Tiền Giang: Thực hiện Chỉ thị 34-CT/TW, ngày 24/5/2024 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát triển nhà ở xã hội trong tình hình mới

Thứ hai - 09/09/2024 03:49
1. Quan điểm

Phát triển nhà ở xã hội là một trong những nội dung quan trọng của chính sách phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; phù hợp với đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; vừa là nhiệm vụ cấp bách, vừa lâu dài; cần phải tổ chức thực hiện quyết liệt, tích cực, chủ động, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh.
Vận động và sử dụng hiệu quả nguồn lực của Trung ương, của tỉnh, của các doanh nghiệp và xã hội; bảo đảm sự lãnh đạo của các cấp ủy, quản lý của các cấp chính quyền; phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội trong phát triển nhà ở xã hội; khuyến khích, mời gọi các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm hỗ trợ người lao động, người có hoàn cảnh khó khăn mua nhà ở xã hội.

Bảo đảm công khai, minh bạch, cơ hội tiếp cận thông tin về các dự án và giá bán nhà ở xã hội; quản lý và giám sát chặt chẽ các đối tượng được mua nhà ở xã hội để không xảy ra tình trạng trục lợi chính sách.

2. Mục tiêu

- Đến năm 2025:

+ Thực hiện thành công mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh. Hàng năm, kịp thời rà soát xóa 100% các trường hợp nhà tạm, dột nát, nhà xuống cấp phát sinh mới trên địa bàn tỉnh, thực hiện tốt việc hỗ trợ nhà ở theo các chương trình mục tiêu quốc gia và các chương trình xã hội hóa, xóa bỏ hoàn toàn tình trạng nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo.

+ Hoàn thành việc hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người có công với cách mạng và thân nhân người có công với cách mạng theo Nghị quyết 28/2021/NQ-HĐND ngày 08/12/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh. Thực hiện tốt việc hỗ trợ nhà ở theo các chương trình mục tiêu, nhất là đối với người có công với cách mạng, thân nhân của người có công gặp khó khăn về nhà ở, hộ nghèo ở khu vực nông thôn; bảo đảm 100% người có công và gia đình người có công với cách mạng được chăm lo tốt về nhà ở.

- Phấn đấu đến năm 2030, hoàn thành 7.800 căn nhà ở xã hội (trong đó, giai đoạn 2021 - 2025 hoàn thành 3.100 căn, giai đoạn 2026 - 2030 hoàn thành 4.700 căn); xoá bỏ hoàn toàn tình trạng nhà thiếu kiên cố cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, biến đổi khí hậu.
 

BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập874
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm843
  • Hôm nay47,569
  • Tháng hiện tại1,180,216
  • Tổng lượt truy cập34,765,861
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây