Tân Phú Đông ra mắt ấp văn hóa thứ 12 của huyện

Thứ tư - 30/12/2015 21:40
Ngày 30 - 12, Ban Chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” huyện Tân Phú Đông phối hợp với xã Tân Thạnh tổ chức lễ ra mắt ấp văn hóa Tân Thành 2 - ấp văn hóa thứ 12 của huyện. 
Ông Nguyễn Quốc Khánh - CT. UBND huyện Tân Phú Đông trao Quyết định công nhận ấp văn hóa Tân Thành 2, xã Tân Thành
Ông Nguyễn Quốc Khánh - CT. UBND huyện Tân Phú Đông trao Quyết định công nhận ấp văn hóa Tân Thành 2, xã Tân Thành
Ấp Tân Thành 2 là địa bàn trung tâm của xã Tân Thạnh với diện tích tự nhiên 348 ha, trong đó có gần 217 ha đất nông nghiệp. Ấp có 269 hộ dân, với hơn 1.100 nhân khẩu, chủ yếu sống nhờ vào kinh tế vườn như trồng dừa, mãng cầu xiêm, các loại cây ăn trái, nuôi tôm và chăn nuôi gia súc, gia cầm; một số ít mua bán nhỏ và làm nghề thủ công.

Hưởng ứng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” do huyện, xã phát động, từ năm 2012 đến nay chi bộ, chính quyền cùng các ngành, đoàn thể ấp Tân Thành 2 đã tập trung vận động cán bộ và nhân dân tích cực tham gia xây dựng ấp văn hóa với hai nhiệm vụ trọng tâm là phấn đấu đạt các tiêu chuẩn văn hóa và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Ban vận động ấp đã tổ chức 16 cuộc họp dân để tuyên truyền Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với chương trình 01 tăng 4 giảm và các phong trào, các cuộc vận động khác do MTTQ các cấp phát động. Qua đây, nhận thức của các  tầng lớp nhân dân trong ấp ngày càng được nâng lên, tích cực tham gia các phong trào hành động cách mạng của quần chúng tại địa phương, nhất là phong trào xây dựng đời sống văn hóa. Qua phát động, hàng năm có 100% hộ dân trong ấp đăng ký và qua bình xét có 264/269 hộ đạt các tiêu chuẩn gia đình văn hóa, đạt trên 98% so với số hộ đăng ký. Tỷ lệ hộ gia đình văn hóa trong ấp được nâng lên đồng nghĩa với việc thực hiện có hiệu quả các tiêu chí xây dựng ấp văn hóa Tân Thành 2; đời sống kinh tế ổn định và từng bước phát triển, hộ khá giàu tăng lên, hộ nghèo giảm. Tính đến cuối năm 2015, ấp Tân Thành 2 có trên 81% hộ có đời sống kinh tế ổn định, 89% hộ có nhà từ bán kiên cố đến kiên cố. Các công trình công cộng được đầu tư với phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn trong ấp.

Dịp này, UBND huyện Tân Phú Đông tặng giấy khen cho 01 tập thể, 5 cá nhân; UBND xã Tân Thạnh tặng 5 giấy khen cho các cá nhân trong ấp Tân Thành 2 đã có nhiều thành tích trong phong trào Toàn dân đoàn  kết xây dựng đời sống văn hóa thời gian qua. 

Hữu Dư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập695
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm666
  • Hôm nay52,451
  • Tháng hiện tại1,185,098
  • Tổng lượt truy cập34,770,743
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây