Hội Đông y cụm XI hội nghị giao ban lần thứ 10-2017

Chủ nhật - 20/08/2017 22:09
Ngày 17-8-2017, Hội Đông y tỉnh Tiền Giang đăng cai tổ chức hội nghị giao ban cụm XI Hội Đông y các tỉnh Long An, Tiền Giang, Bến Tre và Trà Vinh. Cử nhân lương y Nguyễn Thị Sách ­- Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Đông y Việt Nam đến dự cùng đại diện Hội Đông y các tỉnh Long An, Bến Tre, Trà Vinh; các lương y, lương dược trong Ban Chấp hành Hội Đông y  Tiền Giang, Hội Đông y các huyện, thành, thị và đại diện các sở, ngành tỉnh Tiền Giang.
Lãnh đạo Hội Đông y cụm XI chụp hình lưu niệm cùng Cử nhân lương y Nguyễn Thị Sách - Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Đông y Việt Nam
Lãnh đạo Hội Đông y cụm XI chụp hình lưu niệm cùng Cử nhân lương y Nguyễn Thị Sách - Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Đông y Việt Nam
Thời gian qua, Hội Đông y trong cụm đã chỉ đạo các cấp hội nghiêm túc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Nhà nước, tăng cường công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân nhân, kế thừa những bài thuốc hay, bài thuốc gia truyền. Đặc biệt, Hội Đông y trong cụm đã thực hiện tốt Chỉ thị 24-CT/TW ngày 04/7/2008 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khoá X về “Phát triển nền đông y Việt Nam và Hội Đông y Việt Nam trong tình hình mới”, Thông báo Kết luận 154-TB/TW ngày 20/02/2014 của Ban Bí thư Trung ương về “5 năm thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TW” nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, đẩy mạnh tuyên truyền rộng rãi trong mọi tầng lớp nhân dân hiểu rõ về vị trí, vai trò, hiệu quả của việc chăm sóc sức khỏe bằng y học cổ truyền trong điều trị bệnh.
 
Hàng năm, các cấp hội tổ chức tốt kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-­2; tuyên truyền học tập về y đức và các quy định của Bộ Y tế đến hội viên. Công tác phát triển hội viên ngày càng được chú trọng. Đến nay, tổ chức hội đã phát triển một cách sâu rộng từ tỉnh đến xã, phường, thị trấn, chi hội khu phố, ấp, cơ quan, với 6.292 hội viên, trong đó thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa I: 81 người (Tiền Giang 72, Long An 01, Trà Vinh 08).
 
Công tác kế thừa, bồi dưỡng chuyên môn nhằm phát triển nền đông y cũng luôn được chú trọng. Trong 6 tháng đầu năm 2017, Hội Đông y trong cụm đã phối hợp tổ chức nhiều lớp bồi dưỡng kiến thức đông y, sinh hoạt câu lạc bộ kế thừa đông y, tuyên truyền các chủ trương chính sách mới về đông y đã đem lại nhiều kiến thức bổ ích cho đội ngũ làm công tác y học cổ truyền.
 
Công tác dược, xây dựng vườn thuốc mẫu và sản xuất, chế biến thuốc được thực hiện theo chỉ thị của Bộ Y tế. Hội Đông y trong cụm đã vận động lương y, hội viên và nhân dân trồng và sử dụng thuốc nam tại nhà và cộng đồng để điều trị một số bệnh thông thường, hiện có 1.145 vườn thuốc mẫu. Về sản xuất thuốc thành phẩm, Tiền Giang có 5 cơ sở sản xuất 38 mặt hàng thuốc thành phẩm đông y, 9 thực phẩm chức năng được phép lưu hành toàn quốc và 28 mặt hàng thuốc thành phẩm tự sản tự tiêu lưu hành trong tỉnh.
 
Công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân luôn được chú trọng. Hội Đông y cấp tỉnh và huyện đều có phòng chẩn trị, có trang thiết bị, cán bộ chuyên môn để khám, chữa bệnh. Song song đó, phòng chẩn trị tư nhân của hội viên, phòng chẩn trị, điều trị miễn phí của các chùa, tịnh độ cũng tham gia khám và trị bệnh, đem lại lòng tin của nhân dân trong khu vực. Qua 6 tháng đầu năm 2017, có 1.548 cơ sở hành nghề đông y, đã khám, điều trị cho 2.697.366 lượt người với 8.825.237 thang thuốc.  
 
Nhìn chung, hoạt động các cấp Hội Đông y trong cụm thời gian qua đã có bước phát triển về chất, đem lại hiệu quả trong khám và điều trị bệnh bằng y học cổ truyền; tạo được niềm tin trong nhân dân nhất là trong điều trị kết hợp đông, tây y; tạo sự lan tỏa, đồng thuận trong xã hội. 

Ánh Tuyết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập604
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm569
  • Hôm nay64,809
  • Tháng hiện tại1,197,456
  • Tổng lượt truy cập34,783,101
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây