Phụ nữ TX.Cai Lậy tích cực trồng cây chung tay xây dựng xã Tân Phú đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Thứ năm - 15/12/2022 01:47
Tân Phú là 01 trong 02 xã của thị xã Cai Lậy được tỉnh chọn xây dựng nông thôn mới nâng cao trong năm 2022. Đến nay xã đã đạt 19/19 tiêu chí. Để góp phần xây dựng cảnh quan môi trường ngày càng xanh - sạch - đẹp, hướng đến ra mắt xã Tân Phú đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao, vừa qua Hội Liên Hiệp phụ nữ (LHPN) TX.Cai Lậy tổ chức ra quân trồng cây trên các tuyến đường của xã. Đặc biệt, đây cũng là hoạt động thiết thực, ý nghĩa để hướng tới Kỷ niệm 60 năm Ngày Chiến thắng Ấp Bắc (02/01/1963 - 02/01/2023).

Phụ nữ TX.Cai Lậy tích cực trồng cây xanh.
Phụ nữ TX.Cai Lậy tích cực trồng cây xanh.
Hội LHPN thị xã đã tổ chức cho hơn 40 cán bộ phụ nữ thuộc Hội LHPN thị xã, các xã, phường và đoàn viên, hội viên, Nhân dân xã Tân Phú ra quân trồng 1.000 cây bông trang cùng các loại cây khác như đuôi lươn, cỏ đậu phộng,… trên tuyến đường chính vào Khu di tích Ấp Bắc, xã Tân Phú.
 
Chủ tịch Hội LHPN TX.Cai Lậy Lê Thị Hồng Nhiệm cho biết: Phát huy vai trò của phụ nữ trong xây dựng NTM, NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu, thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ thị xã tập trung cho công tác tuyên truyền. Bên cạnh đó, thực hiện tốt các phong trào của Hội, đặc biệt là cuộc vận động “Xây dựng gia đình 05 không 03 sạch”, góp phần xây dựng tiêu chí Môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp. Trong năm 2022, Tân Phú là địa phương được Hội LHPN thị xã đẩy mạnh thực hiện các phong trào, chung tay xây dựng Tân Phú đạt chuẩn NTM nâng cao theo đúng lộ trình đề ra. Dù dưới tiết trời nắng nóng nhưng với tinh thần hăng say lao động cùng sự đồng thuận tích cực hưởng ứng tham gia của các cán bộ, hội viên phụ nữ tỉnh, thị xã và xã, buổi trồng cây do Hội LHPN thị xã tổ chức tại xã Tân Phú đã đem lại kết quả tốt đẹp.

Những ngày này, khắp các đường làng ngõ xóm của xã Tân Phú, các Hội, đoàn thể của TX.Cai Lậy đã và đang phối hợp với chính quyền, các Hội, đoàn thể xã và Nhân dân địa phương tích cực tổ chức thực hiện các công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa như: vệ sinh, phát hoang bụi rậm, trồng cây xanh,… góp phần làm cho diện mạo nông thôn của xã Tân Phú thêm xanh tươi, rực rỡ, chuẩn bị để xã nhà đón nhận danh hiệu xã NTM nâng cao, đặc biệt hướng tới Kỷ niệm 60 Ngày Chiến thắng Ấp Bắc (02/01/1963 - 02/01/2023).

Cẩm Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập491
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm461
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,175,889
  • Tổng lượt truy cập34,761,534
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây