Khánh thành nhà lưu niệm Nhà giáo - liệt sĩ Lê Thị Thiên

Chủ nhật - 18/12/2016 20:00
Ngày 17-12, Sở Giáo dục và Đào tạo Tiền Giang tổ chức lễ khánh thành nhà lưu niệm Nhà giáo - liệt sĩ Lê Thị Thiên tại ấp Bà Bèo, xã Mỹ Phước Tây, thị xã Cai Lậy. Đến dự có ông Trần Thanh Đức - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; lãnh đạo và nhân dân xã Mỹ Phước Tây. 
Đại biểu cắt băng khánh thành nhà lưu niệm
Đại biểu cắt băng khánh thành nhà lưu niệm
Nhà lưu niệm có diện tích 70 m2 với tổng kinh phí xây dựng 970 triệu đồng do Sở Giáo dục và Đào tạo Tiền Giang phát động trong ngành đóng góp. Ngoài ra, Báo Bình Dương còn vận động cán bộ, công nhân viên cơ quan và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh Bình Dương, TP.HCM đóng góp, hỗ trợ 150 triệu đồng phục vụ việc trang trí nội thất. Nhà lưu niệm là nơi lưu giữ hiện vật, giới thiệu về cuộc đời, sự nghiệp, tinh thần cách mạng sáng ngời của Nhà giáo - liệt sĩ Lê Thị Thiên.
 
Nhà giáo - liệt sĩ Lê Thị Thiên, sinh năm 1945, quê quán ấp Bà Bèo, xã Mỹ Phước Tây, huyện Cai Lậy (nay là thị xã Cai Lậy), tỉnh Tiền Giang - là tác giả quyển nhật ký “Thế hệ Hồ Chí Minh” được viết tại chiến trường miền Đông Nam bộ. Quyển nhật ký đã được cựu chiến binh Huỳnh Văn Sáng tìm thấy tại tỉnh Bình Dương và được Báo Bình Dương công bố vào năm 2012. Đây là một trong ba quyển nhật ký được tìm thấy cùng với nhật ký Đặng Thùy Trâm, Nguyễn Văn Thạc mà tác giả là những liệt sĩ trẻ tuổi đã cống hiến tuổi thanh xuân của mình cho Tổ quốc.
 
Ngày 10 tháng 10 năm 1966, trong một trận vây ráp của địch, Lê Thị Thiên đã cầm súng chiến đấu. Trận chiến không cân sức, cô giáo Lê Thị Thiên đã anh dũng hy sinh. Nhà giáo - liệt sĩ Lê Thị Thiên đã được tặng thưởng Huân chương Chiến sĩ giải phóng hạng 3 và được truy tặng Huân chương Chiến sĩ giải phóng hạng nhì. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu các cơ sở giáo dục và đào tạo trong cả nước tổ chức tuyên truyền, giáo dục tấm gương Nhà giáo - liệt sĩ Lê Thị Thiên từ năm học 2013-2014.
 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Thanh Đức - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang nhấn mạnh ý nghĩa chính trị, lịch sử, giá trị truyền thống và nhân văn của việc xây dựng và khánh thành nhà lưu niệm; đồng thời, ông cũng đề nghị các trường học có kế hoạch đưa học sinh đến tham quan nhà lưu niệm, tìm hiểu về Nhà giáo - liệt sĩ Lê Thị Thiên; UBND thị xã Cai Lậy chủ động xây dựng chương trình để giới thiệu truyền thống cách mạng địa phương, lý tưởng sống cao đẹp của nhà giáo liệt sĩ đối với các đoàn về tham quan, để nơi đây trở thành địa chỉ đỏ cách mạng trong giáo dục truyền thống.
 
Trong buổi lễ khánh thành, Báo Bình Dương và Sở Giáo dục - Đào tạo Tiền Giang đã vận động các doanh nghiêp trên địa bàn tỉnh Bình Dương tặng 50 suất học bổng, mỗi suất trị giá 01 triệu đồng cho các em học sinh vượt khó học tốt trên địa bàn Cai Lậy.

Lê Quang Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập607
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm572
  • Hôm nay64,812
  • Tháng hiện tại1,197,459
  • Tổng lượt truy cập34,783,104
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây