Bác sĩ Lê Nhật Quang - tiên phong tuyến đầu chống dịch COVID-19

Chủ nhật - 19/12/2021 23:28
Bác sĩ Lê Nhật Quang, tốt nghiệp Bác sĩ Y học Dự phòng năm 2019 tại Trường Đại học Y Dược Cần Thơ, hiện đang công tác tại phòng Kế hoạch - Tổng hợp Trung tâm Y tế huyện Gò Công Đông là một trong những bác sĩ trẻ, giỏi chuyên môn nghiệp vụ, có nhiều thành tích trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian qua.

Bác sĩ Lê Nhật Quang khám bệnh cho người dân.
Bác sĩ Lê Nhật Quang khám bệnh cho người dân.
Tham gia công tác phòng, chống dịch từ những ngày khi huyện Gò Công Đông phát hiện hiện ca nhiễm COVID-19 đầu tiên vào đêm 30/6/2021, được sự phân công của Ban giám đốc Trung tâm Y tế huyện, bác sĩ Quang đã trực tiếp giữ nhiệm vụ đầu mối tiếp nhận, xử lý thông tin của Trung tâm Y tế và phụ trách hướng dẫn chuyên môn đến các khoa, phòng, Trạm Y tế xã - thị trấn về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Bên cạnh đó, bác sĩ Quang trực tiếp thống kê, báo cáo, xây dựng biểu đồ theo dõi, cung cấp số liệu chính xác tình hình dịch bệnh, tỷ lệ tiêm chủng vắc xin COVID-19 của huyện Gò Công Đông để kịp thời báo cáo Ban Chỉ đạo huyện, Trung tâm Chỉ huy huyện xử lý và điều hành công việc trong những tình huống khẩn cấp. Bên cạnh đó, bác sĩ Quang đã trực tiếp tham mưu Ban Giám đốc Trung tâm Y tế huyện về công tác chuyên môn, biện pháp và hướng xử lý các ổ dịch, khoanh vùng cách ly đạt hiệu quả tránh lây nhiễm tại cộng đồng. Tham mưu các văn bản hướng dẫn chẩn đoán, điều trị, giám sát ca mắc COVID-19. Chủ động tham mưu xây dựng kế hoạch, quy trình xử lý ổ dịch; kế hoạch, quy trình điều trị F0 tại nhà, Trạm y tế lưu động và trực tiếp, phối hợp điều tra xác minh, truy vết và quản lý hơn 2700 trường hợp mắc COVID-19. Bản thân bác sĩ Quang đã trực tiếp đến khu vực nguy cơ cao để khảo sát, đánh giá, đề xuất biện pháp xử lý ổ dịch (hơn 20 ổ dịch lớn, hơn 35 chùm ca bệnh). Trực tiếp đến 13 Trạm Y tế lưu động trên địa bàn huyện hướng dẫn thiết lập theo đúng tiêu chuẩn. Song song đó, bác sĩ Quang đã tận tình hướng dẫn chuyên môn cho Trạm y tế lưu động về điều trị và quản lý F0, F1 tại nhà, phân tầng các trường hợp mắc COVID-19 tại cộng đồng, chuyển tuyến đúng theo hướng dẫn của Sở Y tế. Đặc biệt là công tác phối hợp hướng dẫn về mặt chuyên môn y tế cho 07 khu cách ly tập trung của huyện và 01 khu cách ly y tế. Trực tiếp đến các khu cách ly thiết lập, hướng dẫn lối đi an toàn cho cán bộ tham gia tại khu cách ly. Trực tiếp quản lý và theo dõi hơn 1.500 trường hợp cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly của huyện.

Ngoài ra, trong thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị, bác sĩ Lê Nhật Quang đã chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể sát với thực tế giúp cho hoạt động công việc đạt hiệu quả, mỗi tháng, quý có sơ kết, đánh giá rút ra bài học kinh nghiệm. Bản thân bác sĩ Quang đã nêu cao vai trò trách nhiệm, chủ động trong công tác, nghiên cứu đề ra những giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động công việc không ngừng học hỏi từ đồng nghiệp, sách vở nghiên cứu tài liệu, giúp đỡ, hỗ trợ đồng nghiệp trong công tác chuyên môn mọi tình huống mà không ngại khó, tận tụy với nghề, luôn trao dồi kỹ năng giao tiếp trong ứng xử với đồng nghiệp cũng như bệnh nhân và thân nhân người bệnh. Hỗ trợ giúp đỡ nhau cùng tiến bộ và hoàn thành tốt nhiệm vụ chung, động viên chia sẻ khi đồng nghiệp gặp khó khăn trong công việc cũng như trong cuộc sống được đồng nghiệp tín nhiệm.

Dù ở vị trí nào, bác sĩ Quang luôn hoàn thành xuất sắc mọi công việc được giao, đặc biệt trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, bác sĩ Quang luôn tiên phong trong mọi tình huống phòng chống dịch bệnh, hoàn thành tốt công tác điều tra giám sát, công tác chuyên môn, báo cáo kịp thời thời đến tuyến trên, tham mưu Ban Giám đốc về chuyên môn để thực hiện công tác phòng chống dịch có hiệu quả, đóng góp ý kiến, giải pháp hay kiến nghị hướng giải những vấn đề khó khăn giúp đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân. Là người có trách nhiệm nên bác sĩ Quang sẵn sàng cống hiến hết năng lực của mình không sợ khó khăn, gian khổ, không ngừng rèn luyện bản thân về y đức chú trọng nhất là quy tắc ứng xử, thái độ phục vụ bệnh nhân chăm sóc tận tình hướng dẫn giải thích tư vấn cho bệnh nhân hiểu rõ vấn đề để bệnh nhân an tâm điều trị không gây phiền hà, có ý thức trách nhiệm cao luôn tạo mọi thuận lợi cho bệnh nhân được nhân dân quí mến, thương yêu.

Trong công tác, bác sĩ Quang luôn đề ra cho mình những mục tiêu cụ thể không ngừng học hỏi từ đồng nghiệp, sách vở nghiên cứu tài liệu, các lớp tập huấn đào tạo lại, sinh hoạt chuyên môn để nâng cao trình độ cho bản thân và đồng nghiệp việc nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ công tác khám chữa bệnh góp phần quan trọng trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn huyện.

Quỳnh Lam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập703
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm673
  • Hôm nay52,363
  • Tháng hiện tại1,185,010
  • Tổng lượt truy cập34,770,655
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây