận Bản tin sinh hoạt chi bộ đã giúp cấp ủy thể hiện được vai trò, trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và cải tiến, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; giáo dục truyền thống, đạo đức cách mạng, nhận thức sâu sắc về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; quán triệt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên. Từ đó giúp cán bộ, đảng viên có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, kiên định mục tiêu, lý tưởng chủ nghĩa xã hội, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và Nhân dân; tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, thống nhất tư tưởng trong chiến đấu, công tác, đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Đồng thời, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tư tưởng trong sinh hoạt bản tin góp phần tích cực vào việc nâng cao nhận thức lý luận, rèn luyện bản lĩnh chính trị, ý thức cảnh giác cách mạng của cán bộ, đảng viên. Qua đó, cán bộ, đảng viên nhận thức sâu sắc hơn lý luận, tính thực tiễn của nghị quyết, chỉ thị của Đảng, các văn bản pháp luật của Nhà nước, trước những thông tin xấu, độc của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị trong nước và quốc tế, nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, thành quả của cách mạng Việt Nam, phản bác những thông tin, quan điểm sai trái, thù địch; đồng thời, giúp cấp ủy chỉ đạo có hiệu quả công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Để nâng cao chất lượng các bản tin sinh hoạt chi bộ, thời gian tới, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tập trung các nội dung sau:

- Xác định đây là loại tài liệu đặc biệt phục vụ sinh hoạt chi bộ, trong nội bộ Đảng, do đó nó không phải là thông tin hàng ngày mà là những thông tin cần thiết, có trọng tâm, cần phổ biến cho cán bộ, đảng viên, để cán bộ, đảng viên hiểu đúng bản chất, tránh bị nhiễu loạn thông tin, tránh tình trạng thừa thông tin vô bổ, nhưng thiếu thông tin có định hướng, thông tin hữu ích.

- Chủ động thông tin và nâng cao tính định hướng chính trị của Bản tin. Luôn bám sát đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tăng cường phối hợp với ban, ngành, địa phương, đoàn thể để chủ động có nguồn thông tin đầy đủ, nhanh và chính xác phục vụ công tác tuyên truyền. Lựa chọn những thông tin cơ bản, cấp bách, quan trọng để tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm.

- Tăng cường phối hợp với các cơ quan trong cung cấp thông tin, nâng cao chất lượng đội ngũ cộng tác viên viết tin, bài về các lĩnh vực, tuyên truyền, giáo dục, phổ biến những kinh nghiệm tốt trong thực tiễn. Thường xuyên theo dõi, kiểm tra, giám sát, đánh giá việc phát hành, quản lý, sử dụng hiệu quả Bản tin Thông báo nội bộ theo quy định.

- Đối với cấp ủy tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc cấp phát, quản lý, sử dụng Bản tin một cách hiệu quả; bảo đảm các chi bộ được cấp phát đầy đủ, kịp thời Bản tin Thông báo nội bộ của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, phục vụ hiệu quả trong sinh hoạt chi bộ, đáp ứng nhu cầu việc nghiên cứu, đọc, tìm hiểu của cán bộ, đảng viên.

Minh An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,050
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm1,013
  • Hôm nay76,382
  • Tháng hiện tại1,209,029
  • Tổng lượt truy cập34,794,674
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây