Phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên và tổ chức đảng trong doanh nghiệp ngoài nhà nước

Thứ hai - 03/04/2023 09:01
Xác định công tác bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới là nhiệm vụ thường xuyên của mỗi tổ chức Đảng; thực hiện Đề án 03-ĐA/TU, ngày 28/12/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang về tăng cường công tác xây dựng tổ chức đảng và phát triển đảng viên ở các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước. Thời gian qua, các cấp ủy đảng, các tổ chức chính trị - xã hội đã tổ chức triển khai, thực hiện nghiêm túc, có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên; các tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên thường xuyên bồi dưỡng đoàn viên thanh niên, đoàn viên công đoàn ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp vào Đảng, công tác phát triển đảng viên góp phần tăng số lượng đảng viên trẻ, bảo đảm sự kế thừa và phát triển liên tục của Đảng. Qua 5 năm thực hiện Đề án 03-ĐA/TU đã có 244 quần chúng ưu tú được các tổ chức Đảng xem xét cho học lớp cảm tình đảng và qua giáo dục, bồi dưỡng, rèn luyện, thử thách đã kết nạp vào đảng 84 đảng viên.
Lễ kết nạp đảng viên chi bộ công đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh Tiền Giang.
Lễ kết nạp đảng viên chi bộ công đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh Tiền Giang.
Các tổ chức đảng trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước từng bước phát huy tốt vai trò hạt nhân chính trị, lãnh đạo đảng viên, các tổ chức đoàn thể thực hiện và chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước góp phần phát triền kinh tế - xã hội và ổn định chính trị tại địa phương, qua thực hiện Đề án 03-ĐA/TU đã thành lập thêm 04 tổ chức đảng trong doanh nghiệp.

Để công tác phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên và tổ chức đảng trong doanh nghiệp ngoài nhà nước trong thời gian tới phát triển mạnh hơn cần tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng, cán bộ, đảng viên, các tổ chức chính trị - xã hội, nhất là cấp ủy nhà trường, các chủ doanh nghiệp, người lao động về vị trí, vai trò, tầm quan trọng, ý nghĩa, lợi ích của việc thành lập tổ chức đảng, phát triển đảng viên và tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp, nhà trường. Tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng cho học sinh, sinh viên ở các trường học; đồng thời hướng dẫn tiêu chuẩn, quy trình bồi dưỡng, kết nạp đảng viên là học sinh, sinh viên.

Nâng cao chất lượng hoạt động của các chi bộ, đảng bộ trong trường học, các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước; đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ theo hướng thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế của doanh nghiệp. Hướng dẫn, hỗ trợ kịp thời, có hiệu quả đối với các tổ chức đảng ở doanh nghiệp mới thành lập gặp khó khăn, vướng mắc về nghiệp vụ.

Chú trọng tạo nguồn, tạo điều kiện thuận lợi, linh hoạt về thời gian khi mở các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho quần chúng đang học tập trung ở các trường học, đang làm việc trong các doanh nghiệp tư nhân. Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy trong phát triển các tổ chức đoàn thể nhất là Công đoàn, Đoàn Thanh niên trong các doanh nghiệp tư nhân làm cơ sở chính trị để tạo nguồn phát triển đảng viên và tổ chức đảng.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, hướng dẫn các doanh nghiệp phát triển tổ chức đảng và đảng viên. Tổ chức gặp gỡ, động viên, biểu dương những doanh nghiệp tư nhân thực hiện hiệu quả công tác phát triển đảng, đảng viên; xem xét đề xuất theo thẩm quyền về hỗ trợ ưu đãi đối với doanh nghiệp tư nhân có tổ chức đảng, đoàn thể hoạt động có hiệu quả.

Kết hợp chặt chẽ giữa kết nạp đảng viên với công tác quản lý, sàng lọc đảng viên, kiên quyết đưa những đảng viên không đủ tư cách đảng viên ra khỏi Đảng để nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên.

Thanh Tuấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập470
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm449
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,175,292
  • Tổng lượt truy cập34,760,937
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây