Khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ lãnh đạo, quản lý thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý

Thứ ba - 10/05/2022 02:39
Sáng ngày 10-5, tại Trường Chính trị tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ lãnh đạo, quản lý thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý (lớp thứ nhất).

Đ/c Võ Văn Bình, Phó Bí thư TTTU, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai giảng lớp học.
Đ/c Võ Văn Bình, Phó Bí thư TTTU, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai giảng lớp học.
Đến dự khai giảng có đồng chí Võ Văn Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Tiền Giang; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và 205 đồng chí học viên tham dự lớp học.

Thay mặt Ban Chỉ đạo lớp học, đồng chí Ngô Huỳnh Quang Thái, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy triển khai Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo, Quyết định mở lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ lãnh đạo, quản lý thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý.

Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ lãnh đạo, quản lý thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý (lớp thứ nhất) được tổ chức từ 10/5 đến ngày 17/5/2022. Trong thời gian học tập, các đồng chí học viên sẽ được các đồng chí báo cáo viên quán triệt 8 chuyên đề: (1) Kiên định và vận dụng, phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh; (2) Cơ đồ dân tộc, khát vọng và tầm nhìn phát triển đất nước đến giữa thế kỷ XXI; (3) Những nội dung trọng tâm trong Nghị quyết Đại hội XI của Đảng bộ tỉnh Tiền Giang. Trách nhiệm và nghĩa vụ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tiền Giang trong việc đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thức XI đi vào cuộc sống; (4) Tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2021; phương hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2022 và định hướng đến năm 2025; (5) Đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thì địch trong tình hình mới; (6) Phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc và dân chủ xã hội chủ nghĩa, đảm bảo thực hiện quyền làm chủ của nhân dân; (7) Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng và kiểm soát quyền lực lãnh đạo trong điều kiện một Đảng cầm quyền; (8) Xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.
Nội dung và chương trình của lớp bồi dưỡng được thực hiện theo đúng quy định khung của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, gắn với những vấn đề của thực tiễn địa phương.
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ khai giảng, đồng chí Võ Văn Bình đề nghị các đồng chí báo cáo viên thể hiện tốt tinh thần trách nhiệm trong truyền đạt, cung cấp thông tin cho học viên, nghiên cứu thực hiện phương pháp truyền đạt phù hợp đối tượng, để học viên dễ tiếp cận thông tin, nắm chắc nội dung; học viên tham dự học đầy đủ nghiêm túc, chấp hành nghiêm túc quy chế học tập, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu để lĩnh hội đầy đủ nội dung được truyền đạt. Tích cực trao đổi, thảo luận, chia sẻ những vấn đề mới và những vướng mắc liên quan trực tiếp đến việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị để có nhận thức đầy đủ và sâu sắc về các vấn đề mới, tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động.

Hồng Diễm

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập948
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm918
  • Hôm nay74,914
  • Tháng hiện tại1,207,561
  • Tổng lượt truy cập34,793,206
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây