Trần Ngọc Trí - Giáo viên nhiệt huyết, hết lòng vì học sinh thân yêu

Thứ hai - 31/12/2018 09:43
Hơn 16 năm gắn bó với nghề giáo, trải qua nhiều khó khăn, với lòng yêu nghề và tinh thần trách nhiệm cao, thầy Trần Ngọc Trí - giáo viên Trường THCS thị trấn Mỹ Phước đã đóng góp nhiều thành tích cho phong trào thi đua "dạy tốt, học tốt" của ngành giáo dục và đào tạo huyện Tân Phước.
Tiết dạy thể dục của thầy Trần Ngọc Trí
Tiết dạy thể dục của thầy Trần Ngọc Trí
Tốt nghiệp Cao đẳng sư phạm Tiền Giang chuyên ngành sư phạm Văn - Giáo dục công dân năm 2002, thầy Trí về nhận công tác tại huyện Tân Phước. Do nhu cầu công tác lúc bấy giờ, thầy Trí tiếp tục tham gia lớp đào tạo chuyên ngành Thể dục và trở thành giáo viên dạy thể dục cho đến nay.

Để nâng cao nghiệp vụ, bên cạnh việc tham gia các buổi sinh hoạt chuyên đề, các hội thi giáo viên dạy giỏi để rút kinh nghiệm, trong công tác giảng dạy, thầy Trần Ngọc Trí còn quan tâm, nắm rõ năng lực, sở trường của từng học sinh, chuẩn bị kỹ giáo án, có phương pháp giảng dạy phù hợp cho từng lớp, kịp thời bồi dưỡng cho những học sinh có năng khiếu, giúp các em phát huy sở trường để đạt thành tích tốt hơn.

Thầy Trần Ngọc Trí cho biết: Thể dục là môn học có tính đặc thù, việc dạy học chủ yếu diễn ra ở sân trường, có sự gắn kết giữa lý thuyết và thực hành, phụ thuộc rất nhiều vào những yếu tố trực quan, cách chỉ dẫn, truyền đạt của người thầy. Trong quá trình giảng dạy, người thầy phải không ngừng đổi mới về hình thức, phương pháp trong từng bài học. Sau mỗi bài học tổ chức cho các em tham gia trò chơi vận động, kết hợp hài hòa giữa chơi và học để tiết học sinh động hơn, tạo hứng thú cho học sinh nắm vững nội dung trong quá trình học tập.

Với vai trò là tổ trưởng Tổ Thể dục - Âm nhạc - Mỹ thuật của trường,  thầy Trần Ngọc Trí là người luôn sát sao trong công tác quản lý cũng như giúp đỡ các tổ viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ngoài công tác chuyên môn, các thành viên trong tổ luôn đoàn kết, chủ động, sáng tạo phối hợp với nhau trong các hoạt động phong trào, nhằm tạo sân chơi bổ ích và lý thú cho học sinh, quyết tâm phấn đấu xây dựng Trường THCS thị trấn Mỹ Phước ngày thêm phát triển.

"Thầy Trần Ngọc Trí là một trong những giáo viên có nhiều kinh nghiệm, gắn bó với trường ngay từ những ngày đầu thành lập, có tinh thần trách nhiệm cao trong công tác, có ý thức xây dựng đoàn kết nội bộ, nhiệt tình giúp đỡ đồng nghiệp. Với học sinh, thầy Trí là một giáo viên tận tâm, sâu sát, hết lòng yêu thương, bồi dưỡng năng khiếu, giúp học sinh của trường đạt nhiều giải thưởng cao trong phong trào thi đua thể dục thể thao cấp tỉnh, huyện" - Thầy Nguyễn Văn Sang, Phó Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Mỹ Phước, nhận xét.

Từ thực tiễn công tác, hàng năm, thầy Trần Ngọc Trí đều tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm để áp dụng ở đơn vị và dự thi cấp tỉnh. Nhiều sáng kiến của thầy được cấp trên đánh giá cao và áp dụng rộng rãi trong việc giảng dạy môn học thể dục, được ghi nhận bằng nhiều phần thưởng cao quý: 01 bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 01 bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo và nhiều phần thưởng cao quý khác với các thành tích trong phong trào thi đua "dạy tốt, học tốt".
 
Thầy Trí đã góp một phần công sức để Trường THCS thị trấn Mỹ Phước trở thành đơn vị trường học đầu tiên và duy nhất ở huyện Tân Phước vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng ba.

Thanh Luông - Thanh Nhàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập846
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm831
  • Hôm nay61,779
  • Tháng hiện tại1,194,426
  • Tổng lượt truy cập34,780,071
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây