Giá trị nhân văn thông qua hoạt động “Phiên chợ 0 đồng”

Thứ ba - 24/08/2021 20:05
Tình người sẽ càng thắt chặt thông qua những hành động, việc làm nghĩa tình, nhất là trong thời điểm gian nan, khó khăn. Trong thời gian chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 đã có nhiều người phải mất việc, cuộc sống thường trực của không ít gia đình rơi vào cảnh khó khăn. Và trên tinh thần của sự sẻ chia “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, hoạt động “Phiên chợ 0 đồng” đã được các ngành, các địa phương ở huyện Cai Lậy triển khai thực hiện với đa dạng các mặt hàng thiết yếu để kịp thời cung cấp, hỗ trợ người dân.

Giá trị nhân văn thông qua hoạt động “Phiên chợ 0 đồng”
Bằng tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, Huyện Đoàn Cai Lậy, Hội LHTN VN huyện đã phối hợp với các Đoàn cơ sở tổ chức “Phiên chợ 0 đồng” với thông điệp ý nghĩa “San sẻ yêu thương - Chung tay vượt qua đại dịch”. Có mặt tại không gian của “Phiên chợ 0 đồng” được tổ chức tại xã Mỹ Long vào ngày 20-8, chúng tôi cảm nhận được sự chân tình của các bạn đoàn viên, thanh niên từ việc chuẩn bị, bố trí khu vực rộng rãi, phân chia lực lượng hướng dẫn, sát khuẩn tạy, đo thân nhiệt cho người dân để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, đến việc tập kết, hướng dẫn, hỗ trợ những nhu yếu phẩm cho người dân. Trong một buổi đã có 80 người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã đã được hỗ trợ các mặt hàng như: gạo, khóm, nước tương, nước mắm, hạt niêm, dầu ăn, trứng gà và khẩu trang y tế. Được biết, mỗi hộ dân được hỗ trợ phần quà trị giá khoảng 250.000 đồng, nguồn kinh phí do Xã Đoàn Mỹ Long vận động Bưu điện huyện, các nhà hảo tâm trong và ngoài xã hỗ trợ. Anh Nguyễn Tuấn Đạt - Bí thư Xã Đoàn Mỹ Long cho biết: “Nhận thấy có nhiều hộ dân gặp khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội do dịch bệnh diễn biến phức tạp, bằng khả năng của mình, Ban Chấp hành Xã Đoàn đã phối hợp với các ngành vận động kinh phí, thực phẩm để hỗ trợ người dân. Chúng tôi hy vọng những phần quà đơn sơ này nhưng sẽ giúp ích động viên các hộ dân vượt qua khó khăn”.
 
Bên cạnh hỗ trợ các nhu yếu phẩm dùng trong sinh hoạt hàng ngày, trong hoạt động “Phiên chợ 0 đồng”, nhiều địa phương còn lựa chọn hỗ trợ người dân về thịt, cá, rau, củ, quả, thuốc tây, kính chống giọt bắn, sữa… Các sản phẩm đều đã được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi đưa vào phiên chợ. Việc thực hiện phiên chợ được các địa phương đảm bảo tuân thủ các quy định trong công tác phòng, chống dịch và hỗ trợ đúng đối tượng.

Bà Trần Thị Nguyện - ấp Mỹ Hưng chia sẻ: “Gia đình tôi cũng khó khăn, nhận được những phần quà từ Phiên chợ 0 đồng, tôi cảm thấy rất vui mừng. Tôi hy vọng dịch bệnh sớm qua để gia đình tôi cũng như bà con được làm việc trở lại để cuộc sống gia đình được ổn định”.

Có thể nói, dù được mở ở đâu, do đơn vị nào tổ chức thì điểm chung của các “Phiên chợ 0 đồng” đều là nơi trao gửi, san sẻ yêu thương, giúp mang lại niềm vui, hạnh phúc cho người có hoàn cảnh khó khăn, san sẻ nỗi lo về cơm áo mỗi ngày cho người dân trong hoàn cảnh dịch bệnh, thất nghiệp. Và điều ấm áp về tình cảm yêu thương giữa mọi người được chia sẻ từ hoạt động có tính nhân văn sâu sắc này sẽ tạo sức lan tỏa về tinh thần vì cuộc sống cộng đồng và góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Hồng Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập630
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm596
  • Hôm nay65,094
  • Tháng hiện tại1,197,741
  • Tổng lượt truy cập34,783,386
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây