Thực hiện nghiêm công tác thông tin, tuyên truyền đại hội XIII của Đảng

Thứ sáu - 22/01/2021 09:28
Ngày 22-01, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tiền Giang ban hành Công văn 126-CV/BTGTU về việc thực hiện nghiêm công tác thông tin, tuyên truyền đại hội XIII của Đảng gởi đến Ban Tuyên giáo các huyện, thành phố, thị xã (tương đương); Hội Nhà báo tỉnh; Báo Ấp Bắc, Đài Phát thanh - truyền hình tỉnh.

Ảnh minh họa. Nguồn TGTW.
Ảnh minh họa. Nguồn TGTW.
Để tiếp tục thông tin tuyên truyền đúng định hướng, thống nhất, có trọng tâm, trọng điểm, thường xuyên, liên tục, nhất là nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền trên báo chí, phương tiện thông tin đại chúng về Đại hội XIII của Đảng; xác định rõ một số nội dung thông tin tuyên truyền phải đạt được trong những ngày diễn ra Đại hội XIII của Đảng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan, đơn vị tập trung thực hiện những nội dung sau:

* Trước khi khai mạc Đại hội XIII của Đảng: Từ nay đến ngày 24/01/2021.

Tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về Đại hội tại các chuyên trang, chuyên mục (như: Từ Đại hội đến Đại hội; Hướng tới Đại hội XIII của Đảng...) tập trung thông tin những nội dung cơ bản, quyết sách quan trọng, dấu ấn của 12 lần Đại hội đã qua; Những kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2020, dự báo triển vọng năm 2021; những đánh giá tích cực của cộng đồng quốc tế, truyền thông quốc tế; phản ánh không khí vui tươi phấn khởi của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân đối với sự kiện chính trị trọng đại của đất nước; công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội.

Báo Ấp Bắc, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, đài truyền thanh cấp huyện tuyên truyền đợt cao điểm về Đại hội XIII của Đảng, nâng cao mức độ liều lượng thông tin các chuyên trang, chuyên mục với nội dung và hình thức thể hiện đặc biệt, với tần suất liên tục hàng ngày, trên trang nhất (đối với báo viết và báo điện tử), hoặc phát sóng trong bản tin quan trọng nhất (đối với báo hình, báo nói theo sát về công tác chuẩn bị và các chủ đề nổi bật đến hết ngày bế mạc Đại hội); thông tin về ý nghĩa chủ đề Đại hội, nội dung chương trình Đại hội; những điểm mới mang tính đột phá trong các dự thảo văn kiện; số lượng đại biểu dự (đại biểu đương nhiên, đại biểu bầu; đại biểu chỉ định); cơ cấu đại biểu (đại biểu nữ, đại biểu trẻ tuổi, đại biểu lớn tuổi, đại biểu là người dân tộc thiểu số...).

Đẩy mạnh tuyên truyền theo Hướng dẫn 132-HD/BTGTW, ngày 10/4/2020 của Ban Tuyên giáo Trung ương; Hướng dẫn 94-HD/BTGTU, ngày 15/4/2020 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về báo chí tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Tiếp tục nêu bật những kết quả, thành tựu trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 và sau 35 năm đổi mới; 30 năm thực hiện cương lĩnh xây dựng đất nước; 10 năm thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế, xã hội 2011 - 2020.

Ghi nhận, phản ánh tâm tư, tình cảm trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về Đảng và chế độ, về Đại hội XIII của Đảng.

Đẩy mạnh các tuyến tin, bài phản ánh không khí thi đua sản xuất đầu năm 2021 với niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Nhà nước, của cấp ủy, chính quyền địa phương.

* Thời gian diễn ra Đại hội XIII của Đảng: Từ 25/01 đến ngày 02/02/2021.

Ngày 25/01/2021: Thông tin về nội dung chương trình ngày làm việc đầu tiên của Đại hội XIII của Đảng.

Ngày 26/01/2021 đến ngày 02/02/2021:
Khai mạc Đại hội XIII của Đảng.

Thông tin nổi bật về diễn biến nội dung chương trình các ngày làm việc của Đại hội: Diễn văn khai mạc Đại hội; Báo cáo của BCH Trung ương khóa XII về văn kiện Đại hội XIII; Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của BCH Trung ương khóa XII.

Tường thuật không khí các phiên thảo luận - thảo luận các văn kiện Đại hội XIII.

Thực hiện số báo, chuyên trang, bản tin, chương trình đặc biệt chào mừng Đại hội.

Trích đăng, các tham luận đưa tin nội dung.

Đăng kỳ vọng của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân hướng về Đại hội XIII; tin tưởng Đại hội sẽ lựa chọn được các đảng viên ưu tú, đủ đức, đủ tài, đủ tầm vóc, trí tuệ vào Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XIII để tiếp tục lãnh đạo đất nước bước vào giai đoạn phát triển mới.

Thông tin việc giải trình tiếp thu ý kiến các đại biểu về văn kiện Đại hội XIII. Thông tin về kết quả bầu cử, công bố danh sách các đồng chí trúng cử vào BCH Trung ương khóa XIII, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ủy ban kiểm tra Trung ương.

Thông tin đậm nét về phiên bế mạc Đại hội; thông tin các nội dung Họp báo Bế mạc Đại hội; diễn văn bế mạc Đại hội; Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

* Ngày 03/2/2021 và thời gian tiếp theo:

Thông tin các hoạt động chào mừng thành công của Đại hội: Thông tin nhanh kết quả Đại hội XIII của Đảng; Công tác tổ chức, quán triệt, học tập và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Điện mừng của các nước, đảng phái, tổ chức chính trị quốc tế đối với Đại hội; Các phong trào thi đua yêu nước, các chương trình hành động cách mạng thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Dư luận tích cực của nhân dân địa phương, trong nước và bạn bè quốc tế về kết quả Đại hội XIII của Đảng; Các hoạt động ngoại giao đối với Đảng, Nhà nước Việt Nam liên quan đến sự kiện Đại hội XIII của Đảng; báo chí, truyền thông quốc tế đánh giá thành công của Đại hội XIII, công tác chăm lo cho Nhân dân đón Tết Nguyên đán Tân Sửu.

BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập903
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm879
  • Hôm nay57,926
  • Tháng hiện tại1,190,573
  • Tổng lượt truy cập34,776,218
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây