Hỗ trợ các hộ chịu ảnh hưởng Dự án Khu công nghiệp Long Giang

Thứ tư - 12/04/2017 21:59
Ngày 11-4, tại UBND huyện Tân Phước, ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã chủ trì buổi tiếp các hộ dân chịu ảnh hưởng Dự án Khu công nghiệp Long Giang trên địa bàn huyện Tân Phước. Tham dự có lãnh đạo Thanh tra Chính phủ và Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Chủ trì buổi tiếp công dân
Chủ trì buổi tiếp công dân
Tại buổi tiếp công dân, các hộ dân được nghe thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ về mức hỗ trợ theo nội dung Công văn số 2390/VPCP-V.I ngày 15/3/2017 của Văn phòng Chính phủ về việc hỗ trợ cho các hộ dân nhận khoán, chịu ảnh hưởng của Dự án Khu công nghiệp Long Giang, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Theo đó, mức hỗ trợ được tính bằng 60% của mức giá đất nông nghiệp năm 2016 là 45.000 đ/m2, tương đương 60% của 450 triệu đồng/ha. Với mức trên, mỗi ha bị ảnh hưởng Dự án Khu công nghiệp Long Giang, hộ dân được hỗ trợ 270 triệu đồng. Có tổng cộng 332 hộ dân được hỗ trợ với tổng kinh phí trên 94 tỉ đồng.

Khu công nghiệp Long Giang có tổng diện tích 540 ha, tọa lạc tại xã Tân Lập I, huyện Tân Phước, được thành lập và đi vào hoạt động tháng 11/2007. Từ khi đi vào hoạt động đến nay, các hộ dân trong diện giải tỏa, di dời để triển khai dự án khu công nghiệp đã liên tục tụ tập, khiếu kiện đông người liên quan chính sách bồi thường, thu hồi đất đai…

Các cấp, các ngành huyện, tỉnh, Trung ương đã nhiều lần giải quyết nhưng chưa nhận được sự đồng thuận của nhân dân. Theo ông Lê Văn Hưởng, địa phương hy vọng với sự hỗ trợ lần này, giúp giải quyết một cách rốt ráo, thấu lý đạt tình những khiếu nại của nhân dân liên quan Dự án Khu công nghiệp Long Giang.

Mộng Tuyết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập687
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm665
  • Hôm nay56,771
  • Tháng hiện tại1,189,418
  • Tổng lượt truy cập34,775,063
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây