Công an Chợ Gạo: Nỗ lực thực hiện cao điểm 60 ngày, đêm tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID

Thứ sáu - 29/09/2023 05:55
Trong thực hiện cao điểm 60 ngày, đêm tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID, Công an tỉnh Tiền Giang đề ra chỉ tiêu: Từ ngày 20-8 đến 18-10, hoàn thành 903.203 tài khoản định danh điện tử được kích hoạt; phấn đấu đạt 1 triệu công dân đủ điều kiện trên địa bàn tỉnh được thu nhận tài khoản định danh điện tử. Qua 20 ngày triển khai thực hiện, Công an tỉnh đã có 03 đơn vị hoàn thành chỉ tiêu thu nhận được giao, gồm: huyện Chợ Gạo, huyện Tân Phước và thị xã Cai Lậy.
Công an Chợ Gạo: Nỗ lực thực hiện cao điểm 60 ngày, đêm tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID
Từ vị trí thứ 5 so với các huyện, thành, thị khác trên địa bàn toàn tỉnh trong công tác thu nhận, kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Đến nay, huyện Chợ Gạo đã vươn lên vị trí thứ 02 và hoàn thành chỉ tiêu thu nhận được giao. Đã thu nhận và kích hoạt hơn 84 ngàn hồ sơ, đạt hơn 87% so với chỉ tiêu được giao, có 05 đơn vị gồm các xã: Xuân Đông, Tân Thuận Bình, Quơn Long, An Thạnh Thuỷ và thị trấn Chợ Gạo đạt tỷ lệ trên 100%.

Để đạt được kết quả trên, lực lượng Công an huyện đã tham mưu cấp uỷ, chính quyền chỉ đạo huy động cả hệ thống chính trị chung tay thực hiện nhiệm vụ; trong đó, đoàn thể các cấp như: Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, các Tổ công tác của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh, lực lượng Công an huyện đóng vai trò quan trọng... tạo nên những chuyển biến tích cực trong công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID trên địa bàn huyện Chợ Gạo.   

Bà Đặng Thị Minh Khai, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Chợ Gạo cho biết: Không phải đến cao điểm này, mà trước đó, trong giai đoạn cấp căn cước công dân, Hội Phụ nữ huyện đã tích cực phối hợp cho lực lượng Công an huyện; đến nay, để “chung sức” cùng Công an huyện thực hiện có hiệu quả cao điểm 60 ngày, đêm tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã chủ động phối hợp Ban Chỉ huy Công huyện Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh, triển khai kế hoạch phối hợp. Qua đó, phát huy vai trò của cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ cùng cả hệ thống chính trị vận động, tuyên truyền người dân cùng tham gia với hệ thống chính trị về việc cài đặt định danh điện tử. Hằng ngày, có trên 100 hội viên tình nguyện tham gia; chúng tôi đã thành lập 19 Tổ, bố trí ở các xã, thị trấn. Ở cấp huyện, thành lập 01 Tổ, với 15 thành viên. Chúng tôi đã hỗ trợ những đơn vị có mức kích hoạt tài khoản định danh điện tử còn thấp. Ngoài ra, chúng tôi đến từng hộ gia đình, nhất là các hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ già yếu, neo đơn để hỗ trợ. Bên cạnh đó, chúng tôi còn đẩy mạnh tuyên truyền, tập trung vào các em học sinh ở các trường Trung học phổ thông trên địa bàn, nhằm giúp các em nhận thức và trở thành cộng tác viên tích cực cùng với hệ thống chính trị  hướng dẫn kích hoạt cho người dân và những người thân trong gia đình.

Trước khi ra quân và thành lập các Tổ, Hội Phụ nữ có sự chủ động phối hợp với Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh và Công an huyện tổ chức tập huấn cho lực lượng tình nguyện, hướng dẫn cho các chị em cách thức khi tuyên truyền hoặc là hướng dẫn cho chị em hội viên biết cách cài đặt, các thao tác đăng ký và kích hoạt định danh điện tử. Sau khi được hướng dẫn xong, chị em phụ nữ thực hiện các thao tác rất hiệu quả. Đặt biệt, có chị còn có thể chỉ dẫn thêm cho các chị em hội viên phụ nữ và những bạn tình nguyện viên khác.

Song song với công tác phối hợp, lực lượng Công an huyện còn tích cực chủ động trong công tác tuyên truyền và huy động toàn bộ cán bộ, chiến sỹ cùng tham gia. Thượng tá, Lê Văn Tỉnh, Phó Trưởng Công an huyện Chợ Gạo chia sẻ: Công an huyện đã tăng cường công tác tuyên truyền, với nhiều nội dung, hình thức có trọng tâm, trọng điểm như: Trước Lễ 02-9, chúng tôi đề nghị các trường, đặt biệt là các trường cấp III, trước giờ sinh hoạt dưới cờ, chúng tôi lồng ghép tuyên truyền, để mỗi em học sinh nắm và sau đó về hướng dẫn cho gia đình tổ chức kích hoạt được định danh mức 2. Trong những ngày nghỉ lễ, về phía Công an huyện tổ chức cho lực lượng Công an xã, phải đảm bảo lực lượng trực và phối hợp với các thành viên, đặc biệt là Hội Liên hiệp Phụ nữ để tổ chức ra quân cấp định danh điện tử.

Có mặt tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Chợ Gạo trong những ngày này, lực lượng Công an đang nỗ lực hết sức trong việc tuyên truyền, hướng dẫn người dân các bước cài đặt, kích hoạt định danh điện tử. Ngoài ra, lực lượng Công an xã, thị trấn đều phối hợp với Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện, các trưởng ấp, các ban, ngành, đoàn thể đi từng ngõ, vào từng nhà để tuyên truyền, vận động và hỗ trợ Nhân dân cài đặt và kích hoạt tài khoản định danh điện tử.  Đây là việc làm thường xuyên, liên tục của lực lượng Công an cơ sở trong thời gian qua, nhằm hoàn thành chỉ tiêu về số lượng và thời gian trong việc cấp căn cước công dân và cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử, phục vụ cho việc thực hiện có hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ. 

Đến làm thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử, bà Võ Thị Thanh Thủy, cư trú Ô 1, Khu 2, thị trấn Chợ Gạo cho biết: Chị đang làm việc cho 01 công ty ở Thành phố Hồ Chí Minh. Tranh thủ cuối tuần được nghỉ, chị tranh thủ đến làm. Sau khi được các cán bộ hướng dẫn thực hiện, chúng tôi thấy việc đăng ký tài khoản định danh điện tử là rất tiện ích vì tích hợp đầy đủ thông tin về CCCD, giấy phép lái xe, thẻ BHYT, BHXH… giúp người dân có thể thực hiện các thủ tục hành chính nhanh chóng ở mọi lúc, mọi nơi mà không cần mang nhiều loại giấy tờ...

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Lê Văn Tỉnh, Phó Trưởng Công an huyện Chợ Gạo khẳng định: “Nhờ những giải pháp đồng bộ, quyết liệt và khẩn trương, nhất là phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng Công an cấp xã và các Tổ công tác Đề án 06 của Chính phủ, tính đến nay, Chợ Gạo là một trong những địa phương trên địa bàn tỉnh đạt tỉ lệ cao về cài đặt và kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân trên địa bàn.  Hiện nay, còn một số ít trường hợp đủ điều kiện nhưng chưa được kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Đây là những công dân không có mặt trên địa bàn do đi làm ăn xa hoặc đi nước ngoài. Tuy nhiên, với quyết tâm chính trị cao nhất và việc nắm người, nắm hộ của lực lượng Công an cơ sở, cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, Công an huyện sẽ chủ động liên hệ với công dân hướng dẫn cho họ để sớm có tài khoản định danh điện tử, bảo đảm quyền lợi chính đáng của người dân và phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu được giao trong lộ trình thực hiện Đề án 06 của Chính phủ”.

Nhờ triển khai quyết liệt, thực hiện có hiệu quả các giải pháp, với tinh thần trách nhiệm cao của mỗi cán bộ, chiến sĩ và sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận cao của Nhân dân, việc triển khai Đề án 06 của Chính phủ nói chung, cài đặt tài khoản định danh điện tử nói riêng thời gian qua trên địa bàn huyện Chợ Gạo luôn đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Đặc biệt là trong cao điểm 60 ngày, đêm tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID; số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến để góp phần thực hiện có hiệu quả chuyển đổi số quốc gia.
 

Đặng Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập968
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm938
  • Hôm nay75,121
  • Tháng hiện tại1,207,768
  • Tổng lượt truy cập34,793,413
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây