Huyện ủy Gò Công Đông tổng kết nhiệm vụ chính trị năm 2021

Thứ ba - 11/01/2022 04:39
Sáng ngày 11-01, Huyện ủy Gò Công Đông tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện tổng kết, đánh giá kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2021 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. Đến dự có đồng chí Châu Thị Mỹ Phương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Thành Diệu - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện ủy.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
Trong năm 2021, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, sản xuất của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn huyện bị tạm dừng, giá một số mặt hàng thiết yếu, giá nguyên nhiên liệu đầu vào cho sản xuất có chiều hướng tăng; tốc độ tăng trưởng kinh tế còn thấp; tiến độ triển khai thực hiện các dự án đầu tư còn chậm, tệ nạn xã hội, tai nạn giao thông tăng; thu ngân sách Nhà nước gặp nhiều khó khăn,... Nhưng với sự tập trung lãnh đạo chỉ đạo, điều hành của cả hệ thống chính trị cùng với sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp, sự đồng thuận của Nhân dân đã tổ chức thực hiện thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021 đạt kết quả khá toàn diện, có 14/14 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch.
 
Tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên và Nhân dân ổn định; công tác phát triển Đảng được quan tâm chỉ đạo; tình hình quốc phòng - an ninh trên địa bàn ổn định và trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Công tác phòng, chống dịch COVID-19 được huyện quan tâm ưu tiên hàng đầu và đã đề ra nhiều giải pháp trọng tâm để triển khai thực hiện. Thực hiện tốt phục hồi sản xuất, kinh doanh để phát triển kinh tế, xã hội phù hợp theo từng giai đoạn; áp dụng các biện pháp “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” theo từng cấp độ dịch trên địa bàn. Tính đến ngày 28/12/2021, trên địa bàn huyện có 5.882 ca nhiễm COVID-19, 92 trường hợp tử vong (chiếm 1,56%), được điều trị khỏi bệnh 3.267 trường hợp (đạt 55,54%), 2.523 F0 đang được điều trị (trong đó có 1.743 ca được điều trị tại nhà và 154 ca điều trị tại trạm y tế lưu động, cơ sở cách ly tuyến xã), đã tổ chức tiêm 222.265/243.941 người, đạt 91,11% (theo phân bổ của tỉnh).

Hệ thống Dân vận, Mặt trận và các đoàn thể tập trung tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, gắn với tuyên truyền công tác phòng, chống dịch COVID-19 và thông điệp 5K của Bộ Y tế; vận động các nguồn lực trên 7,755 tỷ đồng hỗ trợ cho các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn, người già neo đơn, trẻ em mồ côi, hộ khó khăn từ các tỉnh vùng dịch trở về địa phương. 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Châu Thị Mỹ Phương nhấn mạnh, trên cơ sở những kết quả đạt được, các ngành, các cấp đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2021 và đề ra các kế hoạch, giải pháp triển khai thực hiện hiệu quả trong năm 2022; quan tâm phát triển lĩnh vực phát triển kinh tế nông nghiệp. Tập trung các nguồn lực xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. Tuyên truyền khuyến cáo người dân nâng cao nhận thức trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Thường xuyên đánh giá hoạt động của Trạm y tế lưu động, đặc biệt là vấn đề quan tâm hỗ trợ bệnh nhân F0, không để người dân hoang mang; chỉ đạo thực hiện tốt các chính sách đối với lực lượng tuyến đầu chống dịch, các chính sách an sinh xã hội phải đảm bảo đúng đối tượng và kịp thời. Quan tâm công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho người dân. Có phương án an toàn đảm bảo cho học sinh trở lại trường học. Quan tâm đến công tác tuyển quân 2022, giữ vững an ninh trật tự, kịp thời giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, nâng cao công tác hòa giải ở cơ sở. Thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, triển khai đầy đủ các nghị quyết, các kết luận cấp trên, phát huy công tác giám sát phản biện xã hội, chuẩn bị tốt công tác quy hoạch cán bộ giai đoạn 2025- 2030.
 

Trương Thị Mỹ Phượng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập696
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm657
  • Hôm nay65,299
  • Tháng hiện tại1,197,946
  • Tổng lượt truy cập34,783,591
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây