Hội thảo “VSATTP: Trách nhiệm, hiệu quả, tồn tại và giải pháp”

Thứ hai - 24/04/2017 02:13

Ngày 18-4, Ban chỉ đạo Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) kết hợp với Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Tiền Giang tổ chức hội thảo khoa học “Vệ sinh an toàn thực phẩm: Trách nhiệm, hiệu quả, tồn tại và giải pháp”. Ông Lê Văn Hưởng - Chủ tịch UBND tỉnh đến dự, cùng lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể, Ban chỉ đạo VSATTP huyện, thành, thị.

Đại biểu tham dự hội thảo
Đại biểu tham dự hội thảo
Phát biểu tại hội thảo, ông Lê Văn Hưởng nhấn mạnh công tác đảm bảo an toàn thực phẩm là vấn đề quan trọng và cấp thiết hiện nay, đòi hỏi lãnh đạo địa phương các cấp, sở ngành tăng cường quản lý, kiểm soát chặt chẽ, ngày càng có hiệu quả hơn về an toàn vệ sinh thực phẩm. Ngành y tế cần ghi nhận các đề xuất giải pháp và kiến nghị tại hội thảo để tập hợp thành văn bản hành chính tham mưu UBND triển khai và thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, đồng thời định hướng để tổ chức nhiều hội thảo về an toàn vệ sinh thực phẩm; tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền nâng cao trách nhiệm đảm bảo an toàn thực phẩm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến và ý thức sử dụng thực phẩm an toàn của người tiêu dùng.
 
Ông Trần Thanh Thảo - Giám đốc Sở Y tế phát biểu và ghi nhận 6 ý kiến và 11 bài tham luận của các nhà khoa học, ngành chức năng, cơ quan quản lý tập trung vào các chủ đề như: “Công tác bảo đảm an toàn thực phẩm - Trách nhiệm, hiệu quả, tồn tại và giải pháp” của Sở Y tế Tiền Giang; “Một số giải pháp đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn tỉnh Tiền Giang” của Liên hiệp các hội KH-KT tỉnh Tiền Giang; “Công tác quản lý về chất lượng, an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp” của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tiền Giang… Đáng chú ý là nhiều tham luận đã đề cập vấn đề lạm dụng hóa chất độc hại trong chăn nuôi và bảo quản thịt, các sản phẩm từ thịt, các phụ gia sử dụng phổ biến trong thực phẩm như hàn the, chất nhuộm màu. Hội thảo đánh giá cao những bài tham luận, các ý kiến tham gia thảo luận mang tính thiết thực, phản biện cao.
 
Ông Nguyễn Văn Khang - Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Tiền Giang cho rằng các quy định về điều kiện bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm đã được các cơ quan quản lý ban hành nhiều văn bản quy phạm pháp luật. Nhưng nhìn chung một số tổ chức, cá nhân áp dụng thực hiện còn những  hạn chế nhất định. Vì vậy, công tác vận động, tuyên truyền, phổ biến thông tin để người dân, doanh nghiệp hiểu đúng và thực hành đúng về vệ sinh an toàn thực phẩm là rất cần thiết; đồng thời, song song với kinh doanh phải có điều kiện, nghĩa là cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến, phân phối vi phạm phải xử lý nghiêm khắc.
 
Hội thảo nêu cao tinh thần vệ sinh an toàn thực phẩm chính là tìm ra các giải pháp tích cực tăng cường hiệu quả công tác bảo đảm thực hiện và quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh. Trong đó, đẩy mạnh phổ biến các kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm trong cộng đồng nhằm thay đổi hành vi, nhận thức đầy trách nhiệm và lương tâm đối với người tiêu dùng; quan tâm biện pháp bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng ngừa xảy ra ngộ độc tại bếp ăn tập thể, phát hiện khai báo ngộ độc thực phẩm…

Thanh Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập666
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm644
  • Hôm nay54,544
  • Tháng hiện tại1,187,191
  • Tổng lượt truy cập34,772,836
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây