Tiền Giang: Lễ truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng

Thứ tư - 23/11/2016 21:54
Ngày 23-11, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tiền Giang tổ chức Lễ truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” (BMVNAH) cho 82 mẹ trên địa bàn tỉnh. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Danh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang; lãnh đạo tỉnh cùng đại diện gia đình các BMVNAH được truy tặng lần này.
Đồng chí Nguyễn Văn Danh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao Bằng truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước BMVNAH cho đại diện các gia đình
Đồng chí Nguyễn Văn Danh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao Bằng truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước BMVNAH cho đại diện các gia đình
Qua hơn 20 năm triển khai Pháp lệnh quy định Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”, tính đến cuối năm 2013 Tiền Giang có 1.772 mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu này. Từ năm 2013 đến nay, thực hiện quy định mới mở rộng đối tượng được xét tặng danh hiệu BMVNAH, Tiền Giang có 4.048 mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu này, nâng tổng số mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu BMVNAH trên toàn tỉnh là 5.820 mẹ, trong đó 421 mẹ còn sống. Đặc biệt, trong đợt này, tỉnh Tiền Giang được Chủ tịch nước ký quyết định truy tặng Danh hiệu BMVNAH cho 82 mẹ đã từ trần.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Danh khẳng định: “Sự cống hiến, hy sinh của các mẹ là vô cùng cao quý, là tài sản tinh thần vô giá, trường tồn cùng dân tộc”. Đồng chí nhấn mạnh: Trong thời gian tới, các cấp ủy đảng, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể địa phương, bằng các nguồn lực của Nhà nước và của cộng đồng, tiếp tục quan tâm phụng dưỡng suốt đời các Mẹ Việt Nam anh hùng; chăm lo các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng tốt hơn nữa, để không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các mẹ, cho người có công với nước và gia đình chính sách.

Đăng Khoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập828
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm805
  • Hôm nay57,363
  • Tháng hiện tại1,190,010
  • Tổng lượt truy cập34,775,655
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây