Nêu gương sáng trong thực hiện theo lời Bác dạy

Chủ nhật - 31/03/2019 10:58
Khắc ghi lời Bác Hồ dạy: “Trong xã hội không có gì tốt đẹp, vẻ vang bằng phục vụ cho lợi ích của nhân dân”, chính vì thế, trong suốt quá trình công tác và đảm nhận chức vụ Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Phú An, huyện Cai Lậy, đồng chí Nguyễn Thị Loan luôn tâm niệm học và làm theo Bác bằng những hành động cụ thể, thiết thực.
Đồng chí Nguyễn Thị Loan học Bác trong việc gần dân, sát dân và lắng nghe ý kiến của nhân dân
Đồng chí Nguyễn Thị Loan học Bác trong việc gần dân, sát dân và lắng nghe ý kiến của nhân dân
Với vai trò là Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã, đồng chí không ngừng học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng dân vận để đáp ứng tốt nhu cầu của công việc. Đặc biệt, đồng chí luôn khắc ghi lời Bác dạy: “Việc gì có lợi cho dân thì phải hết sức làm. Việc gì có hại cho dân thì phải hết sức tránh”. Chính vì vậy, trong các phong trào, hoạt động ở địa phương và do ngành phát động, đồng chí luôn quan tâm phải làm thế nào để mang lại lợi ích thiết thực cho người dân.
 
Một trong những nét nổi bật của công tác mặt trận ở xã Phú An thời gian qua là không ngừng đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Trong đó, đồng chí Nguyễn Thị Loan là hạt nhân tiêu biểu trong việc tích cực vận động nhân dân thực hiện các tiêu chí như: thu nhập, hộ nghèo, nhà ở dân cư, môi trường và an toàn thực phẩm, quốc phòng và an ninh… qua các hoạt động, phần việc cụ thể như: duy trì thực hiện mô hình “Ngày thứ sáu xanh - sạch - đẹp”; ra quân trồng hoa và chăm sóc cây xanh, thu gom rác trên các tuyến đường; vận động nhân dân hiến đất, đóng góp kinh phí và ngày công lao động để xây dựng các công trình dân sinh; tham gia phòng ngừa, đấu tranh tố giác tội phạm… Qua đó, đã góp phần giúp xã Phú An được cấp trên công nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2018.
 
Bên cạnh đó, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” và công tác nhân đạo từ thiện cũng được MTTQ xã Phú An quan tâm thực hiện. Đơn vị đã vận động cán bộ, công chức, viên chức tham gia đóng góp Quỹ Vì người nghèo; vận động các tổ chức, nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí để xây dựng nhà đại đoàn kết, nhà tình thương cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn nhằm giúp họ an cư, lạc nghiệp; thăm, tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo trong các dịp lễ, tết…
 

Đồng chí Nguyễn Thị Loan luôn tìm tòi, trau dồi trình độ chuyên môn và phẩm chất đạo đức
 
Hàng năm, đồng chí đã hướng dẫn các khu dân cư tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc 18-11 có đủ 2 phần: lễ và hội; hướng dẫn hộ dân ký cam kết thực hiện quy ước ấp, đăng ký xây dựng gia đình văn hóa và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh. Nhờ đó, tỷ lệ hộ dân đạt danh hiệu Gia đình văn hóa không ngừng tăng lên theo từng năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm rõ rệt; 6/6 ấp giữ vững danh hiệu ấp văn hóa và ấp an toàn về an ninh trật tự.
 
Đồng chí Nguyễn Thị Loan còn tích cực phối hợp với HĐND, UBND xã tổ chức các kỳ họp, tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp trước và sau kỳ họp. Đồng thời, là người đại biểu dân cử, đồng chí Loan luôn gần dân, sát dân, lắng nghe ý kiến nhân dân để kịp thời phản ánh đến cấp ủy đảng, chính quyền xem xét, giải quyết những vấn đề bức xúc. Cũng chính vì thế, những năm qua, MTTQ xã Phú An luôn được cấp trên đánh giá cao trong việc thực hiện công tác giám sát và phản biện xã hội, chăm lo và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân. Không chỉ vậy, đồng chí Loan còn là cầu nối để đưa hoạt động của các tổ chức thành viên như: Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, Hội LH Phụ nữ, Đoàn Thanh niên… làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội, cũng như tham gia tích cực các phong trào hành động cách mạng ở địa phương.
 
Đồng chí Nguyễn Thị Loan chia sẻ: Trong thực hiện nhiệm vụ được giao, bản thân tôi rất cố gắng tìm tòi, nghiên cứu để hoàn thành; những vấn đề nào khó thì tôi xin ý kiến chỉ đạo từ ngành cấp trên, lãnh đạo của cơ quan, có những công việc tôi phải nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm từ xã bạn. Trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, bản thân tôi học tập rất nhiều ở Bác về tính giản dị, tác phong làm việc, nhất là giờ giấc, phong cách gần dân, những nội dung này giúp tôi rất nhiều trong công việc và đời sống hàng ngày. Tôi luôn tâm niệm khi ở gần dân thì phải biết lắng nghe dân nhiều hơn, để có kiến nghị, đề xuất kịp thời đến các ngành, các cấp, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của người dân.
 
Đồng chí Nguyễn Tấn Tài - Phó Bí thư Đảng ủy xã Phú An cho biết: Đồng chí Nguyễn Thị Loan là một Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy triển khai thực hiện nghị quyết của Đảng ủy, của HĐND rất tốt. Khi tiếp xúc cử tri, đồng chí trả lời các ý kiến một cách thấu tình đạt lý. Với vai trò là một cán bộ chủ chốt, đồng chí thực hiện nhiệm vụ nêu gương, có cuộc sống giản dị, hòa nhã, được mọi người tin yêu, kính mến.
 
Chính sự năng động, linh hoạt, sáng tạo, nhiệt tình và tâm huyết trong công việc cũng như trong cuộc sống đời thường, đồng chí Nguyễn Thị Loan luôn được cấp ủy, chính quyền và nhân dân tin tưởng, quý mến. Nhiều năm liền, đồng chí được các cấp tuyên dương, khen thưởng vì có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, có nhiều đóng góp trong công tác mặt trận và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.

Hồng Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập414
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm388
  • Hôm nay56,051
  • Tháng hiện tại1,188,698
  • Tổng lượt truy cập34,774,343
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây