Đảng ủy Khối Doanh nghiệp sơ kết công tác quý I

Thứ sáu - 14/04/2017 03:07
Ngày 13-4, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 9 để sơ kết tình hình thực hiện công tác quý I, triển khai nhiệm vụ quý II-2017. Đến dự có đồng chí Võ Văn Bình - Phó Bí thư Tỉnh uỷ. 
Đảng ủy Khối Doanh nghiệp sơ kết công tác quý I
Trong quý I, mặc dù có những khó khăn nhất định trong hoạt động sản xuất kinh doanh, nhưng hầu hết cấp uỷ đảng trong Đảng ủy khối đã phát huy vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở, lãnh đạo cán bộ, đảng viên và người lao động làm tốt nhiệm vụ chính trị tại đơn vị. Doanh thu ước đạt 8.251,329 tỷ đồng, tăng 10,29% so cùng kỳ 2016. Lợi nhuận ước đạt 407,414 tỷ đồng, tăng 32,82% so cùng kỳ 2016. Nộp ngân sách 1.196 tỷ đồng, tăng 26,28% so cùng kỳ.
 
Công tác xây dựng Đảng được tăng cường, vai trò của tổ chức đảng trong các loại hình doanh nghiệp tiếp tục được củng cố và phát huy. Đảng bộ tập trung chỉ đạo các cơ sở đảng triển khai, quán triệt các văn bản của Đảng và Nhà nước cho cán bộ, đảng viên, người lao động. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng thường xuyên được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời.
 
Việc củng cố, kiện toàn tổ chức cơ sở đảng được quan tâm, hiện đảng bộ có 47 tổ chức cơ sở đảng (14 đảng bộ và 33 chi bộ) với 1.551 đảng viên. Trong năm 2016 có 24 cơ sở đảng đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh, trong đó có 05 cơ sở đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu, 19 cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ và 04 cơ sở hoàn thành nhiệm vụ; có 1.510 đảng viên được đánh giá, trong đó có 191 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 1.259 hoàn thành tốt nhiệm vụ, 56 hoàn thành nhiệm vụ và 04 không hoàn thành nhiệm vụ. Trong quí I-2017 kết nạp 12 đảng viên mới, trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 02 đảng viên.
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Võ Văn Bình - Phó Bí thư Tỉnh uỷ biểu dương những kết quả Đảng uỷ đạt được trong quý, đồng thời nêu lên một số vấn đề còn hạn chế như: công tác phát triển đảng viên trong quý chỉ đạt 16%, công tác tuyên truyền các chính sách, pháp luật đến doanh nghiệp và người lao động còn nhiều hạn chế nhất là đối với các doanh nghiệp ngoài nhà nước. Trong thời gian tới, đề nghị Đảng uỷ tiếp tục theo dõi tình hình sản xuất kinh doanh để kịp thời tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh uỷ xem xét, giải quyết; triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn an ninh trật tự, an toàn xã hội, an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn giao thông đường bộ nhất là ở các khu, cụm công nghiệp. Tăng cường theo dõi nắm diễn biến tâm tư của người lao động nhằm ngăn chặn tình trạng đình công, lãn công tại các doanh nghiệp. Tăng cường rà soát công tác kiểm tra thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn đầy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” để mỗi đảng viên tự kiểm điểm, tự cam kết thực hiện đồng bộ; nâng cao hơn nữa chất lượng sinh hoạt chi bộ và coi trọng công tác phát triển đảng viên mới. Đề nghị Ban Thường vụ Đảng uỷ khối tăng cường công tác cơ sở để có chỉ đạo kịp thời.

Ánh Tuyết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập899
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm875
  • Hôm nay58,373
  • Tháng hiện tại1,191,020
  • Tổng lượt truy cập34,776,665
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây