Hội Khuyến học tỉnh Tiền Giang tổng kết hoạt động năm 2016

Thứ sáu - 20/01/2017 18:48
Chiều ngày 16-01-2017, Hội Khuyến học tỉnh Tiền Giang tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Đến dự có ông Huỳnh Văn Hải - Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tiền Giang cùng hơn 60 đại biểu đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, hội khuyến học các huyện, thành, thị.

Hiện tại, hội có 293.850 hội viên, chiếm 16,67% dân số trong toàn tỉnh, sinh hoạt tại 11 hội khuyến học các huyện, thành, thị, 171 hội khuyến học xã, phường, thị trấn và 1.855 chi hội, ban khuyến học. Các cấp hội khuyến học đã tổ chức tuyên truyền, vận động các gia đình đăng ký gia đình học tập, dòng họ học tập, ấp, khu phố khuyến học. Đến nay, toàn tỉnh có 395.215 gia đình hiếu học; 87 dòng họ học tập; 401 cộng đồng học tập và 389 đơn vị học tập. Nhìn chung, việc xây dựng các mô hình học tập đã tác động tích cực đến nhận thức và trách nhiệm của các dòng họ, gia đình trong việc chăm lo, giáo dục mọi người cùng nhau học tập.

Trong năm, Hội cùng ngành giáo dục và đào tạo củng cố và nâng chất hoạt động 89 Trung tâm học tập cộng đồng. Nhiều Trung tâm học tập cộng đồng chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp tổ chức hàng trăm cuộc hội nghị phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, báo cáo các chuyên đề, tập huấn về khuyến nông, khuyến ngư, chuyển giao khoa học công nghệ cho hàng ngàn người dân. 

Trong năm, mặc dù kinh tế còn gặp nhiều khó khăn nhưng nhiều tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã quan tâm, đóng góp, ủng hộ tiền, hiện vật để làm nguồn cấp học bổng cho học sinh, sinh viên với tổng số tiền 37 tỷ 892 triệu đồng (gồm tiền và hiện vật), trong đó Hội Khuyến học tỉnh đã vận động được 3 tỷ 310 triệu đồng.

Từ nguồn thu này, các cấp hội đã tổ chức trao 81.342 suất học bổng, trợ cấp tiền và dụng cụ học tập cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học trong tỉnh thể hiện qua các chương trình như “Nâng bước đến trường”, “Thắp sáng niềm tin”, “Chia sẻ ước mơ”, “Ươm mầm ước mơ”, “Nối bước đến trường”, “Vì em hiếu học”… và nhiều chương trình từ thiện có ý nghĩa khác.

Dịp tổng kết, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Hội Khuyến học tỉnh Tiền Giang, 4 bằng khen cho 02 tập thể và 02 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tiền Giang tặng bằng khen cho 07 tập thể và 21 cá nhân. Hội Khuyến học tỉnh tặng 23 giấy khen cho 23 tập thể và 66 cá nhân có thành tích trong hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Ánh Tuyết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập689
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm666
  • Hôm nay66,862
  • Tháng hiện tại1,199,509
  • Tổng lượt truy cập34,785,154
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây