Phát huy hiệu quả mô hình “Ngày thứ năm không viết hồ sơ” tại UBND thị trấn Bình Phú

Thứ sáu - 18/08/2023 03:47
Nâng cao chất lượng công việc và tạo sự hài lòng trong Nhân dân, trong thời gian qua, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đã triển khai đa dạng các hoạt động, mô hình hay. Nổi bật, có mô hình “Ngày thứ năm không viết hồ sơ” đã được triển khai thực hiện có hiệu quả tại UBND thị trấn Bình Phú, góp phần nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính trên địa bàn.
Triển khai thực hiện mô hình tại UBND thị trấn Bình Phú.
Triển khai thực hiện mô hình tại UBND thị trấn Bình Phú.
Mô hình “Ngày thứ năm không viết hồ sơ” được UBND thị trấn Bình Phú triển khai từ năm 2022 bắt đầu từ đề tài sáng kiến nâng cao chất lượng cải cách hành chính của bà Huỳnh Thị Kim Loan, công chức Văn phòng - Thống kê UBND thị trấn. Với mô hình này, khi tổ chức, cá nhân, đến yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả vào ngày thực hiện mô hình này sẽ được công chức một cửa kiểm tra hồ sơ hợp lệ, đầy đủ thì sau đó có lực lượng tình nguyện hỗ trợ ghi thay các loại giấy tờ, hồ sơ theo yêu cầu của loại thủ tục hành chính theo quy định khi tổ chức, người dân có yêu cầu, (trừ trường hợp một số thủ tục hành chính đặc thù theo quy định pháp luật không được viết hộ), sau khi viết xong hướng dẫn người dân nộp hồ sơ tại từng lĩnh vực tương ứng. Công chức một cửa nhận hồ sơ và kiểm tra lại các thông tin đầy đủ, tiếp nhận gửi giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả theo quy định và “không thu phí viết hộ”. Tổ chức, cá nhân, chỉ việc ký tên hoặc điểm chỉ trong giấy tờ, hồ sơ theo quy định. Đơn cử trong 6 tháng đầu năm 2023, đã tiếp nhận hướng dẫn, giải quyết và trả kết quả 2690/2690 hồ sơ đúng hạn.

Ông Võ Công Bằng - người dân khu phố Bình Đức, thị trấn Bình Phú, huyện Cai Lậy chia sẻ: “Từ khi có mô hình “Ngày thứ năm không viết hồ sơ” người dân chúng tôi thấy thuận lợi hơn rất nhiều vì không còn mất thời gian viết hồ sơ mà bị mắc các lỗi như trước. Công chức của UBND cũng rất nhiệt tình hỗ trợ, không gây phiền hà cho người dân”.

Việc thực hiện mô hình “Ngày thứ năm không viết hồ sơ” góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi tư duy, phổ cập về tin học, kỹ năng sử dụng internet cho cán bộ, công chức và người dân, nhằm nâng cao hiệu quả mức độ sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ cao.

Đồng chí Nguyễn Văn Giang, Chủ tịch UBND thị trấn Bình Phú, huyện Cai Lậy cho biết: “Khi thực hiện mô hình này, tiết kiệm chi phí cũng như thời gian đăng ký, làm các thủ tục hành chính, hạn chế được sai sót trong giấy tờ như lỗi chính tả, thông tin trong hồ sơ. Hiện tại mô hình này đang được sự đồng cảm, khen ngợi và ủng hộ của rất nhiều người dân”.

Có thể nói, việc nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân trong giải quyết thủ tục hành chính là một việc làm rất cần thiết, cải thiện sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cấp chính quyền, cần phát huy tốt hơn nữa trong thời gian tới.

Thành Tuấn, Hồng Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập917
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm898
  • Hôm nay63,650
  • Tháng hiện tại1,196,297
  • Tổng lượt truy cập34,781,942
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây