Báo chí tuyên truyền Hội nghị đối ngoại toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Thứ ba - 14/12/2021 01:10
Ngày 13-12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ban hành Hướng dẫn 28-HD/BTGTU về Hướng dẫn Báo chí tuyên truyền Hội nghị đối ngoại toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng gởi cho các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh để thông tin, tuyên truyền.

Hội nghị đối ngoại toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng (sau đây viết tắt là Hội nghị) được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến được tổ chức vào ngày 14/12/2021.

Về mục đích, yêu cầu, tuyên truyền sâu, rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của Hội nghị nhằm đánh giá toàn diện tình hình thực hiện đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước trong thời gian qua, nhất là trong 35 năm đổi mới; quán triệt tuyên truyền về đường lối, chủ trương, quan điểm, chính sách đối ngoại của Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, đặc biệt là những nội dung mới về tư duy đối ngoại trong giai đoạn phát triển mới của đất nước; từ đó thống nhất phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của công tác đối ngoại trong thời gian tới, triển khai thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ XI.

Tuyên truyền trước, trong và sau Hội nghị, chú ý đặc thù đây là lần đầu tiên Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị toàn quốc về công tác đối ngoại. Công tác tuyên truyền cần bảo đảm đúng định hướng chính trị, tư tưởng. Thông tin đầy đủ, toàn diện, chính xác, có trọng tâm, trọng điểm, chủ động cập nhật, bám sát tiến độ, bảo đảm tính thường xuyên, liên tục, đề cao tính thuyết phục, chất lượng, hiệu quả.  Nội dung tuyên truyền cân đối, hài hòa cả 3 lĩnh vực: đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước và đối ngoại Nhân dân, nhấn mạnh vai trò định hướng, dẫn dắt của đối ngoại Đảng. Hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú (phim phóng sự tài liệu, tin, bài, phỏng vấn...); chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin, phát huy hiệu quả của truyền thông mới, truyền thông trên mạng Internet, mạng xã hội để gia tăng tính lan tỏa. Đẩy mạnh đấu tranh, phản bác những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch về công tác đối ngoại Việt Nam, vai trò và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Về nội dung tuyên truyền, nêu bật vai trò lãnh đạo của Đảng trong công tác đối ngoại; quá trình xây dựng, trưởng thành và phát triển, những thành tựu và đóng góp nổi bật của đối ngoại Việt Nam trên các trụ cột đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước, đối ngoại Nhân dân; kết quả công tác đối ngoại của tỉnh trong thời gian qua và hoạt động đối ngoại trong thời gian tới; các kết quả về ngoại giao chính trị, ngoại giao kinh tế, ngoại giao văn hóa, thông tin đối ngoại và công tác người Việt Nam ở nước ngoài.

Làm rõ chủ trương, định hướng, nhiệm vụ đối ngoại đề ra tại Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhất là những chủ trương lớn, nội dung mới như độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa, bảo đảm cao nhất lợi ích quốc gia dân tộc, hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng, phát huy vai trò tiên phong của đối ngoại, xây dựng nền ngoại giao Việt Nam toàn diện và hiện đại... Tuyên truyền thông điệp đất nước đang đứng trước vận hội phát triển mới, đối ngoại có vai trò quan trọng trong thực hiện các mục tiêu và khát vọng phát triển, xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Nêu đậm mục tiêu, ý nghĩa, tầm quan trọng của Hội nghị; chú trọng, làm lan tỏa các đánh giá, chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các hoạt động thiết thực, hiệu quả trong khuôn khổ Hội nghị.

Nêu bật được những thông điệp quan trọng, kết quả của Hội nghị đối với Nhân dân trong nước và cộng đồng quốc tế; phân tích, làm nổi bật những điểm mới, là tiền đề quan trọng cho việc thống nhất nhận thức, ý chí, hành động của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài trong triển khai đồng bộ công tác đối ngoại theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ XI. Đấu tranh, phản bác những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch về chủ trương, đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta, về vai trò và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Về thời gian tuyên truyền, chia thành 03 đợt.

Đợt 1: Tuyên truyền trước thời gian diễn ra Hội nghị để thu hút sự quan tâm của dư luận, tạo không khí thuận lợi cho việc tổ chức Hội nghị

Các cơ quan báo chí của tỉnh mở các chuyên mục, xây dựng các tuyến tin, bài đăng, phát thường xuyên, liên tục, tuyên truyền điểm những sự kiện liên quan việc triển khai các chủ trương, đường lối, nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng trong thời gian qua về đối ngoại và một số định hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Đợt 2: Tuyên truyền trong thời gian diễn ra Hội nghị

Đẩy mạnh tuyên truyền, đưa tin, bài, hình và ảnh phản ánh toàn diện diễn biến Hội nghị; mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng; chủ đề thông điệp của Hội nghị; các hoạt động thực tiễn, hiệu quả của Hội nghị, các chuyên đề, ý kiến, tham luận tiêu biểu của các đại biểu tham dự Hội nghị.
Đăng, phát toàn văn phát biểu chỉ đạo quan trọng của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; đăng, trích đăng phát biểu của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước tại Hội nghị. Nhấn mạnh, lan tỏa thông điệp và những kết quả quan trọng của Hội nghị.

Đợt 3: Tuyên truyền sau thời gian diễn ra Hội nghị nhằm tiếp tục lan tỏa sâu rộng kết quả của Hội nghị

Tuyên truyền về thành công của Hội nghị, khẳng định đây là sự kiện đối ngoại quan trọng, nổi bật; chú trọng những điểm mới trong chỉ đạo công tác đối ngoại trong thời gian tới; lan tỏa thông điệp, phản ánh dư luận tích cực của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân về kết quả, công tác tổ chức của Hội nghị. Các cơ quan báo chí của tỉnh tiếp tục duy trì tuyến tin, bài, phóng sự tổng hợp về thành công của Hội nghị; khuyến khích xây dựng các bài viết, phân tích, phỏng vấn, bình luận... với nội dung và hình thức mới mẻ, sinh động, có sức lan tỏa sâu rộng; tạo không khí phấn khởi, khích lệ, động viên đội ngũ làm công tác đối ngoại và các tầng lớp Nhân dân đoàn kết, chung sức đồng lòng triển khai thắng lợi đường lối đối ngoại theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ XI.

Chủ động đấu tranh, phản bác thông tin, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị xuyên tạc, phủ nhận các chủ trương, đường lối, nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng trong thời gian qua và một số định hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới trên lĩnh vực công tác đối ngoại theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập701
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm686
  • Hôm nay53,048
  • Tháng hiện tại1,185,695
  • Tổng lượt truy cập34,771,340
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây