Cử tri gửi gắm niềm tin, kỳ vọng vào ứng cử viên ĐBQH

Thứ hai - 09/05/2016 02:21
Trong những ngày qua, Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Tiền Giang phối hợp cùng UBND, UBMTTQ các cấp tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV tại một số huyện, thị trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Nhiều cử tri đến tham dự, gửi gắm niềm tin, kỳ vọng vào các vị đại biểu ứng cử lần này.
Cử tri phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri với người ứng cử ĐBQH
Cử tri phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri với người ứng cử ĐBQH
Tại các buổi tiếp xúc, các đại biểu đã được nghe báo cáo tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động nếu được bầu làm ĐBQH của từng ứng cử viên ĐBQH khóa XIV, tỉnh Tiền Giang. Đa số cử tri tham gia buổi tiếp xúc đều nhất trí và đánh giá cao năng lực, trình độ của các ứng cử viên. Đồng thời cử tri mong muốn các ứng cử viên, nếu được bầu làm ĐBQH cần cố gắng ra sức phục vụ, đáp ứng tâm tư nguyện vọng của bà con cử tri. Luôn gần dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri và không quên mong muốn các ứng cử viên nếu được trúng cử ĐBQH khóa XIV phải hành động bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, giúp ích cho bà con nhân dân.
 
Cử tri Phạm Huy Phong, xã Long Bình Điền (Chợ Gạo) ý kiến: “Một nhiệm kỳ đã trôi qua, ĐBQH khóa trước đã làm được những việc mà bà con cử tri chúng tôi đã kỳ vọng. Vậy nhiệm kỳ này, tôi cũng mong muốn, nếu các đồng chí có trúng cử thì hãy kế thừa và phát huy hơn nữa những thành quả của các đại biểu nhiệm kỳ trước, xứng đáng là nơi để bà con cử tri chúng tôi gửi gắm tâm tư, nguyện vọng của mình”.
 
Cử tri Lê Văn Nhung, xã Thanh Bình (Chợ Gạo) ý kiến: “Chương trình hành động các đồng chí ứng cử viên đã hứa rất nhiều. Điều mà chúng tôi muốn, là khi trúng cử, các đồng chí hãy hành động thay lời nói, đừng hứa để tạo niềm tin nơi bà con cử tri chúng tôi. Đọc tiểu sử tóm tắt các đồng chí tại các điểm niêm yết, bà con chúng tôi rất phấn khởi vì đa số các đồng chí đều có tài, có năng lực, chúng tôi muốn các đồng chí hãy phát huy năng lực của mình để giúp ích cho bà con cử tri chúng tôi, góp phần xây đựng quê hương, đất nước”.
 

Cử tri xem danh sách các ứng cử viên ĐBQH khóa XIV 
 
Vấn đề mà cử tri quan tâm nhiều nhất có lẽ là vấn đề giá cả nông sản lên xuống bấp bênh, phân bón giả, thuốc giả, chất kích thích, chất tạo nạc tràn lan. Cử tri Trần Văn Nam, xã Điềm Huy (Châu Thành) ý kiến: “Tôi mong các vị đại biểu ứng cử, nếu được trúng cử hãy góp tiếng nói của mình để Quốc hội có giải pháp ngăn chặn tình trạng phân bón giả, chất kích thích, chất tạo nạc… Bây giờ, các thứ này quá phổ biến, càng cấm người sản xuất, người bán càng lộng hành. Bởi hình thức xử lý quá nhẹ, chưa đủ tính răn đe, pháp luật còn lỏng lẻo. Ngoài ra, Quốc hội cũng nên xem xét làm sao đảm bảo giá nông sản cho người nông dân, cứ bị thương lái ép giá, giá cả cứ bấp bênh, được mùa thì lại mất giá… Cuối cùng bà con nhân dân chúng tôi lãnh hết. Quốc hội, Nhà nước phải nghiên cứu làm sao để bà con nhân dân chúng tôi có thể sống được trên cánh đồng của mình”.
 
Đứng trước thềm bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, với đội ngũ ứng cử viên có trình độ, năng lực, tâm huyết, đầy trách nhiệm, hy vọng rằng nếu được trúng cử các đại biểu sẽ đáp ứng được tâm tư, nguyện vọng, tạo được niềm tin nơi quần chúng nhân dân, để mỗi lá phiếu cử tri tín nhiệm bầu cho đại biểu gửi theo đó là niềm tin, kỳ vọng chọn được người có đủ năng lực, trình độ, đại diện cho quyền lợi, tiếng nói của nhân dân, góp phần vào quá trình phát triển của đất nước nói chung, tỉnh Tiền Giang nói riêng.

Minh Toàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập390
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm373
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,175,070
  • Tổng lượt truy cập34,760,715
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây