Đổi thay trên quê hương xã nông thôn mới nâng cao Phú Nhuận

Thứ hai - 26/12/2022 20:33
Phát huy những kết quả đạt được trong xây dựng “Xã đạt chuẩn nông thôn mới” Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Phú Nhuận, huyện Cai Lậy tiếp tục đoàn kết, quyết tâm chính trị cao để xây dựng “Xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao” và đã được công nhận xã nông thôn mới nâng cao trong tháng 10/2022. Đây là một trong những địa phương điển hình của huyện Cai Lậy có nhiều cách làm hay, mô hình sáng tạo để tập hợp, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và Nhân dân trong thực hiện chương trình nông thôn mới.

Cảnh quan môi trường trên địa bàn xã ngày càng xanh - sạch - đẹp.
Cảnh quan môi trường trên địa bàn xã ngày càng xanh - sạch - đẹp.
Về với xã Phú Nhuận, điều dễ dàng nhận thấy là diện mạo nông thôn đã thay đổi rất nhiều, từ hệ thống đường sá được đầu tư mở rộng giúp cho người dân đi lại và giao thương buôn bán được dễ dàng, thuận tiện cả trong hai mùa mưa nắng. Những tuyến đường hoa rực rỡ sắc màu được hình thành nhờ có sự góp sức từ đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân từ khâu trồng, chăm sóc và nhân rộng trên địa bàn  xã. Những căn nhà khang trang được mọc lên thay cho những căn nhà không đạt chuẩn của ngày trước. Hệ thống trường lớp ở các bậc học được quan tâm đầu tư xây dựng đạt chuẩn đáp ứng nhu cầu dạy và học cho giáo viên, học sinh vùng nông thôn. Các thiết chế văn hóa được đầu tư xây dựng đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, hội họp, vui chơi giải trí cho người dân. Hệ thống điện trên địa bàn xã đã được đầu tư xây dựng đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cũng như phát triển kinh tế - xã hội của địa phương…

Đồng chí Trần Văn Vân, Chủ tịch UBND xã Phú Nhuận cho biết: “Để thực hiện có hiệu quả việc xây dựng nông thôn mới nâng cao thì đòi hỏi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đoàn kết, nhất trí và ủng hộ từ Nhân dân. Chính vì thế, trong quá trình thực hiện, Ban chỉ đạo xã đã xác định rõ những công việc nào cần phải làm trước, công việc nào cần phải có sự góp sức của Nhân dân, giải pháp để tháo gỡ khó khăn và nhất là xác định cụ thể tiến độ hoàn thành từng tiêu chí. Với việc xã được cấp trên công nhận danh hiệu “xã nông thôn mới nâng cao” trong tháng 10/2022 đã giúp xã có thêm động lực để hoàn thành tốt hơn các nhiệm vụ chính trị trong thời gian tới”.

Phú Nhuận hôm nay đang chuyển mình vươn lên mạnh mẽ nhờ luồng sinh khí mới từ việc hiện thực hóa được mục đích mà Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới hướng đến là nâng cao đời sống vật chất lẫn tinh thần cho người dân. Song song đó là mang lại một diện mạo mới cho vùng quê mà ở đó các thế mạnh của địa phương được phát triển, “Ý Đảng - Lòng Dân” được phát huy.

Thành Tuấn, Hồng Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập449
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm430
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,175,369
  • Tổng lượt truy cập34,761,014
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây