Phát động cuộc thi viết “Gương sáng làm theo lời Bác”

Thứ hai - 04/03/2019 20:21
Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Tiền Giang vừa ban hành Kế hoạch tổ chức cuộc thi viết về những tấm gương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với chủ đề “Gương sáng làm theo lời Bác”.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Cuộc thi nhằm giới thiệu và tôn vinh những cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động có phẩm chất đạo đức cao quý, có việc làm cụ thể, thiết thực, thể hiện rõ tinh thần vì mọi người, nói đi đôi với làm, tận tụy với công việc, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, hết lòng hết sức phục vụ nhân dân; những việc làm của những điển hình ấy có tác động mạnh mẽ, tạo động lực cho quá trình nhận thức và rèn luyện của nhiều người, có sức lay động và lan tỏa trong nội bộ Đảng và trong xã hội. Khơi dậy những tiềm năng tốt đẹp vốn tiềm ẩn trong mỗi người, cổ vũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động của Khối rèn luyện đạo đức cách mạng; làm cho việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành công việc tự giác, thường xuyên, góp phần nâng cao đạo đức cách mạng, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, thực dụng, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; xây dựng văn hoá, nền tảng tinh thần xã hội vững chắc.

Vận động đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên của Khối tham gia. Tổ chức cuộc thi viết đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả và có sự lan tỏa.

Các bài viết phản ánh nhân vật một cách toàn diện hoặc một mặt nổi bật. Viết về phẩm chất đạo đức, về sự việc, việc làm của nhân vật có thật trong cuộc sống đã làm lay động lòng người, thôi thúc, tạo động lực mạnh mẽ cho quá trình học tập, rèn luyện, tu dưỡng theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thể hiện tính tiên phong, gương mẫu, nói đi đôi với làm; cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; tận tụy với công việc, hết lòng phục vụ nhân dân; thể hiện tinh thần cách mạng, khoa học, sáng tạo, dũng cảm trong thực hiện nhiệm vụ của người đảng viên, công chức, viên chức; đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị. Có tinh thần trách nhiệm, ý thức học hỏi, cầu thị trong từng nội dung tham mưu, đề xuất và tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao, đặc biệt là các vấn đề có liên quan đến lợi ích của nhân dân, tổ chức và doanh nhiệp, giải quyết việc của nhân dân nhanh chóng, có tình, có lý…

Hình thức thi viết, độ dài khoảng 1.300 - 1.500 chữ, đánh máy trên khổ giấy A4, font Times New Roman, có ảnh của nhân vật.

Bài viết đã được đăng tải trên sách, báo, tạp chí không được tham gia dự thi; không sao chép lại của người khác; nếu trích dẫn nội dung, hình ảnh, tư liệu để minh họa phải có chú thích rõ ràng.

Địa chỉ nhận bài dự thi: Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Tiền Giang.

Thời gian nhận bài: Bắt đầu từ ngày 01/3 đến 10/6/2019 kết thúc.

Tấn Quân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập849
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm823
  • Hôm nay58,934
  • Tháng hiện tại1,191,581
  • Tổng lượt truy cập34,777,226
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây