Tiền Giang mít tinh hưởng ứng Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết

Thứ sáu - 16/06/2017 02:00
Sáng ngày 15-6, Sở Y tế Tiền Giang tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết (SXH) lần thứ 7. Ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đến dự.
Đoàn xe diễu hành qua các tuyến đường TP Mỹ Tho
Đoàn xe diễu hành qua các tuyến đường TP Mỹ Tho
Với thông điệp “Cộng đồng chung tay đẩy lùi sốt xuất huyết, thành công bền vững”, phát biểu tại buổi mít tinh, ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang nhấn mạnh: Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng cam kết của Hội nghị Bộ trưởng Bộ Y tế các nước ASEAN chọn ngày 15-6 hàng năm là “Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết” nhằm đề cao vai trò của cộng đồng cùng chung tay thực hiện phòng chống SXH. Việc chỉ đạo, điều hành của chính quyền cùng với sự hỗ trợ của các thành viên Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch các cấp; việc huy động lực lượng, phân công người phụ trách địa bàn, thường xuyên kiểm tra, giám sát đôn đốc, nhắc nhở các hộ gia đình diệt muỗi, diệt lăng quăng thường xuyên hàng tuần; sự hợp tác của các hộ gia đình thực hiện diệt muỗi, diệt lăng quăng phòng chống SXH tại địa bàn dân cư có ý nghĩa quyết định trong việc nâng cao ý thức trách nhiệm cộng đồng, bảo đảm sự bền vững trong hoạt động phòng chống SXH và Zika.
 
Tại Tiền Giang thời gian qua, công tác phòng chống SXH được các cấp, ngành quan tâm phối hợp thực hiện. Bệnh rất nguy hiểm vì tốc độ lan truyền nhanh, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc xin còn đang thử nghiệm. Tính đến tuần thứ 22 (đến ngày 04/6/2017), có 926 trường hợp mắc và có 1 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết người lớn tại huyện Chợ Gạo. Mặc dù so với cùng kỳ năm 2016, số mắc giảm 5,03%, tuy nhiên tình hình sốt xuất huyết diễn biến phức tạp do thời tiết bất thường, nhiều khả năng dịch bùng phát trên diện rộng.

Sau mít tinh, xe loa phóng thanh của Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe, đoàn xe mô tô và đoàn viên Đoàn khối các cơ quan tỉnh, sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang diễu hành qua các tuyến đường trong TP Mỹ Tho để gây sự chú ý, quan tâm của người dân đối với việc nâng cao ý thức và thay đổi hành vi của cộng đồng trong việc chủ động phòng chống dịch bệnh SXH.

Thanh Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập629
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm602
  • Hôm nay51,789
  • Tháng hiện tại1,184,436
  • Tổng lượt truy cập34,770,081
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây