Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Tân Phú Đông và Cái Bè

Thứ năm - 01/12/2016 22:19
Ngày 29-11, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV đơn vị tỉnh Tiền Giang do ông Võ Văn Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Tiền Giang làm trưởng đoàn, cùng ông Nguyễn Trọng Nghĩa, UVTW Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; ông Nguyễn Minh Sơn, Phó Chủ nhiệm Ủy ban kinh tế của Quốc hội; ông Lê Quang Trí, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; ông Tạ Minh Tâm, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; bà Nguyễn Kim Tuyến, Phó Giám đốc Sở Tài chính đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang.
Ông Võ Văn Bình giải trình các ý kiến của cử tri tại huyện Tân Phú Đông
Ông Võ Văn Bình giải trình các ý kiến của cử tri tại huyện Tân Phú Đông
Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Tiền Giang báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp lần thứ 2, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, kỳ họp đã thông qua các dự án luật, nghị quyết; xem xét các vấn đề về kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước, việc dừng thực hiện dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận; giám sát chuyên đề, chất vấn và trả lời chất vấn… Tại kỳ họp, đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Tiền Giang đã có nhiều lượt ý kiến tại các phiên họp tổ, hoạt động chất vấn, ý kiến thảo luận tại hội trường.
 
Đa số cử tri đều hoan nghênh và đánh giá cao kết quả của kỳ họp vừa qua, đồng thời trước tình hình biến đổi khí hậu, sự xâm nhập của triều cường hàng năm, cử tri kiến nghị Quốc hội cần xem xét, có giải pháp đầu tư kinh phí để xây dựng các cống đập, đê bao để người dân có kế sinh nhai vào mùa khô hạn; phản ánh các vấn đề về an toàn vệ sinh thực phẩm, thay đổi hình thức tuyển sinh liên tục gây khó khăn cho học sinh; công nhận huyện Tân Phú Đông là huyện bãi ngang, ven biển… cũng được cử tri quan tâm kiến nghị tại buổi tiếp xúc.
 
Đại diện chính quyền địa phương, các sở, ban ngành và đoàn ĐBQH đã giải trình, trả lời các ý kiến của cử tri. Riêng các ý kiến không thuộc thẩm quyền được đoàn ghi nhận và gửi đến các bộ, ngành có liên quan và trả lời cho cử tri trong thời gian tới.
 
* Ngày 30-11, Đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Tiền Giang, tổ đại biểu số 1 gồm: ông Võ Văn Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tiền Giang; ông Nguyễn Minh Sơn, Phó Chủ nhiệm Ủy ban kinh tế của Quốc hội; bà Nguyễn Kim Tuyến, Phó Giám đốc Sở Tài chính đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Mỹ Tân và xã Hậu Thành, huyện Cái Bè để báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp lần thứ 2, Quốc hội khóa XIV.
 

Cử tri xã Hậu Thành phát biểu ý kiến
 
Đa số cử tri huyện Cái Bè rất phấn khởi và đánh giá đánh giá cao kết quả của kỳ họp vừa qua. Đồng thời, cử tri cũng nêu lên các ý kiến, kiến nghị đến đoàn ĐBQH nhiều vấn đề như: cần quan tâm đẩy nhanh tiến độ dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận; tình trạng xuống cấp ở các tuyến đường giao thông nhưng chưa được nâng cấp, sửa chữa kịp thời; vấn đề ô nhiễm môi trường chưa được xử lý triệt để gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân; cần nâng mức xử phạt đối với các cơ sở kinh doanh, các hộ buôn bán sử dụng hóa chất tẩm vào các loại thực phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng; cần hỗ trợ kinh phí để xây dựng, nâng cấp các tuyến đường trong cụm dân cư Mỹ Tân ngăn triều cường, chống ngập vào mùa mưa để người dân an tâm sinh sống, lao động sản xuất…
 
Các ý kiến tâm huyết của cử tri đã được đại diện xã, huyện, các ngành liên quan và đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị Tiền Giang, tổ đại biểu số 1 giải trình thỏa đáng. Riêng các ý kiến còn lại được đoàn ghi nhận gửi tới Quốc hội và các bộ, ngành có liên quan và sẽ trả lời cho cử tri trong thời gian sớm nhất.

Văn Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập644
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm607
  • Hôm nay64,990
  • Tháng hiện tại1,197,637
  • Tổng lượt truy cập34,783,282
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây