Huyện Cai Lậy nâng cao ý thức về phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu nhi

Thứ ba - 28/03/2023 05:45
Thời gian qua, các cấp Đoàn - Hội - Đội trên địa bàn huyện Cai Lậ đã triển khai đa dạng các hình thức tuyên truyền, vận động nhằm cung cấp kiến thức, kỹ năng cho thanh thiếu nhi trong việc bảo vệ bản thân và gia đình trước hiểm họa ma túy.

Quang cảnh buổi tuyên truyền.
Quang cảnh buổi tuyên truyền.
Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023 và thiết thực chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023), Ban Thường vụ Huyện Đoàn Cai Lậy đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức buổi tuyên truyền những quy định của pháp luật về phòng chống ma túy cho đoàn viên, thanh niên, học sinh. Đồng chí Đặng Văn Hoài Thanh - Bí thư Xã Đoàn Phú Nhuận, huyện Cai Lậy chia sẻ: “Tôi thấy việc tổ chức buổi tuyên truyền hôm nay rất thiết thực vì sẽ giúp cho các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh có thêm được nhiều điều bổ ích để xây dựng cho mình lối sống lành mạnh”.
 
Với việc kết hợp giữa phương pháp tuyên truyền miệng cộng với trình chiếu những hình ảnh, phóng sự, số liệu về công tác phòng, chống ma túy trên địa bàn tỉnh Tiền Giang trong thời gian qua, buổi tuyên truyền đã lôi cuốn đoàn viên, thanh niên và học sinh tập trung nghe truyền đạt thông tin và có những ý kiến phản hồi, trao đổi cùng với tuyên truyền viên của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Tiền Giang.
 
Trong buổi tuyên truyền, nhiều thông tin bổ ích đã được mang đến cho các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh như: Tác hại của ma túy và các chất kích thích đối với sức khỏe con người, đời sống xã hội; các nguyên nhân dẫn đến nghiện ma túy. Ngoài ra, tuyên truyền viên còn hướng dẫn đoàn viên, thanh niên, học sinh nhận biết các dạng ma túy, các loại thuốc tân dược gây nghiện thường gặp; triệu chứng và biểu hiện của người nghiện ma túy; các biện pháp phòng, chống ma túy và hình thức tố giác tội phạm ma túy,…
 
Buổi tuyên truyền góp phần trang bị cho đoàn viên, thanh niên, học sinh có thêm kiến thức và kỹ năng để tự bảo vệ mình trước tệ nạn ma túy, tuyệt đối nói không với ma túy, đồng thời truyền tải thông điệp ý nghĩa về cuộc sống an toàn. Thiếu tá Lê Kim Khuyên, Cán bộ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết: “Với những gì mà đơn vị tuyên truyền ngày hôm nay, hy vọng rằng các bạn đoàn viên, thanh niên và học sinh sẽ có thêm kỹ năng, tiếp tục là những tuyên truyền viên tích cực trong việc tuyên truyền, vận động người thân, bạn bè cùng chung tay phòng, chống ma túy, tránh xa các tệ nạn xã hội để góp phần giữ gìn an ninh, trật tự trên địa bàn huyện Cai Lậy nói riêng và địa bàn tỉnh Tiền Giang nói chung”.
         
Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, các cấp Đoàn - Hội - Đội trên địa bàn huyện Cai Lậy sẽ tiếp tục đổi mới, linh hoạt trong phương thức tuyên truyền, vận động về phòng, chống tệ nạn xã hội nói chung, tệ nạn ma túy nói riêng để tạo hiệu ứng tích cực, huy động sức trẻ cùng tham gia hưởng ứng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Đồng thời, qua đó giúp tuổi trẻ huyện nhà sống vui, sống khỏe và trở thành những người có ích cho xã hội, xung kích, tình nguyện, tích cực tham gia các phong trào hành động nhằm xây dựng quê hương Cai Lậy ngày càng văn minh, hiện đại.

Hồng Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập881
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm849
  • Hôm nay47,680
  • Tháng hiện tại1,180,327
  • Tổng lượt truy cập34,765,972
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây