Tích cực phòng chống dịch quai bị và thủy đậu, không để lây lan ra cộng đồng

Thứ sáu - 14/04/2017 03:16
Hiện nay, Tiền Giang đang tích cực triển khai các biện pháp cần thiết nhằm phòng chống dịch quai bị và thủy đậu, khống chế không để lây lan ra cộng đồng, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Theo bác sĩ Lê Đăng Ngạn, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng (Sở Y tế) tỉnh Tiền Giang, địa phương tăng cường công tác giám sát, phát hiện các trường hợp mắc bệnh. Qua đó, kịp thời triển khai các giải pháp phòng chống, khống chế hiệu quả. Mặt khác, tăng cường thông tin, tuyên truyền để mọi tầng lớp nhân dân hiểu, nâng cao nhận thức về phòng chống bệnh dịch phát sinh trong mùa nắng nóng, nhất là đối với các bệnh quai bị, thủy đậu do siêu vi gây ra, lây lan nhanh.

Mặt khác, đối với trường hợp phát hiện bị bệnh cần cách ly, theo dõi, điều trị tích cực đồng thời giám sát cũng như khử khuẩn, vệ sinh môi trường cắt mầm bệnh ngay tại nơi xảy ra ca bệnh. Ngoài ra, cũng cần khuyến cáo người dân tiêm phòng đầy đủ nhằm chủ động phòng chống các dịch bệnh nguy hiểm, bảo vệ sức khỏe.

Trong quí 1/2017, Tiền Giang có trên 150 ca mắc bệnh quai bị, tăng gần 120 ca so cùng kỳ năm trước; gần 130 ca thủy đậu, tăng hơn 30 ca so cùng kỳ năm trước. Trước tình hình trên, một mặt điều trị tích cực để phục hồi sức khỏe bệnh nhân, một mặt tỉnh tăng cường những biện pháp giám sát cần thiết để đối phó, khống chế, không để dịch quai bị và thủy đậu có thể diễn biến phức tạp trong thời gian tới, nhất là khi thời tiết nắng nóng bất thường hiện nay.

Minh Trí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập508
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm487
  • Hôm nay51,390
  • Tháng hiện tại1,184,037
  • Tổng lượt truy cập34,769,682
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây