Gò Công Tây: Nông dân chăn nuôi bò sinh sản giỏi ở xã Bình Tân

Chủ nhật - 08/01/2023 07:37
Thời gian qua, phong trào chăn nuôi bò sinh sản đã mang lại nguồn kinh tế ổn định cho nhiều hộ dân trên địa bàn xã Bình Tân, huyện Gò Công Tây trong đó tiêu biểu gia đình ông Võ Văn Lâm ấp Lợi An, xã Bình Tân. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình làm nông nhưng nhờ cần cù, chịu khó làm ăn mà ông Võ Văn Lâm, sinh năm 1958, đã từng bước vươn lên làm giàu. Ông là một trong những điển hình nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi và là tấm gương nông dân vượt khó thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng của xã Bình Tân.
Ông Võ Văn Lâm chăm sóc đàn bò.
Ông Võ Văn Lâm chăm sóc đàn bò.
Dù ở tuổi đáng lẽ được nghỉ ngơi, nhưng ông Lâm vẫn miệt mài lao động làm gương cho con cháu. Với bản tính cần cù, ham học hỏi, vượt qua những khó khăn của buổi ban đầu khi mới lập nghiệp, đến nay, gia đình ông đã có cuộc sống ổn định, nhờ vào thu nhập từ việc đầu tư chăn nuôi bò. Nhận thấy vùng quê mình ở có tiềm năng về đất đai, nhưng chưa khai thác hiệu quả, ông Lâm bàn bạc với người thân và quyết định tận dụng diện tích ruộng vườn sẵn có của gia đình quy hoạch lại để đầu tư xây dựng chuồng trại chăn nuôi bò. Với tổng đàn bò trong chuồng 15 con, trong đó có 5 bò mẹ và 10 bò thịt. Ông Lâm tận dụng ưu thế diện tích đất trống xung quanh nhà để trồng cỏ voi, đây là loại cỏ dễ trồng, phù hợp làm thức ăn cho đàn bò không phải tốn tiền để mua rơm dự trữ. Ông còn nhạy bén đầu tư máy xay cỏ để làm thức ăn cho đàn bò, để làm thức ăn chăn nuôi, từ đó không chỉ chủ động được nguồn thức ăn phục vụ chăn nuôi, mà còn giúp giảm chi phí đầu tư. Nhờ đảm bảo các quy trình chăn nuôi, đàn bò của gia đình ông phát triển tốt. Năm 2022, sau khi trừ đi các khoản chi phí, ông Lâm đã thu về trên 180 triệu đồng tiền lãi từ bán bò thịt và bò giống.

Không chỉ làm giàu cho gia đình, ông còn hỗ trợ người dân trong xã về kinh nghiệm, kỹ thuật chăn nuôi, hỗ trợ giảm giá, cho trả góp với các hộ khó khăn cần mua con giống. Ông còn tích cực tham gia, hưởng ứng các phong trào, hoạt động của địa phương. Chính từ các điển hình nông dân phát triển kinh tế giỏi như ông Võ Văn Lâm đã trở thành những tấm gương sáng trong tổ chức Hội, đoàn thể từ đó khai thác được lợi thế của địa phương và điều kiện gia đình, làm giàu chính đáng, góp phần xây dựng quê hương xã Bình Tân ngày càng giàu đẹp.

Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập406
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm380
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,171,569
  • Tổng lượt truy cập34,757,214
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây